Wenger: Bất lực để Arsenal xuống... địa ngục?

28-08-2017 16:15
Một HLV lão làng tại Ngoại hạng Anh như Arsene Wenger lại đưa ra những quyết định cực kỳ bất hợp lý dẫn đến trận thảm bại 0-4 tại Anfield.
>>> Morara đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh​
>>> Mkhitaryan cân bằng kỉ lục kiến tạo ở Ngoại hạng Anh​

Thảm bại 4-0 trước Liverpool ngày hôm qua chưa phải là trận thua có tỉ số cách biệt lớn nhất của Arsenal dưới thời Wenger nhưng cái cách Pháo thủ thành London thể hiện có lẽ là chính là thất bại lớn nhất của ông thầy người Pháp. Tất nhiên, sau trận đấu bao giờ người ta cũng đặt rất nhiều câu hỏi tại sao nhưng Wenger chỉ trả lời trong vòng hơn hai phút ở buổi họp báo. Có lẽ "Giáo sư" cũng đang phải đi tìm câu trả lời cho riêng mình.

Đầu tiên là sự lựa chọn ở hàng thủ trong trận. Wenger chắc chắn là thừa kinh nghiệm để hiểu rằng chơi đôi công với Liverpool tại Anfield thời điểm hiện tại là tự sát. Thế nhưng Arsenal vẫn xuất phát với đội hình 3-4-3 và Holding thế chỗ Mustafi, một sự thay thế lạ lùng đến kỳ cục.

Thực tế đã chứng minh đây là một quyết định sai lầm của ông thầy người Pháp khi trung vệ trẻ người Anh chơi như một kẻ học việc và liên tục để các cầu thủ Liverpool vượt qua dễ dàng. Liệu đây có phải là một sự thay đổi bất đắc dĩ khi có tin đồn Mustafi đệ đơn muốn chuyển sang Inter chỉ sau 1 một giải gắn bó với Pháo thủ?


Ngày thi đấu tệ hại của các cầu thủ Arsenal

Chưa hết, việc bán Pauleta mà không đem vệ sự thay thế khiến ông buộc phải sử dụng Montreal ở vị trí trung vệ. Với việc thi đấu trái sở trường, hậu vệ cánh người Tây Ban Nha không hoàn thành nhiệm vụ cũng là điều dễ hiểu. Chamberlain đá cánh phải còn Bellerin sang trám vị trí đối diện của Kolasinac, người đang có phong độ cực cao cũng là một điều khó hiểu nữa. Khi đó, hàng thủ với chỉ mình Koscielny có thể tạo an tâm là không đủ để chống đỡ. Thậm chí, CĐV Arsenal nên cảm thấy may mắn khi đội bóng chỉ phải nhận 4 bàn thua.

Hàng phòng ngự đã không chắc chắn, đội quân Pháo thủ còn chết bởi tuyến giữa yếu ớt và mất kết dính. 90 phút tại Anfield, bộ ba Oezil-Ramsey-Xhaka chơi rời rạc đến lạ thường. Oezil như mơ ngủ, Ramsey "tàng hình" trên sân trong khi Xhaka yếu đuối trước một Wijnaldum đầy gai góc bên phía chủ nhà. Nếu xét về trình độ, tiền vệ Arsenal hoàn toàn ngang ngửa với bộ Can-Henderson-Wijnaldum. Vấn đề nằm ở thái độ thi đấu của chính họ và liệu có phải đang có sóng ngầm trong phòng thay đồ Arsenal?


Sanchez cảm thấy lạc lõng dù có tới 10 người đồng đội

Trên hàng công, người ta còn thấy nực cười hơn khi Welbeck được xếp đá cao nhất ngay từ đầu. Ở đây, Wenger cho thấy sự vô lý trong sắp xếp chiến thuật của mình. Nếu muốn đá phòng ngự thì sao lại xếp đội hình giàu sức tấn công mà muốn đá tấn công thì sao lại cất Lacazette? Bom tấn chuyển nhượng của Arsenal mùa hè qua phải ngồi dự bị cho cầu thủ chỉ ghi được 2 bàn trong mùa giải trước.

Chủ công Alexis Sanchez ra sân ngay từ đầu nhưng cũng bất lực vì không nhận được hỗ trợ từ tuyến hai và bản thân anh cũng mới bình phục chấn thương. Hiệp hai, dù tung cả Giroud và Lacazette vào sân nhưng Liverpool khi đó đã dẫn tới 3 bàn và tạo thành boong-ke vững chắc trước cầu môn. Hệ quả của hàng công yếu kém là lần đầu tiên sau 9 năm, Arsenal chẳng thể sút trúng khung thành Liverpool một lần nào trong trận đấu.

Lý giải cho trận thua bạc nhược của đội bóng cũ, huyền thoại Thiery Henry đưa ra một đáp án khá hợp lý: "Tất cả cầu thủ đều đang thấy... thoải mái tại Arsenal. Đó không phải thứ sức ép ở các đội bóng lớn sẵn sàng tranh chấp chức vô địch. Mọi thứ đều quá thân thiện. Arsenal ngày xưa của tôi sẵn sàng chiến đấu, còn mấy người kia? Chẳng có bất cứ khát khao nào".

Henry nói đúng. Không có áp lực sẽ chẳng có nỗ lực và cũng không hình thành nên bản lĩnh. Điều này cho thấy tại sao Arsenal bao năm qua vẫn luôn là đội bóng "có số má" của Ngoại hạng Anh nhưng lại chẳng tìm được vinh quang cuối cùng. Arsene Wenger đã gia hạn hợp đồng với CLB nhưng liệu đó có phải hai năm địa ngục của Arsenal...
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]