Watford 1-2 Chelsea: Có một Chelsea mang tinh thần chiến binh Conte

20-08-2016 23:33
Bị dẫn bàn đến phút 80 trên sân khách, nhưng Chelsea đã chơi 10 phút cuối trước Watford như thể ngày mai không bao giờ đến nữa.
 
Trận chiến giữa Chelsea và Watford sở dĩ được chú ý đến thế bởi nó là màn đấu trí cực kỳ thú vị giữa hai HLV Antonio Conte và Walters Mazzarri. Chỉ 3 năm trước, Conte dẫn Juve đánh bại Napoli của Mazzarri trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A.

Dĩ nhiên Chelsea của Conte được đánh giá cao hơn. Song điều đó không đồng nghĩa đội bóng Tây London có thể chiếm thế thượng phong tại mái nhà Vicarage Road của Watford. Thực tế, chính đội chủ nhà mới là những người hiệu quả hơn trong các tình huống tấn công. Chỉ có điều, trận đấu được chia làm những lát cắt hoàn toàn tương phản, trong những quãng thời gian thực sự không thể ngờ được.
 
Sau hiệp đầu tiên thăm dò và không bên nào thực sự dám dốc toàn lực, Watford và Chelsea quyết một phen sống mái trong hiệp thứ hai. Khi mà những vị khách đến từ Tây London còn mải miết tìm đường về khung thành Gomes, thì Etienne Capoue - một người cũ của Tottenham, tung đòn trừng phạt. Bàn mở tỷ số phút 55 đã đưa trận chiến này đến một bước ngoặt mới.


Capoue mở tỷ số cho Watford
 
Chelsea kể từ thời điểm đó dĩ nhiên phải chơi tấn công tận hiến, dốc toàn lực lên tấn công. Thế nhưng, hệ thống phòng thủ 3-5-2 rắn chắc mà Mazzarri bố trí giúp Watford duy trì được sự vững vàng trong phần lớn khoảng thời gian sau đó.

Thời gian cứ trôi đi trong sự bất lực của Hazard, trong cái đầu chỉ trực chờ bốc hỏa của Costa, và trong cơn điên không giới hạn của Conte. Những người Tây London ít ỏi ở Vicarage Road bắt đầu nghĩ về một cơn địa chấn, còn những CĐV chủ nhà thì chắc mẩm rằng họ sẽ kiếm tìm được chiến thắng đầu tiên của mùa giải 2016/17.


Conte và Terry hạnh phúc sau chiến thắng
 
Không muốn để thua mất mặt trước Mazzarri, Conte quyết chơi ván bài lật ngửa. Đến nửa cuối hiệp hai, ông tung tất cả các con bài tẩy vào sân. Và đó là lúc Conte thay đổi cục diện, xoay vần số phận cho Chelsea.

Sau khi Moses vào sân thay Pedro, thế trận bắt đầu sáng hơn cho Chelsea nhờ khả năng xuyên phá của cầu thủ người Nigeria. Sau đó, Conte vứt bỏ sơ đồ 4-2-3-1 mà ông áp dụng lúc đầu trận. Ông tung tiền đạo Michy Batshuayi vào thế chỗ Oscar. Và chỉ 7 phút có mặt trên sân, tân binh người Bỉ đã làm được cái điều mà suốt 80 phút trước đó, các đồng đội của anh không làm được: Phá lưới Gomes.


Batshuayi mở màn cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục
 
Nhưng với Conte, 1 điểm cũng đồng nghĩa với thất bại. Con bài tẩy cuối cùng - cầu thủ mà rất nhiều người đồn đoán sẽ bị trảm - Cesc Fabregas, tung ra đường chuyền “chết người” để Costa ghi bàn thắng bằng vàng, mang về chiến thắng ngoạn mục cho The Blues.

Chỉ 2 vòng đấu thôi, Chelsea đã thể hiện rất rõ tinh thần chiến binh mà Conte thổi hồn vào từng cầu thủ. Ở trận ra quân, họ bị West Ham cầm chân đến phút 88 để rồi Costa khiến Stamford Bridge vỡ òa trong niềm vui sướng. Trước Watford và vẫn là Costa, bàn thắng đến vào phút 87, trong một cuộc lội ngược dòng nghẹt thở. Đó chính xác là những gì Chelsea không có với Mourinho - một đội bóng biết vượt qua nghịch cảnh, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!


Một lần nữa Costa trở thành người hùng
 
Juergen Klopp từng nói rằng Conte "điên" hơn ông nhiều. Và điều đó đã được thể hiện ở vòng 2 này. Cùng bị dẫn bàn trên sân khách, nhưng trong khi Chelsea đứng dậy mạnh mẽ và giành thắng lợi cuối cùng, thì Liverpool bất lực hứng chịu thất bại 0-2 trước Burnley. Bấy nhiêu đã đủ để minh chứng về tinh thần chiến binh của Conte là có thật hay chưa?
 
Ghi bàn
Watford: Capoue (55’)
Chelsea: Batshuayi (80’), Costa (87’)

Đội hình thi đấu
Watford (3-5-2): Gomes; Cathcart, Prodl, Britos; Amrabat, Guedioura (Vydra 88’), Behrami, Capoue (Doucoure 84’), Holebas (Zuniga 90’); Ighalo, Deeney.
Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic (Fabregas 78’), Kante, Pedro (Moses 71’), Oscar (Batshuayi 73’), Hazard, Costa.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]