Vượt Ryan Giggs, sao West Brom độc chiếm kỉ lục ra sân ở Ngoại hạng An

26-09-2017 07:55
Đá trọn 90 phút trước Arsenal mới đây, tiền vệ Gareth Barry của West Brom đã trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại giải đấu số một nước Anh.
>>> Ghi cú đúp, Lacazette lập liền 2 kỉ lục
>>> Mourinho thoát án phạt: Nghi án FA giúp M.U vô địch

Theo đó, Gareth Barry cán mốc 633 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, đập tan kỉ lục 632 trận của huyền thoại M.U, Ryan Giggs. Dù thất bại trước Arsenal nhưng đấy đã là trận thứ 5, tiền vê 36 tuổi này đá trọn 90 phút cho West Brom kể từ khi rời Everton để gia nhập CLB vào hè vừa qua.

Về kỉ lục của Gareth Barry, rất có thể nó sẽ còn tồn tại trong một thời gian rất lâu tới. Bởi lẽ, hiện không có cầu thủ nào còn thi đấu có từ 500 trận trở lên tại Ngoại hạng Anh. Ba người có thành tích gần nhất với Barry hiện còn ra sân là Michael Carrick (479 trận), Jermain Defoe (474 trận) và Wayne Rooney (466 trận).

Tuy nhiên, rất khó để bộ ba trên bắt kịp kỷ lục của Gareth Barry. Người gần nhất, Michael Carrick, cần ít nhất... 4 mùa để san bằng thành tích với tiền vệ của West Brom nếu anh được ra sân liên tục còn Barry nghỉ thi đấu ngay lập tức.


Gareth Barry được chính HLV Wenger của Arsenal chúc mừng sau khi lập kỉ lục

Không chỉ giữ ngôi số một về số trận thi đấu, Gareth Barry còn giữ ngôi đầu danh sách cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất. Tiền vệ trưởng thành từ lò Aston Villa đã chơi tổng cộng 52.961 phút, hơn người xếp thứ nhì, cựu thủ thành David James hơn 1.000 phút.

Hai yếu tố giúp Gareth Barry có được những thành tích này nằm ở thể lực và khả năng chọn đội bóng thông minh của anh. Lão tướng sinh năm 1981 rất dẻo dai, dù đã qua đỉnh cao từ cách đây vài năm. Anh cũng luôn đảm bảo được suất đá chính, dù đầu quân cho Aston Villa, Man City, Everton hay West Brom.

Tuy vậy, Gareth Barry đồng thời giữ một kỷ lục không mong muốn, đó là số thẻ vàng nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Anh hiện sở hữu tới 119 thẻ vàng, nhiều hơn 20 thẻ so với người đứng kế tiếp, Wayne Rooney, và 40 thẻ so với Lee Bowyer và Kevin Davies.

Trong hơn hai thập kỷ chơi bóng, đối thủ mà Barry e ngại nhất là M.U. Đội chủ sân Old Trafford đã giành 23 chiến thắng trong những cuộc đọ sức với những đội của Gareth Barry. Đối thủ tiếp theo là Liverpool (16 trận) và Arsenal (15 trận). Chelsea và Tottenham cùng có 14 trận thắng mỗi khi tiền vệ thuận chân trái này đứng bên kia sân.


Trong sự nghiệp, Gareth Barry "ngán" gặp M.U nhất
 
Gareth Barry cùng lứa với thế hệ tài năng của bóng đá Anh, gồm John Terry, Ashley Cole, Michael Carrick, Joe Cole, Owen Hargreaves... nhưng anh không có sự công nhận như các đồng nghiệp. Đội bóng lớn nhất Barry từng khoác áo là Man City. Trong 4 mùa ở Manchester, tiền vệ người Anh là thành viên "Man xanh" đoạt FA Cup mùa 2010/11 và vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011/12.

Tại ĐT Anh, Gareth Barry được HLV Kevin Keegan cho ra mắt vào tháng 5/2000, trong trận giao hữu với Ukraine, chuẩn bị cho EURO 2000 và có tên tham dự vòng chung kết. Nhưng khi Sven-Goran Eriksson nắm quyền, Barry bị đẩy xuống đội U21 và hai năm sau mới trở lại đội tuyển.

Sau EURO 2000, phải đợi thêm 8 năm, Gareth Barry mới được cùng tuyển Anh dự một giải đấu lớn, đó là World Cup 2010. Dù vậy, anh không chiếm nổi suất đá chính. Tính đến lúc này, tiền vệ kỳ cựu mới có 53 lần khoác áo "Tam Sư".
Đức Hạnh/ theo VnExpress

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]