Vụ tỷ phú Ả Rập thâu tóm Liverpool (kỳ 3): Kế hoạch tái thiết tham vọng của Sheikh Khalifa

20-04-2016 16:36
Mỗi ông chủ mới đến với Liverpool đều mang theo những lời hứa hẹn, những bản kế hoạch đầy tham vọng. Sheikh Khalifa cũng không phải ngoại lệ dù rằng ông vẫn chưa sở hữu đội bóng.


Video: Kế hoạch tu sửa, mở rộng sân Anfield

Hoàn thiện những bản vẽ dở dang

Khi mới tiếp quản Liverpool từ tay 2 tỷ phú Hicks và Gillett, ông chủ John Henry đã vạch ra một lộ trình tái thiết đội bóng khá dài hơi: bổ nhiệm Giám đốc thể thao Damien Comolli, cam kết tương lai cho HLV Kenny Dalglish, bơm tiền mua sắm cầu thủ.

Nhưng chỉ 1 năm sau, kế hoạch tham vọng ấy tan thành mây khói. Comolli bị sa thải, Dalglish cũng rời đội bóng. Những khoản tiền chuyển nhượng dần bị thắt chặt. Liverpool mãi không thoát khỏi vũng lầy suy thoái.


Liverpool vẫn chưa thoát khỏi suy thoái

Tỷ phú Sheikh Khalifa hiểu rằng chỉ tiền là chưa đủ để hoàn toàn mua được Liverpool. 700 triệu bảng hay 1 tỷ bảng là đủ để thuyết phục John Henry. Nhưng để chiếm được lòng tin của những cổ động viên “The Kop” nổi tiếng trung thành, Sheikh Khalifa phải nói được, làm được.

Mới đây, các cố vấn của vị tỷ phú này đã vạch ra một bản kế hoạch phát triển đội bóng đầy hấp dẫn gửi tới đội bóng. Trước hết, HLV Jurgen Klopp sẽ được đảm bảo tương lai lâu dài ở sân Anfield. Ông thầy người Đức cũng sẽ được cấp cho quyền hạn lớn hơn. Cụ thể, HLV sẽ là người toàn quyền quyết định việc mua sắm ở Liverpool thay vì Giám đốc thể thao như trước kia.


Sheikh Khalifa sẵn sàng đầu tư tái thiết lại đội bóng

Điều này sẽ hạn chế được tình trạng mua sắm, nâng cấp đội hình vô tội vạ, chỗ thừa, chỗ thiếu như hiện nay. HLV mới là người hiểu rõ đội bóng cần tăng cường nhân sự ở tuyến nào và cầu thủ nào hợp với chiến thuật của mình nhất.

Sở hữu khối tài sản lên tới hơn 30 tỷ bảng, Sheikh Khalifa cũng cam kết bơm tiền đều đặn mỗi mùa để Liverpool chi tiêu thoải mái hơn. Hãy nhìn Man City hay PSG đã làm rúng động thị trường chuyển nhượng mỗi mùa ra sao với đồng tiền từ các tỷ phú Ả Rập, bạn sẽ hiểu cái gọi là “chi tiêu thoải mái” của Liverpool là thế nào.

Tìm lại ánh hào quang

Có cảm tưởng như sau mùa giải thần kỳ 2013/14 (giành ngôi á quân, chỉ kém đội vô địch 2 điểm), Liverpool lại bắt đầu lao dốc đi xuống không phanh. Mùa trước họ trở về với vị trí quen thuộc thứ 6 trong nhiều năm qua.

Trong bản kế hoạch tái thiết của mình, Sheikh Khalifa hiểu rõ rằng nhiệm vụ tiên quyết lúc này là vãn hồi lại danh tiếng, vực dậy lại đẳng cấp của Liverpool.


Liverpool sẽ phải xây nhà từ móng

Tỷ phú người UAE khẳng định sẽ khởi động lại kế hoạch mở rộng, nâng cấp sân Anfield lên 60 nghìn chỗ ngồi hoặc hơn thế nữa. Sân vận động là một trong những yếu tố đầu tiên thể hiện đẳng cấp của một đội bóng. Hiện Anfield chỉ có sức chứa hơn 45 nghìn chỗ ngồi.

Thực ra kế hoạch mở rộng sân Anfield đã được ông chủ John Henry đưa ra cách đây vài năm nhưng đã bị trì hoãn vì nhiều lý do. Trong đó vấn đề lớn nhất chính là khó khăn về tài chính.


Hào quang sẽ sớm trở lại với "The Kop"

Nếu dự án mở rộng sân Anfield không khả thi, Sheikh Khalifa cũng sẵn sàng bỏ ra khoảng 400 – 500 triệu bảng để xây hẳn một sân bóng mới cho Liverpool. Trước kia, hai ông chủ Hicks và Gillett đã dự định xây một sân vận động mới cho đội bóng ở Stanley Park nhưng kế hoạch vẫn còn nằm im trên giấy cho đến ngày họ sang nhượng lại đội bóng cho John Henry.

Một cam kết nữa của tỷ phú người UAE chính là việc nâng cấp đội hình mạnh mẽ cho Liverpool. Ông sẽ đưa ra những gói đãi ngộ lương thưởng chưa từng có để thu hút những ngôi sao lớn nhất về với sân Anfield.


Sân Anfield sắp được đầu tư mở rộng

Klopp đang mong muốn đưa thêm về đội bóng một tiền đạo, một tiền vệ và một trung vệ đẳng cấp. Những cái tên đang được nhắm tới là bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Mats Hummels của Dortmund, Mario Goetze (Bayern). Ông thậm chí còn cho rằng Liverpool cần đến 7 tân binh và ông sẽ là người mua sắm nhiều nhất trước nay ở đội bóng.

Chưa biết thực hư ra sao nhưng những điều tỷ phú Sheikh Khalifa cam kết thực hiện là quá hấp dẫn. Người hâm mộ “Lữ đoàn đỏ” lại có thêm lý do để kỳ vọng vào một cuộc đổi đời cho đội bóng của mình.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]