Vòng loại World Cup châu Âu: Pháp chiếm ngôi đầu, Ronaldo lập kỉ lục

01-09-2017 06:40
Pháp đại thắng Hà Lan, Ronaldo lập kỉ lục ở ĐTQG, Bỉ tàn sát Gibraltar,... là những diễn biến đáng chú ý ở VL World Cup khu vực châu Âu đêm qua.

Bảng A: Sao trẻ lập công, Pháp xông chiếm ngôi đầu


Trước lượt trận thứ 7, Thụy Điển là đội dẫn đầu bảng A với 13 điểm. Nhưng sau đêm qua, đội tuyển Bắc Âu đã không thể cải thiện điểm số và bị tụt lại bởi Pháp. Trên sân nhà, Pháp có màn thị uy sức mạnh trước Hà Lan bằng chiến thắng hủy diệt 4-0. Sự áp đảo của Pháp trước Hà Lan không chỉ thể hiện qua bảng tỉ số mà còn ở số cơ hội họ tạo ra.

Cụ thể, Pháp thực hiện tới 14 cú sút trúng đích trong khi Hà Lan không có nổi lần nào. Những người ghi bàn cho đội tuyển xứ lục lăng là Griezmann, Mbapp và Thomas Lemar lập hẳn cú đúp. Đáng chú ý khi hai người sau có trận đầu tiên ghi bàn trong màu áo ĐTQG, trong đó Mbappe còn lập kỉ lục là người trẻ nhất nổ súng cho ĐT Pháp tính từ sau năm 1963. 

Trong khi Pháp thắng giòn giã, Thụy Điển lại phải nhận cái kết đắng từ chuyến làm khách của Bulgaria với thất bại 2-3. Dù hai lần có bàn gỡ hòa nhưng phong độ tệ hại của hàng thủ đã khiến Thụy Điển nhận bàn thua chót vào phút 79. Ở cặp đấu còn lại, Luxembourg có lần đầu tiên giành chiến thắng khi tiếp Belarus trên sân nhà.


Cục diện bảng A hiện tại


VIDEO: Pháp 4-0 Hà Lan

Bảng B: Bồ Đào Nha thắng to nhưng vẫn lo Thụy Sĩ


Chỉ phải tiếp nhược tiểu Đảo Faroe trên sân nhà, đội ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha đã khẳng định uy danh bằng chiến thắng đậm đà 5-1. Thi đấu nổi bật nhất trong đội hình tuyển Bồ như thường lệ vẫn là đội trưởng Cristiano Ronaldo với một cú hat-trick. Đặc biệt, cú hat-trick đưa Ronaldo đạt thành tích ghi bàn tốt nhất mọi thời đai ở một vòng loại giải đấu lớn khu vực châu Âu (14 bàn) và giúp CR7 vượt "Vua bóng đá" Pele về số lần lập công cho ĐTQG.

Ngoài Ronaldo, hai cầu thủ khác tham gia xé lưới Đảo Faroe còn có tiền vệ William Carvalho và chân sút lần đầu tiên ghi bàn ở một giải đấu chính thức cho ĐTQG, Nelson Oliveira. Thắng to nhưng Bồ không được hưởng niềm vui trọn vẹn bởi đối thủ xếp trên họ, Thụy Sĩ cũng có 3 điểm trước Andorra.

Chiến thắng 3-0 của Thụy Sĩ có công lớn của tiền đạo đang rất vào phom Haris Seferovic - người ghi tới 6 bàn/5 trận trong tháng Tám cho cả CLB lẫn ĐTQG. Cặp đấu còn lại chứng kiến một chủ nhà khác là Hungary hạ Latvia với tỉ số 3-1. Dù vậy, với việc Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ cùng thắng, Hungary đã hết cửa dự VCK World Cup 2018 dù chỉ qua đường play-off.


Cục diện bảng B hiện tại


VIDEO: Bồ Đào Nha 5-1 Đảo Faroe

Bảng H: Hậu vệ lập hat-trick, Bỉ thắng trận lịch sử


Ngoài hai bảng A và B, đêm qua vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đêm qua chỉ chứng kiến thêm diễn biến từ bảng H, nơi ĐT Bỉ đang giữ thế độc tôn. Vị trí của Bỉ càng được đảm bảo với cuộc vùi dập không thương tiếc Gibraltar đến 9-0. Đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử ĐT Bỉ, tái hiện trận đấu có cùng tỉ số khi gặp Zambia vào tháng 6/1994. 

Trong thắng lợi này, tuyển Bỉ đánh dấu việc ngôi sao Eden Hazard tái xuất sau gần 3 tháng dưỡng thương, đồng thời có tới hai người lập hat-trick là tiền đạo Romelu Lukaku và... hậu vệ cánh Thomas Meunier. Thậm chí, thầy trò Roberto Martinez còn "chấp" Gilbraltar một người từ phút 40 sau tấm thẻ đỏ của Axel Witsel nhưng khoảng cách trình độ vẫn là một trời một vực. 

Sau lượt trận thứ bảy, Bỉ có 19 điểm và sớm muộn cũng có vé đến thẳng nước Nga năm sau. Hiện thầy trò HLV Roberto Martinez đã bỏ cách đến 6 điểm so với vị trí thứ hai của Hy Lạp - đội chỉ có trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Estonia.


Cục diện bảng H hiện tai


VIDEO: Bỉ 9-0 Gibraltar
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]