Vòng loại Euro 2016: Đức thắng nhọc, Ba Lan trút mưa bàn thắng

08-09-2015 07:48
Tuy đều có được 3 điểm nhưng "cỗ xe tăng" Đức và Bồ Đào Nha thắng đầy khó khăn, còn Ba Lan lại có trận "tennis" đầy dễ dàng.
Đức thắng nhờ... Thomas Mueller. Những tưởng đây sẽ là trận thắng nhàn của Đức nhưng cục diện trên sân không hề cho thấy điều đó. Phút 18, Thomas Mueller đi bóng tự tin trước khi tung ra cú dứt điểm khiến bóng chạm chân hậu vệ chủ nhà làm bó tay thủ môn David Marshall.

Chơi bế tắc sau bàn thua nhưng Scotland lại bất ngờ có được bàn gỡ sau đó chừng 10 phút do Mats Hummels đá phản lưới nhà.

Đức
Tuyển Đức giành 3 điểm nhọc nhằn

Phút 34, tiếp tục là Mueller ghi dấu ấn với cú đánh đầu cận thành đưa "xe tăng" lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Mặc dù vậy, một lần nữa Scotland lại cho thấy sự khó chịu của mình. Trước khi hiệp 1 khép lại, James McArthur đã gỡ hòa bằng cú sút xa đẹp mắt.

Phút 54, Mueller đánh dấu ngày thi đấu tuyệt vời bằng pha kiến tạo để Ilkay Guendogan nâng tỉ số lên 3-2 cho Đức. Những phút còn lại, các cầu thủ Scotland đã "tra tấn" tinh thần "thép" của Đức. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, "cỗ xe tăng" đã vững bước và giành 3 điểm vô cùng nhọc nhằn.
 
Video trận Scotland 2-3 Đức

Ba Lan lại đánh "tennis" trên sân nhà.
Một trận đấu quá dễ dàng đến với tuyển Ba Lan. Ngay phút thứ 8, Kamil Grosicki đánh đầu mở màn cơn mưa bàn thắng cho đội nhà. 7 phút sau, chính cầu thủ này đã có pha thoát xuống mạnh mẽ nhân đôi cách biệt.

Phút 18, tiền đạo đang chơi cho Bayern Lewandowski có cú sút từ ngoài vòng cấm đẹp mắt hạ gục thủ môn đội khách. Vẫn anh dứt điểm cận thành giúp Ba Lan vươn lên dẫn 4-0 ngay trong hiệp 1.

Không dừng lại ở đây, sang hiệp 2, những cái tên như Arkadiusz Milik , Jakub Blaszczykowski, Arkadiusz Milik, Bartosz Kapustka đều lập công và bàn gỡ duy nhất bên phía đội khách là của Jake Gosling ở phút 87. Với trận thắng này, tuyển Ba Lan chắc ngôi nhì bảng D và chỉ kém tuyển Đức 2 điểm.

Ronaldo vẫn im tiếng, người Bồ kiếm 3 điểm may mắn. Dù đối thủ chỉ là Albania nhưng sự vô duyên của hàng công, đặc biệt là Ronaldo đã khiến đội khách bất lực trong việc ghi bàn suốt 90 phút thi đấu. Mãi tới những phút bù giờ thứ 2, Miguel Veloso - tiền vệ 29 tuổi mới có pha lập công quý như vàng đem lại 3 điểm cho người Bồ. Với kết quả này, Bồ Đào Nha vẫn dẫn đầu bảng I.
 
Video trận Albania 0-1 Bồ Đào Nha

Tình hình ở bảng F cũng đang diễn ra căng thẳng. Với việc 3 đội xếp trên là Bắc Ireland, Romania và Hungary đều chỉ có được 1 điểm ở lượt đấu này (trong đó Bắc Ireland và Hungary cầm chân nhau), Phần Lan đã làm sống dậy cơ hội cạnh tranh vé dự play-off khi đánh bại Đảo Faroe trên sân nhà với kết quả tối thiểu 1-0. Hiện Phần Lan đã có trong tay 10 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 3 Hungary 3 điểm. Còn 2 vị trí dẫn đầu vẫn đang thuộc về Bắc Ireland (17 điểm) và Romania (16 điểm).
 
Video trận Phần Lan 1-0 Đảo Faroe
Tiến Dũng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]