Vòng bảng Confed Cup 2017: Lộ diện ứng viên vô địch

26-06-2017 11:48
Hình hài nhà vô địch Confed Cup 2017 đang dần được tìm ra sau khi 4 ĐT mạnh gồm Đức, Chile, Bồ Đào Nha và Mexico đã xuất sắc vượt qua vòng bảng bằng để góp mặt tại bán kết.
>>> Đè bẹp Cameroon, Đức cán mốc 100 trận thắng cùng Joachim Loew​

Tràn ngập bàn thắng

Không bùng nổ bàn thắng như vòng bảng Confed Cup 2013 (60 bàn), song giải đấu năm nay vẫn giữ được nhịp độ ghi bàn đều đặn trong tất cả 12 trận như cách đây 4 năm. Theo đó, 8 đội góp mặt tại Nga đều ghi được bàn, cùng với 12 trận có bàn, vòng bảng Confed Cup 2017 thực sự là bữa tiệc hấp dẫn dành tặng NHM. 

Tất cả 12 trận vòng bảng đều có bàn thắng được ghi

Vòng bảng có tổng 34 bàn xuất hiện, đạt hiệu suất 2,8 bàn/trận. Đức và Bồ Đào Nha là hai tuyển ghi nhiều bàn nhất với 7 pha lập công; trong khi New Zealand là đội nhận nhiều bàn thua nhất - 8 bàn. 

Điều đáng nói, trong số 34 bàn trên có tới 31 cầu thủ khác nhau ghi bàn, và chỉ có 3 cầu thủ ghi được 2 bàn tính tới thời điểm hiện tại gồm Ronaldo (BĐN), Stindl và Werner (cùng của Đức). 

Hiệu quả như người Đức

3 trận đã đấu tại vòng bảng, ĐT Đức dù có tuổi đời trẻ vào khoảng 24, nhưng đã trình diễn lối chơi rất đáng gờm. Tất nhiên, không thể bằng so với đội hình chính trong tay HLV Joachim Loew từng lên ngôi tại Brazil cách đây 3 năm, "Cỗ xe tăng" trẻ hiện tại có được vị trí đầu bảng B bằng đấu pháp hợp lý. 

Đức là đội có hiệu suất tốt nhất

So với các ứng viên vô địch khác cùng có mặt tại bán kết, các thống kê về của Đức đều rất ấn tượng. Họ được FIFA đánh giá là ĐT có khả năng tấn công tốt nhất. Cụ thể, nhà ĐKVĐ thế giới là đội tung ra nhiều cú sút về phía cầu môn đối phương nhất - 46, trúng đích nhiều nhất - 22. Hơn đội đứng thứ hai Chile lần lượt 40 và 19; trong khi vượt trội so với Bồ Đào Nha và Mexico.  
Thêm nữa, với lối chơi thiên về ban bật, phối hợp nhóm mà HLV Loew đề ra, Đức nằm trong nhóm đội sở hữu ít thẻ phạt nhất (4), phạm lỗi ít nhất (30, bằng BĐN). 

Chờ chung kết trong mơ

Giới mộ điệu đang trông chờ vào một trận chung kết trong mơ giữa hai cái tên Đức - Bồ Đào Nha. Với những gì đã thể hiện, cải thiện những tồn tại ở hàng thủ, cả hai đội bóng này đều đã thể hiện được tố chất, hình ảnh đáng sợ xứng đáng có danh hiệu "Vua của các vị Vua". 

Một Bồ Đào Nha hừng hực khí thế cùng Ronaldo thăng hoa hứa hẹn sẽ cuốn phăng mọi vật cản trên đường chinh phục chiếc cúp bạc Confed Cup. Chile có đội hình chất lượng không kém nhà ĐKVĐ châu Âu, nhưng thiếu sự ổn định và gặp khó khăn khi đối phương chủ động phòng ngự không có nhiều cơ hội như đối thủ ở bán kết. 
 

Bồ Đào Nha và Đức là trận chung kết rất được chờ đợi

Về phía các học trò của HLV Joachim Loew, họ càng thi đấu càng hay. Buộc Chile kinh nghiệm chia điểm, đả bại Cameroon để cán đích vị trí đầu bảng B. Tránh BĐN, gặp Mexico thường xuyên bị đàn áp trong quá khứ (bất bại 9/10 chạm trán) sẽ là cơ hội tốt để Đức lần đầu tiên góp mặt trong 1 trận chung kết Cúp Liên đoàn các châu lục. 

VAR và trọng tài

Trong suốt 12 trận vòng bảng đã qua tại Confed Cup năm nay, công nghệ trọng tài video (VAR) và trọng tài là tâm điểm của sự chú ý. 

Có cả mặt tốt và hạn chế. VAR mang lại sự công bằng cho các đội bóng mỗi khi họ cảm thấy tình huống, bàn thắng hợp lệ/không hợp lệ,... sẽ được công nghệ trọng tài video xem xét để trọng tài chính điều khiển trận đấu đưa ra quyết định cuối cùng. 

Trọng tài và VAR bị chỉ trích

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người trong cuộc phàn nàn về công nghệ mới được áp dụng này. HLV của BĐN, Fernando Santos cho chia sẻ sau trận hòa Mexico 2-2: "Tôi nghĩ sẽ là rất tốt nếu VAR đem lại lợi ích cho trận đấu. Tuy nhiên, không ai có thể hiểu rõ công nghệ này. Chúng tôi buộc phải chấp nhận điều đó".

Tới trận đấu giữa Đức và Cameroon, đến lượt trọng tài chính Wilmas Roldan thậm chí còn sai lầm khi đưa ra quyết định rút thẻ nhầm giữa hai cầu thủ Cameroon là Siani và Mabouka dù đã tham khảo VAR. Hành động khó hiểu trên của Vua áo đen người Colombia khiến HLV của Cameroon, Hugo Broos vô cùng phẫn nộ sau trận đấu: "Tôi nghĩ tất cả mọi người đều bối rối. Tôi chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra, từ thẻ vàng thành thẻ đỏ, rồi lại thẻ đỏ cho một người khác. Thậm chí đến bây giờ tôi vẫn không biết".
 
Một số thống kê đáng chú ý:

1. 
Cầu thủ Mabouka của Cameroon là người duy nhất dính thẻ đỏ trực tiếp sau vòng bảng Confed Cup 2017.

40. Đã có 40 thẻ vàng được rút ra sau vòng bảng. Trong đó, có 1 trường hợp cầu thủ Nga lĩnh hai thẻ vàng trong trận đấu.

75. Với 2 bàn ghi được sau vòng bảng, Cristiano Ronaldo đã có tổng 75 bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Điều đó cũng có nghĩa là anh hiện chỉ còn kém 9 bàn so với huyền thoại Ferenc Puskas - người đứng đầu bảng xếp hạng ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG của châu Âu.

100. HLV Joachim Loew vừa trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức cán mốc 100 trận thắng trên cương vị HLV trưởng tuyển Đức, sau trận thắng Cameroon 3-1. 

100. Ra sân trong trận thắng New Zealand 4-0, tiền vệ Moutinho có 100 trận khoác áo ĐT Bồ Đào Nha. 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]