Vòng 9 Ligue 1 2017/18: PSG bỏ xa nhóm bám đuổi

16-10-2017 12:56
Vòng 9 Ligue 1 2017-18 kết thúc với niềm hân hoan của PSG khi họ đã có được chiến thắng đầy quan trọng trước Dijon và bỏ xa nhóm bám buổi.

>>> Hậu vệ ghi bàn phút chót, PSG thắng nhọc Dijon
>>> SỐC: Chủ tịch PSG bị điều tra hối lộ

PSG nới rộng khoảng cách với Monaco

PSG vẫn đang bất bại tại Ligue 1 2017-18 sau 9 vòng đấu. Những tưởng họ sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đội đang đứng phía cuối BXH Dijon. Nhưng diễn biến của trận đấu đã khiến PSG phải xem lại mình. Nếu không có bàn thắng ở phút cuối cùng của Thomas Meunier, PSG đã phải chia điểm với Dijon trong chuyến làm khách đầy sóng gió này.


Meunier tỏa sáng mang về chiến thắng quan trọng cho PSG
 
Tuy nhiên, điều này cũng còn là tốt hơn nhiều so với kẻ bám đuổi họ - Monaco. Đúng như dự đoán, chuyến làm khách trên sân của Lyon đã gây ra quá nhiều khó khăn cho đội bóng công quốc. Monaco đã tỏ ra rất cố găng khi 2 lần gỡ hòa cho đến khi bàn thắng thứ 2 của Fekir ở phút 90 đã đem về chiến thắng đầy cảm xúc cho Lyon. Với kết quả này, PSG đã nâng khoảng cách của họ với Monaco lên 6 điểm, qua đó xây chắc ngôi đầu tại Ligue 1.


Fekir nhấn chìm Monaco trong trận cầu siêu kịch tính

Những kết quả dễ đoán

Vòng 9 Ligue 1 không có nhiều bất ngờ xảy ra khi những đội bóng lớn đều có được các chiến thắng cho riêng mình. Guingamp dễ dàng đánh bại Rennes 2-0 trên sân nhà với các bàn thắng của Mustapha Diallo và Jimmy Briand. Tuy nhiên, tâm điểm của trận đấu là chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Wahbi Khazri khi anh phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 10 giây vì lỗi phản ứng. Ở một diễn biến khác, Saint-Etienne đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng xếp cuối BXH Ligue 1 là Metz.


Saint-Etienne vươn lên xếp thứ 3

Chiến thắng này giúp họ chiếm được vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1 2017-18. Còn với Metz, trận thua này đã là thất bại thứ 8/9 trận đấu ở mùa giải này. Metz đang là đội bóng có nguy cơ rớt hạng cao nhất tại giải đấu năm nay. Trong khi đó, Toulouse cũng đã có được chiến thắng trước Amiens với tỷ số tối thiểu. Thua trận này, Amiens rơi xuống hạng 16 và xếp cùng nhóm với những đội bóng kém nhất của Ligue 1 là Dijon, Strasbourg và Metz.

Những trận hòa thú vị

Bordeaux và Nantes là 2 đối thủ mạnh của Ligue 1 2017-18 và họ đã thể hiện đúng khả năng của mình trong trận thư hùng vào cuối tuần trước. Trận hòa này vô tình khiến cho thứ hạng cả cả 2 bị tụt xuống, tuy nhiên đây là một trận hòa cần thiết cho cả 2 để biết mình đang đứng ở đâu. Nantes dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Ranierri đang đi đúng hướng khi dần trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất nước Pháp. Sau vòng 9, Nantes vẫn đang nằm trong top 5 dù vừa có trận hòa trước Bordeaux. Một trận hòa đáng chú ý khác là việc tân binh Strasbourg cầm hòa Marseille.


Marseille bị tân binh Strasbourg cầm hòa

Marseille trước vòng đấu này đang đứng thứ 3 BXH Ligue 1, chỉ xếp sau 2 ông lớn là PSG và Monaco. Bước vào chuyến làm khách này, Marseille tràn đầy sự tự tin khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng đang đứng áp chót. Tuy nhiên, sự kiên cường của đội bóng không còn đường lùi đã giúp Strasbourg suýt đánh bại được Marseille trên sân nhà. Đã có lúc Strasbourg dẫn trước Marseille, tiếc cho họ là bàn gỡ ở những phút cuối của Mitroglou đã lấy mất 2 điểm của họ. Dù sao thì màn trình diễn này cũng khiến nhiều người có những cách nhìn nhận khác về tân binh thú vị này.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]