Vòng 8 Bundesliga: Dortmund bại trận, Bayern trở lại

17-10-2017 11:31
Vòng 8 Bundesliga 2017/18 kết thúc với những kết quả trái ngược cho các đội Top 4. Dortmund bất ngờ thua trận, Bayern đã tìm lại được chiến thắng

>>> Jupp Heynckes có lần thứ 4 ra mắt tại Bayern
>>> Marco Reus và khát khao về ngày tái xuất

Top 4 bị xáo trộn

Vòng 8 Bundesliga chứng kiến trận thua đầu tiên trong mùa giải của Dortmund khi bị đội khách Leipzig đánh bại với tỷ số 2-3. Đây là một kết quả đáng buồn với CĐV Dortmund, tuy nhiên nếu nhìn vào tình hình lực lượng của họ vào lúc này, người ta sẽ dễ thông cảm hơn. Có đến 7 cầu thủ của Dortmund bị chấn thương không thể thi đấu, trong khi Sokratis cũng đang bị treo giò. Đối thủ Leipzig của họ nhờ vào trận thắng đầy kịch tính này đã đánh chiếm thành công vị trí thứ 3 của Hoffenheim sau khi đội bóng này để Augsburg cầm hòa.


Dortmund sẩy chân trên sân nhà trước RB Leipzig

Đây là một kết quả khá bất ngờ vì Hoffenheim được mệnh danh là “Vua sân nhà” khi mà cả Bayern cũng phải muối mặt rời sân của họ. Còn với nhà đương kim vô địch, họ đã rút ngắn được khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund xuống còn 2 điểm bằng chiến thắng 5 sao trước Freiburg. Bayern đang lấy lại hình ảnh vốn có của mình dưới bàn tay Jupp Heynckes, HLV vừa có lần thứ 4 dẫn dắt Hùm xám xứ Bavaria. Cú sảy chân của Dortmund và Hoffenheim đã giúp cuộc đua đến danh hiệu vô địch Bundesliga 2017-18 trở nên hấp dẫn hơn.


Thầy cũ Heynckes giúp Bayern thắng tưng bừng trở lại

Hoffenheim vẫn đang bất bại trên sân nhà

Có thể việc bị Augsburg cầm hòa trên sân nhà là điều khiến cho các CĐV Hoffenheim cảm thấy không hài lòng. Tuy nhiên, thành tích bất bại trên sân nhà của họ kéo dài đến giờ thực sự là một điều không tưởng. tại đấu trường Bundesliga, Hoffenheim đã có chuỗi 16 trận bất bại trên sân nhà với 11 chiến thắng và 5 trận hòa. Thành tích này ngay cả đội đương kim vô địch Bayern còn chưa thể thực hiện được. Trận đấu trước Augsburg diễn ra rất hấp dẫn cho đến những phút cuối. Công bằng mà nói, Hoffenheim xứng đáng giành chiến thắng trước Augsburg khi 2 lần vươn lên dẫn trước. Nếu không vì tình huống phản lưới nhà ngay phút cuối của Kevin Vogt thì có lẽ Hoffenheim đã giữ trọn 3 điểm cho mình.

Hoffenheim vẫn đang bất bại trên sân nhà

Thảm họa Cologne: cái giá của vé dự cúp châu Âu

Cologne lại tiếp tục thua trong chuyến làm khách trước đội bóng mới lên hạng Stuttgart. Có thể nói, Cologne đang thi đấu rất tệ hại trong mùa giải này khi họ chỉ có duy nhất 1 điểm nhờ vào trận hòa trước Hannover. Còn lại, họ đã có đến 7 trận thua từ đầu mùa đến giờ. Đây là một màn trình diễn tệ hại gây sốc khi Cologne mùa trước thi đấu rất tốt. Họ kết thúc mùa giải trước khi đứng hạng 5 và giành quyền chơi tại Europa League.


Cologne có thất bại trước đội mới lên hạng Stuttgart

Có lẽ đây là một nguyên nhân khiến cho họ chơi tệ như hiện tại khi phải chia sức để chơi ở cả 2 mặt trận. Đây là mùa giải Cologne có nguy cơ mất trắng khi đang đứng cuối BXH và không có được phong độ tốt tại Europa League. Ngoài ra, việc bán đi tiền đạo chủ lực Modeste đã khiến cho hàng công của Cologne trở nên suy yếu trầm trọng. Cái tên Jhon Cordoba vẫn đang là một nỗi thất vọng lớn khi không thể vượt qua cái bóng của người cũ. Trận thua này khiến Cologne ngày một đến gần với cánh cửa xuống hạng.

Hannover hụt hơi

Sau màn khởi đầu hoành tráng, tân binh Hannover đang cho thấy dấu hiệu của sự hụt hơi. Họ vừa trải qua chuỗi 4 trận không thể thắng khi liên tục hòa và thua. 2 trận gần đây nhất, Hannover đều để thua trước Gladbach và Frankfurt- 2 đội bóng không quá mạnh và đều xếp sau Hannover trên BXH thời điểm đó. Đây là dấu hiệu cho sự chững lại về phong độ và cho thấy được sự khắc nghiệt của giải đấu cao nhất nước Đức.


"Ngựa ô" Hannover có dấu hiệu hụt hơi sau 8 vòng

Năm ngoái, Leipzig là đội gây ấn tượng nhất khi vừa lên hạng đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2. Những tưởng Hannover sẽ làm được điều tương tự sau chuỗi trận thăng hoa. Tuy nhiên có lẽ Hannover sẽ phải tập trung vào mục tiêu trụ hạng hơn là tơ tưởng tới một mục tiêu cao hơn.
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]