Vòng 5 Ngoại hạng Anh: Derby London và ngày về của Rooney

16-09-2017 09:13
Tâm điểm Ngoại hạng Anh tuần này là trận derby London giữa Chelsea và Arsenal, bên cạnh chuyến trở về Old Trafford của Wayne Rooney.

Chelsea vs Arsenal: Pháo thủ lại làm nền ở đại chiến?

Sau khởi đầu chập choạng có phần giống nhau, cả Chelsea và Arsenal đều đã lấy lại hình ảnh người hâm mộ mong muốn từ họ ở những trận gần đây, nhưng nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đương nhiên khiến CĐV của họ yên tâm hơn khi mà đoàn quân của Antonio Conte đang thể hiện phong độ đáng sợ, trong khi Pháo thủ quả thực chưa có "liều thuốc" thử nào để kiểm chứng họ đã đứng dậy thật chưa sau trận thua mất mặt trước Liverpool cách đây 2 tuần.

Xét về danh tiếng hai đội, người ta đang mong chờ màn so tài tại Stamford Bridge vào Chủ nhật này sẽ là một trận đại chiến thực thụ của những thế lực thành London và là 2 ứng cử viên cho danh hiệu vô địch mùa này. Tuy nhiên, không ít người đang lo lắng về thế trận một chiều dành cho The Blues khi Pháo thủ tỏ ra quá "hèn nhát" ở những trận đấu lớn trong một vài năm qua, đặc biệt trên sân khách.

Rõ ràng bước vào trận đấu này, Arsenal bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ cùng thành phố, không chỉ bất lợi về sân bãi, mà còn kém hơn về lực lượng, thể lực cũng như phong độ. Pháo thủ vừa vượt khó trước Cologne tại Europa League nhưng trước đó 2 ngày Chelsea cũng vùi dập Qarabag 6-0 ở Champions League, qua đó kéo dài mạch trận thắng liên tiếp lên con số 4, mà 3 "nạn nhân" trước đó của thầy trò Conte còn mạnh hơn rất nhiều khi lần lượt là những đối thủ khó chịu Tottenham, Everton và Leicester City.


Arsenal khó lòng vượt qua Chelsea ở Stamford Bridge

Niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal là sự trở lại của Alexis Sanchez. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà Chelsea đang có được lực lượng vô cùng hùng hậu, đặc biệt là sự trở lại của Eden Hazard, người đã biến các hậu vệ Arsenal thành những gã hề trong trận thắng 3-1 của Chelsea tại Stamford Bridge mùa trước.

Nếu tiếp tục thua trận này, Arsenal sẽ tụt sâu xuống nửa cuối BXH và sẽ bị tổn thương rất nhiều khi mà trận thua tan tác trước Liverpool vẫn còn chưa nguôi ngoai. Trong khi đó với Chelsea, nếu đánh bại tiếp một đối thủ khó chịu, con đường bảo vệ chức vô địch của thầy trò Conte sẽ trở nên rộng mở hơn.

Old Trafford có còn nhớ Wayne Rooney ?!

Cũng ở vòng này, Man Utd sẽ tiếp đón Everton mà thiếu tiền vệ Paul Pogba do chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp không phải là câu chuyện được CĐV Quỷ đỏ nhắc tới ở trận đấu này, mà đó chính là Wayne Rooney, người đã trở thành huyền thoại ở sân Old Trafford sau 13 năm gắn bó trước khi trở lại đội bóng thời thơ ấu Everton để tìm lại hình bóng của chính mình.

Thật đáng buồn cho chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man Utd khi đội bóng mới của anh - Everton có hành trang vô cùng nghèo nàn trước chuyến làm khách tại Old Trafford cuối tuần này. Có lẽ niềm an ủi duy nhất cho đoàn quân Ronald Koeman là trong lần gần nhất đến Manchester họ đã cầm hòa Man City tại Etihad, nhưng sau đó là 4 trận liên tiếp Rooney cùng các đồng đội toàn thua và không ghi nổi bàn thắng nào, gần nhất là 2 thất bại tại tác trước Totenham và Atalanta trong vòng ít ngày.


Rooney và Everton đều đang không có phong độ tốt

Trong khi đó, Old Trafford đang trải qua những ngày tháng hạnh phúc thời "hậu" Wayne Rooney, bởi ở đó họ đang sở hữu một chân sút mới được hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng mới của Quỷ đỏ, đó là Romelu Lukaku, cầu thủ đến từ chính Everton. Chắc chắn, tiền đạo người Bỉ sẽ phải gạt bỏ tình cũ của đội bóng đã chắp cánh cho anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới để tiếp tục tỏa sáng giúp đội bóng mới M.U củng cố ngôi đầu và tiếp tục giấc mơ trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh cùng Jose Mourinho.

Khi mà câu chuyện đang nói nhiều về chấn thương của Paul Pogba hay màn gặp lại đội bóng cũ của Rooney và Lukaku thì người chẳng mấy bận tâm đến điều đó là Jose Mourinho, bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang đau đầu nghĩ về phương án thay cho tiền vệ người Pháp. Rất may cho Mourinho là một người cũ của Everton là Fellaini đang có phong độ cao, hay chí ít Người đặc biệt cũng sẽ tự tin hơn trong việc lựa chọn phương án sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Herrera - Matic mà nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đã chờ đợi.

Man City, Liverpool, Tottenham "rủ" nhau thắng?

Ở các trận đấu khác, Liverpool sẽ có cơ hội hồi phục khi được tiếp đón Burnley tại Anfield. Burnley vốn rất khó chịu nhưng họ thường thường thua rất dễ khi phải thi đấu trên sân khách. Trận này, Liverpool cũng chào đón sự trở lại của Coutinho khiến nỗi lo về án treo giò của Sadio Mane phần nào được giảm bớt.


Coutinho nhiều khả năng đá chính ngay từ đầu

Mặc dù vậy, có thể hàng công tiếp tục không phải là vấn đề mà Jurgen Klopp lo lắng nhất, bởi hàng phòng ngự lỏng lẻo của Liverpool mới là điều khiến nhà cầm quân người Đức cảm thấy bất an. Cần nhớ rằng, chính Burnley đã khiến Chelsea nhận thất bại ngay tại Stamford Bridge ở ngày ra quân, và người hâm mộ The Kop vẫn còn nhớ ở mùa trước, đội bóng này đã đánh bại thầy trò Klopp ngay sau khi họ trở về từ trận thắng Arsenal. Do đó, nếu hàng thủ không có được sự tập trung cần thiết, có thể "căn bệnh" mất điểm trước các đối thủ yếu lại phát tác với Liverpool.

Trong khi đó, Man City phải làm khách của hiện tượng Watford. Sau 4 vòng đấu, Watford bất bại và giữ sạch lưới đến 3 trận. Cho dù 2 đội có giá trị lệch nhau rất xa, nhưng tài năng của HLV Marcos Silva có thể khiến Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, đây cũng là thời điểm mà người hâm mộ Citizens đang chờ đợi đội bóng thân yêu của họ tiếp tục thi đấu "vào phom" khi các tân binh đã có sự hòa nhập cực tốt.

Trong số các đội trong Top 6 Ngoại hạng Anh, Tottenham được dự báo sẽ có trận đấu dễ dàng nhất cuối tuần này khi chỉ phải tiếp Swansea City tại Wembley. Trong khi đó, các cặp đấu cân tài cân sức như AFC Bournemouth gặp Brighton & Hove Albion, Crystal Palace tiếp Southampton hay Newcastle United đối đầu Stoke City cũng hứa hẹn nhiều kịch bản bất ngờ, khó đoán.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]