Vòng 31 NHA: Chelsea củng cố ngôi đầu, Gà trống thắng khó tin

06-04-2017 08:58
Trên sân nhà, Chelsea giành trọn 3 điểm trước Man City, trong khi đó Tottenham đã có chiến thắng khó tin trước Swansea...

Chelsea 2-1 Man City

Trận cầu tâm điểm vòng 31 giữa Chelsea và Man City diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như mong đợi của NHH. Chelsea trận này ra sân với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, trong khi đó Pep Guardiola bố trí dội hình 4-2-3-1 với duy nhất Aguero đá cắm. Thế trận diễn ra khá cân bằng ở những phút đầu tiên nhập cuộc, tuy nhiên Chelsea là những người tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 10 do công của Hazard. Sau bàn thua, các vị khách dồn lên tấn công mạnh mẽ. Chỉ khoảng 16 phút sau, tận dụng sai lầm của thủ thành Courtois, Aguero có mặt kịp thời đá bồi thành công sau pha dứt điểm trước đó của David Silva.

Đều ghi được bàn thắng vào lưới đối phương, tưởng chừng hai đội sẽ thi đấu cẩn trọng hơn thì ngược lại, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Phút 35, trọng tài Mike Dean đã cho Chelsea hưởng phạt đền sau khi Pedro bị Fernadinho phạm lỗi trong vòng cấm. Dù Eden Hazard đã thực hiện không thành công quả sút phạt đền nhưng anh đã lao vào đá bồi rất nhanh, nâng tỷ số lên 2-1. Man City cố gắng dồn lên trong những phút cuối nhưng hàng thủ của Chelsea đã chơi chắc chắn. Do đó, Man "xanh" chẳng thể làm nên điều khác biệt trong phần còn lại của hiệp 1.

 
Chiến thắng 2-1, Chelsea giữ vững khoảng cách với Tottenham

Bước sang hiệp 2, tất cả diễn biến trên sân đều lặp lại giống như những gì đã có trong hiệp đấu đầu tiên. Với sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và một ngày mà hàng tiền vệ Chelsea thi đấu khá tập trung, Pep Guardiola dù đã có đến 2 sự thay đổi khi tung Sterling và Nolito để tăng cường hàng công song vẫn không thể giúp Man City có bàn gỡ hòa. Để thua 1-2, Man City tiếp tục để Chelsea và Tottenham bỏ xa thêm 3 điểm trên BXH.

Swansea 1-3 Tottenham

Tottenham hành quân đến sân của Swansea trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. Tuy nhiên bản lĩnh cùng phần lực lượng còn lại đủ tốt giúp Gà trống nhanh chóng kiểm soát thế trận, đưa Swansea về thế phòng ngự phản công. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 11 của trận đấu khi chủ nhà có bàn mở tỷ số do công của Routledge sau một tình huống phản công nhanh.

Suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp một và gần hết thời gian thi đấu của hiệp 2, hàng phòng ngự của Swansea vẫn đứng vững trước những đợt tấn công nguy hiểm bên phía đội khách. Tưởng chừng như đây sẽ là trận đấu trắng tay của Pochettino và các học trò thì Dele Alli thắp lên hy vọng bằng bàn thắng ở phút 88. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa 1-1, Tottenham tiếp tục có thêm 2 pha lập công khác ở những phút bù giờ nhờ công của Heung-min Son và Eriksen.
 

Chiến thắng khó tin giúp Tottenham tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea

Chiến thắng khó tin này của Tottenham giúp Gà trống vẫn giữ được khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Chelsea.

Arsenal 3-0 West Ham

Thành London đêm qua chứng kiến trận derby được mong đợi giữa Arsenal và West Ham. Thầy trò HLV Wenger sau quãng thời gian dài thi đấu chệch choạc gần như không nhận được quá nhiều sự kỳ vọng từ các CĐV nhà. Nhưng với những người trung thành và lạc quan, việc có được 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố là điều không khó. Bước vào trận đấu với quá nhiều khó khăn về mặt nhân sự nơi hàng phòng ngự: Petr Cech và Ospina nghỉ thi đấu, trung vệ Koscielny gặp chấn thương. Thế nhưng trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, Arsenal lại trở lên mạnh mẽ hơn.

Không giống mùa giải năm trước, West Ham nay đã không còn là “mối hiểm họa tiềm tàng” với các ông lớn ở nước Anh. Chỉ nhìn vào thành tích trên BXH và kết quả đối đầu với chính Arsenal ở lượt đi (thua 0-3) cũng có thể thấy rõ điều đấy. Nhân sự không có nhiều thay đổi, nhưng West Ham giờ đây chỉ là một tập thể rệu rã và không còn sức chiến đấu.

 
Arsenal dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng nhưng vẫn xuất sắc đánh bại người hàng xóm

Chính lý do đó khiến West Ham đêm qua thi đấu như “mơ ngủ” tại Emirates. Bên phía Arsenal, lợi thế sân nhà cùng chiến thuật hợp lý của Giáo sư giúp Pháo thủ dễ dàng nắm được thế trận. Song khán giả trên sân cũng phải đợi tới phút thứ 58 mới được chứng kiến bàn mở tỷ số của Mesut Ozil từ pha dứt điểm từ xa khó chịu. Có được bàn khai thông thế bế tắc, Arsenal liền sau đó ghi thêm 2 bàn ở phút thứ 68 và 83 do công của Theo Walcott và Oliver Giroud.

Do trước đó 1 ngày, Manchester United chỉ có được 1 điểm trước Everton nên chiến thắng này giúp Arsenal đòi lại được vị trí thứ 5 trên BXH.

Liverpool 2-2 Bournemouth

Sân Anfield đêm qua sớm chứng kiến Liverpool để bị thủng lưới trước vào phút thứ 7 khi tiếp đón đối thủ Bournemouth. Đáng nói hơn là bàn mở tý số của các vị khách lại đến từ sai lầm nơi hàng phòng ngự khi Wijnaldum bất cẩn chuyền bóng về nửa vời, tạo điều kiện cho Afobe thoát xuống đón bóng rồi dứt điểm gọn gàng. Biết rằng không thể chơi đôi công với The Kop, Bournemouth sau đó chủ động rút sâu lực lượng về tạo thành thế phòng ngự vững chắc. Đây cũng chính là lý do phải đến phút 40 của hiệp đấu đầu tiên, dù liên tục tấn công song Liverpool mới tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của tiền vệ người Brazil - Coutinho.
 

Để hòa đáng tiếc, Liverpool càng xa hơn “giấc mơ vô địch”

Bước sang hiệp 2, Liverpool duy trì thế trận tấn công mạnh mẽ. Thành quả sớm đến với họ vào phút 59, Origi khôn khéo lựa chọn vị trí để đón bóng từ chân Wijnaldum rồi dứt điểm bằng đầu đẹp mắt. Nhưng về cuối trận, Bournemouth làm cả Anfield câm lặng khi Joshua King xoay sở giữa vòng vây của 3 cái bóng áo đỏ để lạnh lùng sút tung lưới Mignolet, ấn định trận hòa 2-2 cho Bournemouth vào phút 87. Hòa đáng tiếc, Liverpool vẫn đứng thứ 3 khi có 60 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea đã là 12 điểm.

Tổng hợp kết quả & BXH các trận đấu ở vòng 31 NHA
 


Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]