Vòng 29 Serie A: Top 3 đều thắng, Belotti rạng danh tiền đạo Ý

20-03-2017 10:45
Top 3 Serie A đều có chiến thắng theo những cách riêng. Trong khi đó, cuộc đua Vua phá lưới trở nên khốc liệt với sự trỗi dậy của Andrea Belotti.
>>> NHA sau vòng 29: Chelsea tiến sát ngôi vương, cam go đường vào Top 4

Trận tiếp đón Inter trên sân nhà ở vòng 29, Torino đã xuất sắc cầm hòa đội bóng đang có dấu hiệu thi đấu lên chân với tỷ số 2-2. Ở trận này, tiền đạo người Ý - Belotti dù không lập công nhưng vẫn đóng góp khá nhiều vào lối chơi chung của đội bóng. Hiện trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Serie A, cầu thủ 23 tuổi bất ngờ vẫn dẫn đầu với tổng cộng 22 bàn ghi được (chiếm gần một nửa số bàn thắng của Torino). Đáng chú ý khi Belotti là chân sút người Italia duy nhất ghi được hơn 20 bàn tại Serie A mùa này. Xếp sau Belotti là một loạt cái tên khét tiếng lần lượt là Higuain, Dzeko, Icardi với 21 và 20 pha lập công. 

Ở một diễn biến khác trên sân Carlo Castellani của Empoli, đội chủ nhà đã có một trận cầu hấp dẫn với đối thủ Napoli. Dưới thời HLV Maurizio Sarri (cũng là thuyền trưởng cũ của Empoli), Napoli thi đấu rất bùng nổ trên hàng công. Hiện họ đang là đội bóng dẫn đầu về tổng số bàn thắng ghi được (tổng cộng 68 bàn, hơn Roma 4 bàn và Juventus 9 bàn). Chênh lệch quá lớn về thực lực, nên cũng không ngạc nhiên khi Napoli chiếm ưu thế vượt trội ngay sau những phút đầu. Trong hiệp 1 của trận đấu, các học trò của Sarri đã ghi tới 3 bàn liên tiếp vào lưới đội bóng cũ. 

Tuy nhiên ở hiệp 2, Empoli dần lấy lại thế trận và gỡ được 2 bàn. Trong số 2 lần lập công của chủ nhà, Omar El Kaddouri đã kỷ niệm lần thứ 100 thi đấu ở Serie A bằng pha sút phạt đẹp mắt hạ gục thủ thành Pepe Reina. Còn với Massimo Maccarone - cầu thủ ghi bàn thứ 2 cho Empoli - anh đánh dấu mốc 100 bàn thắng trên mọi mặt trận cho CLB. 


Không nổ súng vòng này, Belotti vẫn dần đầu danh sách dội bom

Với các nhà ĐKVĐ Juventus, họ cũng chỉ thắng sát nút trên sân của Sampdoria nhưng Bà đầm già thi đấu nhàn nhã hơn rất nhiều. Juan Cuadrado mở tỷ số cho Juve ngay phút thứ 7 từ một cú đánh đầu dũng mãnh, điều hiếm thấy ở cầu thủ nhỏ con người Colombia. Sau bàn thắng sớm, Juve chơi nhẹ nhàng, không mất quá nhiều sức lực.  

Trong khi đó, đà tâm lý tốt của Samp bị ảnh hưởng rất nhiều bởi đòn phủ đầu của Juve. Đội quân của HLV Marco Giampaolo đang có 7 trận bất bại ở Serie A, nên cũng dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Tuy vậy, dàn cầu thủ Samp đã tự làm hỏng rất nhiều đường lên bóng ngon ăn do xử lý quá cá nhân hoặc thiếu tỉnh táo. 

Không ít lần, cầu thủ chạy cánh của Samp đã đi bóng cực hay dọc biên rồi chuyền bóng vào ngang khung thành, nhưng lại không có đồng đội nào tiếp ứng. Một tình huống khác, Luis Muriel cướp được bóng nhưng thay vì chuyền cho Fabio Quagliarella đối mặt thủ môn, anh lại cố lừa bóng và bị hậu vệ Juve phá được. Juve bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 không quá khó khăn để tiến gần hơn đến Scudetto thứ 6 liên tiếp. 

Trên sân nhà Olimpico, Roma bất ngờ để Sassuolo dẫn trước ngay ở phút thứ 9 với pha lập công của Defrel. Tuy nhiên sau đó đội bóng thành Roma nhanh chóng lấy lại thế trận và lội ngược dòng ngoạn mục bằng các bàn thắng của Paredes, Mohamed Salah và Edin Dzeko. Một đội bóng khác đang nỗ lực chen chân vào top 5 là AC Milan cũng có được chiến thắng trước Genoa trên sân nhà. Sau vòng 29, Milan tạm kém Inter (đội xếp thứ 5) 2 điểm và Lazio (đội xếp thứ 4) 4 điểm.

Kết quả các trận đấu khác của vòng 29 - Serie A:


BXH Serie A sau vòng 29:
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]