Vòng 20 Ligue 1: Monaco trở lại ngôi đầu Ligue 1, Lyon thua tiếc nuối

16-01-2017 07:34
Màn trình diễn ấn tượng của Falcao cùng các đồng đội giúp Monaco vươn lên dẫn đầu BXH Ligue 1, trong khi Lyon để thua đầy tiếc nuối.
Trước cuộc đối đầu với Marseille, Monaco đứng vị trí thứ 2 trên BXH với 2 điểm ít hơn so với Nice. Thế nhưng khá may cho Monaco khi ở trận đấu trước đó, Nice bất ngờ để Metz cầm hòa. Bởi vậy mà chiến thắng đậm trước Marseille không chỉ giúp đội bóng công quốc san bằng điểm số với Nice mà còn chiếm luôn ngôi đầu nhờ hơn về hiệu số.

Quay trở lại với những diễn biến chính. Cuộc đối đầu giữa Marseille và Monaco trên sân Stade Vélodrome diễn ra khá sôi động. Dù phải làm khách nhưng Monaco thi đấu đầy tự tin. Thế nhưng bên kia sân Marseille cũng không để bị quá lép vế. Bằng chứng là ngay ở phút thứ 5, đội chủ nhà đã nắn gân đối phương với cú dứt điểm cận thành của Remy Cabella buộc thủ môn Danijel Subasic phải trổ tài cản phá.


Dù vậy, thế trận ổn định chỉ được Marseille duy trì trong khoảng thời gian không lâu. Họ bắt đầu tỏ ra lung túng khi để Monaco có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 15. Nhận bóng từ quả ném bên của đồng đội, Thomas Lemar quyết định dứt điểm ngay, dù góc sút tương đối hẹp nhưng tiền vệ sinh năm 1995 này vẫn đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà.

Chưa ‘hoàn hồn’ sau bàn thua, thủ thành nhiều kinh nghiệm Yohann Pele tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần hai. Phút Từ một pha tấn công nhanh bên phần sân nhà, Djibril Sidibe chọc khe hoàn hảo cho Falcao băng xuống dứt điểm đưa Monaco dẫn trước 2-1. Ít phút sau đó, Rolando thắp lên hy vọng cho Marseille với một pha đánh đầu thành bàn.
 
Sau bàn rút ngắn tỉ số, Marseille tấn công hay hơn hẳn. Nhưng bàn thắng của Rolando cũng là tất cả những gì đội bóng này có được. Chỉ sau hiệp đấu thứ nhất, trận đấu gần như đã an bài khi Bernardo Silva ghi bàn đưa Monaco dẫn trước 3-1.

Sang hiệp đấu thứ 2, Monaco chủ động chơi phòng ngự, đồng thời nhường quyền kiểm soát bóng cho Marseille. Không tấn công ồ ạt nhưng mỗi pha lên bóng của đội khách đều ẩn chứa độ sát thương sao. Phút 52, Bernardo Silva thêm một lần nữa lập công với một cú đá bồi không thể cản phá trong vòng cấm Marseille. Tỉ số 4-1 được duy trì cho đến cuối trận.


Trong trận đấu còn lại, Caen đã bất ngờ đánh bại Lyon với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của chân sút Ivan Santini (29', 61') và pha đá phản lưới của Cornet bên phía đội khách. Như vậy, Lyon đã không thể thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 3 là PSG và đã bị đối thủ bỏ xa đến 8 điểm (34 so với 42).
Ngọc Linh/ theo L'Equipe

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]