Vòng 2 cúp QG Đức: Bayern nhọc nhằn đi tiếp, Dortmund toát mồ hôi

27-10-2016 07:16
Phải khá vất vả Bayern mới có thể vượt qua đối thủ chiếu dưới Augsburg, trong khi Dortmund cũng phải chờ đến loạt penalty để có vé đi tiếp.


Video: Bayern 3-1 Augsburg

Bayern chỉ phải tiếp đón Augsburg trên sân nhà Allianz Arena tại vòng 2 cúp Quốc gia Đức. Vì vậy, HLV Ancelotti quyết định cất chân sút chủ lực Lewandowski trên băng ghế dự bị thay vào đó là Thomas Muller.

Sự thay đổi trong đội hình xuất phát lập tức có hiệu quả khi ngay ở phút thứ 2, Thomas Muller có đường chuyền thuận lợi cho Phillip Lahm, trước khi đội trưởng Bayern có cú ra chân quyết đoán, mở tỷ số trận đấu cho Bayern.


Muller có ngày thi đấu xuất sắc giúp Bayern vượt qua Augsburg

Mặc dù có được bàn thắng sớm nhưng “hùm xám xứ Bavaria” vẫn duy trì thế trận và liên tục dồn ép về phía đối thủ. Tuy nhiên các chân sút của Bayern có ngày thi đấu kém duyên khi liên tục để vụt mất cơ hội nâng tỷ số của trận đấu.

Phải đến những phút cuối của hiệp 1, tiền vệ trẻ Julian Green mới gia tăng cách biệt lên 2-0 cho đội sân Allianz Arena. Từ pha chuyền bóng thông minh của Muller, cầu thủ sinh năm 1995 có pha đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ thành Marwin Hitz bên phía Augsburg.

Bước sang hiệp 2, Augsburg có cơ hội rút ngắn tỷ số khi Mats Hummels phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Georg Teigl không thể đánh bại thủ môn Neuer.

Vào phút 68, từ pha công chớp nhoáng của Augsburg, Ja-Cheol Koo có đường chuyền chuẩn xác cho Dong-Won Ji, chân sút người Hàn Quốc có cú ra chân quyết đoán, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho thầy trò Dirk Schuster.


Bayern ghi tên mình vào vòng 3 cúp Quốc gia

Tuy nhiên mọi chuyện đã chấm dứt cho Augsburg khi David Alaba ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern bằng cú dứt điểm rất nhanh vào góc thấp bên trái khung thành. Với kết quả này, Bayern chính thức lọt vào vòng 3 tại Cup quốc gia Đức.

Cũng ở vòng đấu này, một ông lớn khác là Dortmund cũng gặp quá nhiều khó khăn khi đối đầu với Union Berlin, đội đang chơi ở giải hạng 2 Đức.

Trong hiệp 1, Dortmund phải nhờ may mắn mới có được bàn thắng khi hậu vệ Michael Parensen lóng ngóng đốt lưới nhà trong một tình huống không mấy nguy hiểm.

HLV Tuchel  tung ra sân rất nhiều cầu thủ dự bị, thậm chí chân sút chủ lực Aubameyang cũng không có tên trong danh sách thi đấu. Thế nhưng sự chủ quan này đã phải trả giá, hàng loạt những tiền đạo của đội chủ nhà ở trận này đều chơi thiếu hiệu quả, lần lượt Emre Mor và Larsen không tận dụng được những cơ hội của mình.


Phải rất vất vả Dortmund mới có thể đánh bại đội bóng hạng 2 Union Berlin

Như thế, chỉ trong một khoảnh khắc lóe sáng của đội khách, cầu thủ Steven Skrzybski đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 81 với pha vô lê từ xa vô cùng đẹp mắt.

Bàn thắng này giống như một đòn đau với Dortmund, họ liên tục dồn ép đến nghẹt thở đội khách nhưng kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút trong hai hiệp phụ vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Điều đáng nói là trận này đội chủ nhà đã tung ra tới 29 cú sút nhưng không một lần thành bàn.

Ở trên chấm ơenalty, rất may là đội bóng của HLV Tuchel đã kịp thời dùng bản lĩnh của mình để giành phần thắng 3-0 chung cuộc. Quả là hú vía với Dortmund khi họ đã tỏ ra quá khinh địch và suýt nhận trái đắng vì tội phung phí cơ hội.
 
Kết quả cụ thể
Hannover 6-1 Dusseldorf
Heidenheim 0-1 Wolfsburg
Walldorf 1-0 Darmstadt
Greuther Furth 2-1 Mainz
Cologne 2-1 Hoffenheim
Nurnberg 2-3 Schalke 04
Dortmund 1-1 (luân lưu 3-0) Union Berlin
Bayern Munich 3-1 Augsburg
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]