Với De Bruyne, Chelsea đã đánh rơi một viên ngọc

17-04-2016 09:11
Chiến thắng 3 sao của Man City tất nhiên ghi dấu lớn của Sergio Aguero, người có cú hattrick nhấn chìm Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Nhưng người gieo sầu cho Chelsea nhiều nhất lại là một cái tên khác: Kevin De Bruyne.


Video: Chelsea 0-3 Man City (vòng 34 giải Ngoại hạng Anh 2015/16)

Ngòi nổ Bruyne

Man City đã nhập cuộc không hề run sợ dù phải chơi bóng trên sân khách. Chiến thắng ở Champions League đã mang đến những hiệu ứng tích cực. Ngay trong hiệp một, hàng công giàu sức sáng tạo của Manuel Pellegrini đã tạo ra không dưới 3 cơ hội ăn bàn.

Hàng tiền vệ của Chelsea tỏ ra hoàn toàn lép vế so với đối thủ. Người đào thêm hố sâu chênh lệch đó, đáng buồn thay, lại chính là một cái tên cũ của sân Stamford Bridge. De Bruyne chính là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Man City.


Bruyne tỏa sáng trong ngày trở lại Stamford Bridge
 
Hai trong số ba bàn thắng của Aguero in đậm dấu giày của ngôi sao trẻ người Bỉ. Ở bàn mở tỷ số, Bruyne dốc bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi vào trong, trực tiếp kiến tạo cho Aguero.

Đầu hiệp hai, lại vẫn là Bruyne có pha tỉa bóng phát động tấn công thông minh cho Nasri trước khi cầu thủ người Pháp có pha chọc khe đưa Aguero vào thế đối mặt với cầu môn Chelsea.

Nỗi nhớ nhạc trưởng của Chelsea

Trong chuyến trở về Stamford Bridge, De Bruyne đã chứng minh hai điều rất rõ ràng. Một là, mình không phải là một kẻ lười biếng trong tập luyện và không có ý chí tiến thủ như lời Jose Mourinho nói trước đây. Hai là, Chelsea đã đánh mất một tiền vệ tấn công bấy lâu nay họ vẫn đi tìm.

Tháng 8/2012, Bruyne đến Chelsea với cái giá 8 triệu euro, không quá cao so với một tài năng trẻ. Nhưng giữa dàn sao ở Stamford Bridge, anh không có nhiều cơ hội ra sân và lập tức chuyển tới Bundesliga khoác áo Werder Bremen theo dạng cho mượn.
 


Bruyne ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Man City
 
Ở đây, Bruyne lập tức tỏa sáng với 10 bàn thắng ghi trong mùa đầu tiên. Chelsea lập tức triệu hồi anh về nhưng chỉ với tư cách một dự bị chiến lược. Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 132 phút trong mùa 2013/14 trước khi bị đẩy đi không thương tiếc. Điểm đến vẫn là một đội bóng nước Đức, Wolfsburg.

Bruyne lại tỏa sáng và chỉ một năm rưỡi sau, Man City trải thảm đỏ rước anh về nước Anh với cái giá ngất ngưởng: 75 triệu euro, đắt thứ hai ở Ngoại hạng Anh chỉ sau Di Maria.

Ngay mùa đầu tiên chơi bóng ở Etihad, Bruyne cho thấy mình xứng đáng với cái giá kỷ lục đến từng xu. Anh đã ghi 15 bàn và có 9 pha kiến tạo trên tất cả các đấu trường. Trong 5 trận gần nhất, Bruyne ghi tới 4 bàn, hoàn toàn khỏa lấp chỗ trống mà David Silva phải ngồi ngoài vì chấn thương để lại.
 


Bruyne tỏ ra hoàn toàn vượt trội ở tuyến giữa
 
Ở Stamford Bridge hôm qua, Chelsea cũng dùng một tài năng trẻ khác làm cầu nối giữa hai tuyến là: Loftus-Cheek, 20 tuổi. Nhưng ngoài thể hình cao to và lối chơi đầy vũ lực của một cầu thủ đánh chặn, Loftus-Cheek trở thành một sự so sánh khập khiễng khi đặt cạnh Bruyne.

Giá như hôm qua Chelsea có Bruyne trong đội hình thì những Willian, Pedro hay Costa có hoàn toàn mất tích như vậy? Và hàng công Chelse có trôi nổi như con thuyền thiếu bánh lái như thế?
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]