VL World Cup Nam Mỹ: Argentina đi tiếp, Chile bị loại cay đắng

11-10-2017 10:08
Rất nhiều thứ đã đổi thay sau loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sáng ngày 11/10.
>>> Messi không thể gánh mãi cả đội Argentina
>>> Vòng loại World Cup châu Âu: Serbia, Iceland giành vé hạng nhất

Argentina đoạt vé bay thắng tới Nga

Là đội gặp bất lợi lớn nhất trong cuộc đua giành vé góp mặt tại VCK World Cup 2018 trước lượt trận cuối cùng diễn ra, thế nhưng Argentina đã vùng đứng dậy đầy mạnh mẽ. Nhất là khi hoàn cảnh đặt họ vào bước đường cùng sau bàn thua ở giây thứ 37 trong cuộc chạm trán Ecuador. 

May cho đội bóng xứ Tango là trong tình cảnh khó khăn, Messi đã lên tiếng đúng vào lúc Argentina cần anh nhất. Phút 12, sau hàng loạt tình huống khoan vào cánh phải của Ecuador, Di Maria đã thoát xuống rất nhanh và căng ngang hợp lý để Messi dễ dàng đệm bóng tung lưới Ecuador. 

Messi tỏa sáng đúng lúc với hat-trick kéo Argentina tới Nga

8 phút sau đó, lại là Messi lên tiếng với pha chớp thời cơ từ sai lầm của hậu vệ Ecuador - Aimar Alvarez. Chính từ pha chuyền lên bất cẩn của cầu thủ 22 tuổi này, Messi mới cướp được bóng trước khi băng xuống dứt điểm chân trái làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Argentina thi đấu thoải mái hơn hẳn. Hàng công phối hợp có nét, trong khi hàng thủ đã tổ chức phòng thủ chắc chắn hơn trong những phút sau đó. Và việc đội khách có thêm bàn thắng thứ 3 của Messi trong hiệp hai là điều dễ hiểu. Thắng thuyết phục 3-1, Argentina giành vé trực tiếp tới Nga 2018 khi leo lên đứng thứ 3 trên BXH, sau Uruguay và Brazil. 

VIDEO: Ecuador 1-3 Argentina

Uruguay tự xé tự vá

Uruguay thắng Bolivia dù có 2 lần phản lưới nhà
 
Uruguay là đội có lợi thế lớn nhất trước trận đấu cuối với 28 điểm và hiệu số khá tốt. Dù vậy NHM của đội bóng này vẫn trải qua những phút giây khá lo lắng khi đội nhà để thua trước ở phút 24. 

Tuy nhiên, với đội hình có nhiều hảo thủ đặc biệt là bộ đôi chân sút cự phách Cavani - Suarez, Uruguay đã lội ngược dòng thành công và thắng 4-2. Điểm đáng chú ý trong trận đấu này là cả hai bàn thắng của đội khách Bolivia đều được ghi do công của cầu thủ... Uruguay (Gaston Silva và Diego Godin). 

Như vậy, với 3 điểm có thêm, Uruguay có 31 điểm đứng thứ 2 vòng loại sau Brazil. 

Chile cay đắng bị loại

Brazil là đội đã hết mục tiêu để chiến đấu ở loạt trận cuối này. Thế nhưng, không hề có ai bảo Selecao không thi đấu hết mình trước Chile - đội đang đứng thứ 3 trước đó cần ít nhất 1 điểm để đảm bảo một suất dự World Cup. 


Chile chỉ còn biết tự trách mình

Bị Brazil dẫn trước 2-0 nhưng khi đó Colombia đang thắng Peru, vị trí thứ 5, tức là một suất play-off vẫn còn nhưng khi Peru gỡ hòa Colombia, Chile lại bị đẩy xuống vị trí thứ 6. Và thế là ác mộng đã xảy ra với Sanchez và các đồng đội. Chile chính thức rời cuộc chơi ở vòng loại World Cup 2018.

VIDEO: Brazil 3-0 Chile

Paraguay tiếc nuối

Việc Peru và Colombia chia điểm và Chile thất thủ trước Brazil trong trận đấu cùng giờ đã mở ra cơ hội lớn cho Paraguay có vé, nhưng tiếc thay họ lại để thua đội bét bảng Venezuela 0-1 trên sân nhà, và như vậy chẳng có một sự đổi thay nào.

Như vậy, 4 đội giành vé dự VCK World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ gồm Brazil, Uruguay, Argentina, Colombia. Peru sẽ đá play-off để tranh vé vớt với đại diện châu Đại Dương.
 
Kết quả cụ thể

Brazil 3-0 Chile
Ecuador 1-3 Argentina
Paraguay 0-1 Venezuela
Peru 1-1 Colombia
Uruguay 4-2 Bolivia

BXH chung cuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ
 
 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]