VL World Cup châu Âu: Ý nhọc nhằn, Tây Ban Nha đại thắng

06-09-2017 08:57
Vòng loại World Cup 2018 đêm 5/9 đánh dấu Tây Ban Nha tái hiện chiến thắng hủy diệt trước Liechtenstein trong khi Ý Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm.

Bảng D: Serbia độc chiếm ngôi đầu, Wales lọt top 2

Hai vé đi tiếp của bảng D vốn là sự cạnh tranh giữa 3 đội tuyển Serbia, CH Ireland và xứ Wales. Tuy vậy sau đêm qua, Serbia đã bứt tốp nhờ chiến thắng ngay trên sân của CH Ireland. Kết quả này được tạo nên bởi bàn thắng duy nhất của cựu cầu thủ Man City mới chuyển sang Roma, Aleksandar Kolarov. Đây là pha lập công thứ 3 chỉ trong 4 trận gần nhất hậu vệ này thi đấu (cho cả CLB lẫn ĐTQG). Với Serbia, việc tạo cách biệt với nhóm bám đuổi 4 điểm trong khi còn hai lượt trận nữa giúp họ gần như có vé chính thức dự VCK World Cup 2018. Về phía Ireland, đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà ở một giải đấu chính thức của họ dưới thời HLV Martin O'Neil.


VIDEO: Ireland 0-1 Serbia

Vị trí thứ hai sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa xứ Wales và Ireland. Trên sân của Moldova, Wales phải mòn mỏi đợi đến phút 80 mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Hal Robson-Kanu. Người hùng mới nổi Ben Woodburn lại tỏa sáng với một kiến tạo, trước khi Aaron Ramsey ấn định tỉ số 2-0. Chiến thắng đưa Wales vượt mặt Ireland để xếp thứ nhì và hai đội sẽ sống mái ở cuộc giao tranh tại Cardiff vào lượt trận cuối.
 
Kết quả lượt thứ 8
Áo 1-1 Georgia
Ireland 0-1 Serbia
Moldova 0-2 Wales

Lịch thi đấu lượt thứ 9
23h00 6/10: Georgia - Uwales
01h45 7/10: Áo - Serbia
01h45 7/10: Ireland - Moldova

 

Bảng G: Tây Ban Nha nghiền nát nhược tiểu, Ý thắng nhọc

Ngày 6/9/2016, Tây Ban Nha vùi dập Liechtenstein đến 8-0 ở lượt đi vòng loại World Cup. Đúng một năm sau không sai một ngày, "Bò tót" lại đè bẹp đối thủ nhược tiểu với tỉ số y chang. Và giống như trận lượt đi, đêm qua tiền đạo Alvaro Morata lại lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Sergio Ramos, David Silva, Isco, Iago Aspas (2 bàn) và một tình huống đốt đền của cầu thủ đối phương.


VIDEO: Liechtenstein 0-8 Tây Ban Nha

Song song với thắng lợi giòn giã của Tây Ban Nha, ĐT Italia cũng có 3 điểm khi tiếp đón Israel nhưng theo cách nhọc nhằn hơn. Được đá sân nhà, tạo ra thế trận áp đảo toàn diện (cầm bóng 72%, hãm thành 18 so với 4) nhưng Italia chỉ ghi được một bàn nhờ công của Ciro Immobile. Chân sút này hiện cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của Italia tại chiến dịch VL World Cup 2018 với 6 lần lập công. Chiến thắng này đồng thời giúp tuyển Ý duy trì thành tích bất bại trên sân nhà ở vòng loại World Cup với 53 trận.

Với những kết quả trên, Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu, cách Ý 3 điểm và hơn đứt hiệu số, đồng nghĩa việc nắm một nửa tấm vé chính thức tới Nga. Trong khi ĐT Italia phải giành thêm 1 ít nhất một điểm để chắc suất thứ hai.
 
Kết quả lượt thứ 8
Liechtenstein 0-8 Tây Ban Nha
Italia 1-0 Israel
Macedonia 1-1 Albania

Lịch thi đấu lượt thứ 9
01h45 7/10: Italia - Macedonia
01h45 7/10: Liechtenstein - Israel
01h45 7/10: Tây Ban Nha - Albania

 

Bảng I: Nóng bỏng cuộc đua "tứ mã"

Bảng I có lẽ là bảng đấu kịch tính nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Bởi lẽ có tới 4 đội tuyển sẵn sàng giành vé chính thức đến Nga, gồm: Croatia, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.

Iceland bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Ukraine đã vượt chính đối thủ này để xếp thứ hai. Đáng chú ý khi tân binh của Everton, Gylfi Sigurdsson ghi cả hai bàn cho Iceland. Nhiều người đang mong đợi vé đi tiếp dành cho Iceland - một đội tuyển mới có lần đầu dự VCK EURO năm ngoái song chưa từng dự World Cup.


VIDEO: Iceland 2-0 Ukraine

Trong khi đó, Croatia sau khi bị FIFA "dí" đá 2 trận chỉ trong 3 ngày đã không đủ sức cầm cự trước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ. Thất bại 0-1 khiến đội tuyển "Brazil Đông Âu" bị níu lại ở cuộc đua trong bảng. Với cách biệt từ đội dẫn đầu đến vị trí thứ tư chỉ là 2 điểm, bảng I sẽ còn xuất hiện nhiều diễn biến hấp dẫn và khó lường trong 2 lượt đấu cuối. 
 
Kết quả lượt thứ 8
Iceland 2-0 Ukraine
Kosovo 0-1 Phần Lan
Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 Croatia

Lịch thi đấu lượt thứ 9
01h45 7/10: Croatia - Phần Lan
01h45 7/10: Kosovo - Ukraine
01h45 7/10: Thổ Nhĩ Kỳ - Iceland
 
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]