VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Argentina, Chile nguy to

03-10-2017 10:47
Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đang đi đến hồi kết với những diễn biến nhiều kịch tính và khó lường tới tận những phút cuối cùng.
>>> Đội tuyển châu Âu nào sắp có vé dự World Cup 2018?
>>> VL World Cup 2018: Danh sách triệu tập ĐTQG tháng 10

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ bao gồm 10 đội bóng, đá vòng tròn 2 lượt để chọn ra 4 đội xuất sắc nhận giành vé thẳng tới Nga vào mùa hè năm sau trong khi đội thứ 5 sẽ phải đá play-off cùng New Zealand để tranh suất còn lại. Hiện tại, Brazil là đội duy nhất của khu vực Nam Mỹ đã giành vé chính thức sau 16 lượt trận còn Bolivia cùng Venezuela là hai đội đã bị loại. Như vậy, 7 đội bóng còn lại sẽ tranh 3 suất chính thức và 1 suất play-off trong 2 lượt đấu cuối cùng. Đây sẽ là cuộc chiến đầy cam go và kịch tính bởi những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đội cạnh tranh với nhau.

Đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua này là Uruguay bởi họ đang tách tốp so với phần còn lại và chỉ phải gặp hai đội bóng đá bị loại là Bolivia và Venezuela ở hai lượt đấu cuối. Nếu không giành được vé chính thức tới World Cup 2018 thì Luis Suarez cùng các đồng đội chắc chắn chỉ có thể tự trách mình mà thôi. 


Luis Suarez cùng các đồng đội đang có lợi thế lớn 

Colombia cũng là một đội bóng có lợi thế lớn khi đang đứng thứ ba trên BXH, một chiến thắng trước Paraguay trên sân nhà ở lượt trận áp chót là một mũi tên trúng hai đích. Falcao cùng các đồng đội có thể vừa loại một đối thủ trực tiếp vừa tạo đà tâm lý "chỉ cần một trận hòa" trước lượt đấu cuối cùng.

Cam go nhất trong cuộc chiến là hai ông lớn của bóng đá Nam Mỹ, Argentina và Chile. Không ai hiểu được vì sao hàng công trứ danh với Messi, Aguero, Higuain, Di Maria... lại mới chỉ ghi được 16 bàn sau 16 trận đấu. Thay tướng cũng chẳng đổi vận, Jorge Sampaoli thực sự chưa thể hiện được nhiều sau khi để hòa hai trận liên tiếp trong loạt trận tháng Chín. Argentina đang đứng thứ 5, vị trí phải đá play-off nhưng nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược trước hai đối thủ trực tiếp là Ecuador và Peru thì nhiều khả năng Messi cùng các đồng đội sẽ phải xem World Cup 2018 qua sóng truyền hình.

Chile thậm chí còn tồi tệ hơn, họ rơi tự do trên BXH sau 2 trận thua liên tiếp trong loạt trận tháng Chín. Alexis Sanchez cùng các đồng đội thậm chí còn không thể tự quyết định số phận của mình nếu thắng cả hai trận đấu cuối cùng.


Messi liệu có phải ngồi nhà xem World Cup 2018?

Peru là cái tên khá bất ngờ nổi lên trong 2 lượt trận vừa qua sau khi vươn lên thứ 4 trên BXH. Nếu giữ được thành tích này thì đây là thành tích tốt nhất tại vòng loại Nam Mỹ của Peru kể từ năm 1982. Thất thế nhất là Paraguay và Peru khi họ mới chỉ giành được lần lượt 21 và 20 điểm, kém 3 điểm so với tốp trên nhưng nếu giành được chiến thắng trước những đối thủ trực tiếp thì kỳ tích hoàn toàn có thể xuất hiện nhất là khi các ông lớn đang có phong độ khá phập phù.

Đội bóng nào tới Nga vào mùa hè năm sau còn đội bóng nào sẽ bị loại một cách cay đắng? Tất cả sẽ có lời giải đáp sau ngày 11/10, thời điểm kết thúc loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
 
Những trận đấu đáng chú ý nhất trong hai lượt đấu cuối VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:

Argentina vs Peru (6h30 ngày 6/10)
Chile vs Ecuador (6h30 ngày 6/10)
Argentina vs Ecuador (6h30 ngày 11/10) 
Peru vs Colombia (6h30 ngày 11/10)
Brazil vs Chile (6h30 ngày 11/10)
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]