VL World Cup 2018 khu vực châu Á: Hàn Quốc và Saudi Arabia giành vé tới Nga

06-09-2017 14:27
Hàn Quốc và Saudi Arabia là hai đội giành những tấm vé chính thức cuối cùng của châu Á tới World Cup 2018 một cách đầy kịch tính ở vòng cuối.
>>> VL World Cup 2018 Nam Mỹ: Argentina hòa thất vọng, Uruguay bứt phá
>>> VL World Cup châu Âu: Ý nhọc nhằn, Tây Ban Nha đại thắng

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đã kết thúc và hai chiếc vé chính thức cuối cùng đã thuộc về hai đội tuyển Hàn Quốc và Saudi Arabia. Nếu như Saudi Arabia xuất sắc tự quyết định số phận khi thắng Nhật Bản với tỉ số tối thiểu thì thầy trò HLV Shin Tae-Yong lại phải nhờ trận hòa của Syria mới thoát được trận play off.

Bóng đá Hàn Quốc đáng nhẽ ra phải đang trên đỉnh cao của châu Á khi lứa cầu thủ từng giành HCĐ Olympic London 2012 đang vào độ chín. Thế nhưng họ lại không có được thành công như mong đợi, vị trí á quân châu Á năm 2015 là không đủ với tham vọng của quê hương môn võ Teakwondo. Bước vào vòng loại cuối cùng, Hàn Quốc được coi là ứng viên số một cho ngôi dẫn đầu nhưng họ lại khiến người hâm mộ khá thất vọng. Hàn Quốc không thắng nổi một trận sân khách nào và trong đó có tới 3 trận thua.

Video: Uzbekistan 0-0 Hàn Quốc (Vòng loại World Cup 2018)

Cả 4 chiến thắng đều tới từ sân nhà nhưng đó cũng là những trận "toát mồ hôi hột" với cách biệt chỉ là một bàn. Trước khi lượt đấu cuối cùng diễn ra, một kịch bản Hàn Quốc bị loại sớm được đã được vẽ ra nếu Shin Tae-Yong cùng các học trò lại xảy chân trên sân của Uzbekistan như "thường lệ". Rất may là gã khổng lồ của châu Á kịp tỉnh giấc và có trận hòa không bàn thắn tại Tashkent trong khi Syria cũng không giành được chiến thắng trước Iran. Qua đó, Hàn Quốc giành chiếc vé chính thức còn lại tới World Cup 2018 của bảng A sau Iran một cách nhọc nhằn.

Tình thế của Saudi Arabia ở bảng B cũng tương tự Hàn Quốc trước khi bước vào lượt cuối cùng. Đội bóng vùng Trung Đông để mất sạch lợi thế tạo được trước đó sau khi để thua 2 trận liên tiếp trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U.A.E và Australia. Để giành chiếc vé còn lại, Saudi Arabia buộc phải thắng đội đầu bảng Nhật Bản ở lượt cuối và cũng phải chờ kết quả trận đấu giữa Australia và Thái Lan.


Video: Saudi Arabia 1-0 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2018)

Cầu thủ vào sân thay người, Fahad Al-Muwallad giúp Saudi Arabia hoàn thành điều kiện cần với cú sút mạnh như búa bổ ở phút thứ 64 của trận đấu. Cũng cần phải nói rằng, Nhật Bản không thực sự cố gắng này bởi đã giành vé từ vòng trước trong khi đó Australia lại không thể chiến thắng cách biệt 3 bàn trở lên trước Thái Lan. Như vậy, Saudi Arabia giành chiếc vé chính thức cuối cùng tới Nga mùa hè năm sau một cách đầy kịch tính.

Hai đội bóng thất bại trong việc cạnh tranh với Hàn Quốc và Saudi Arabia là Syria và Australia sẽ phải chơi trận play-off (có lượt đi và về) để xác định chủ nhân của chiếc vé chơi play-off liên lục địa.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]