VL World Cup 2018 châu Âu đêm 3/9: Pháp hòa sốc, Bỉ có vé tới Nga

04-09-2017 10:29
Lượt đấu thứ 8 của các bảng A, B, H của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã diễn ra với những diễn biến rất thú vị cho người hâm mộ.
>>> Người hùng Ben Woodburn của ĐT xứ Wales là ai?
>>> Lập kỉ lục bất bại, tuyển Anh xứng danh "Vua vòng loại"

Pháp bất ngờ bị cầm hòa, Bỉ chính thức giành vé, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ tiếp tục cạnh tranh quyết liệt là những diễn biến đáng chú ý trong lượt đấu thứ thứ 8 của các A, B, H vòng loại World Cup 2018 diễn ra đêm ngày 3/9.

Bảng A: Pháp bị "ma ám", Hà Lan và Thụy Điển thắng đậm

Lượt đấu thứ 8, Pháp chỉ phải tiếp đội đứng áp chót Luxembourg trên sân nhà. Ai cũng nghĩ rằng một chiến thắng dễ dàng cho những chú gà trống Gaulois khi họ vừa phô diễn sức mạnh bằng cách nhấn chìm Hà Lan với tỉ số 4-0. Deschamps thể hiện quyết tâm giành vé tới World Cup sớm bằng cách tung đội hình mạnh nhất có thể với những hảo thủ như Griezmann, Mbappe, Pogba hay Kante... Pháp gây sức ép ngay sau khi trận đấu bắt đầu. Cơ hội đầu tiên thuộc về Griezmann nhưng tiền đạo này lại đưa bóng lên trời trong tư thế cực thuận lợi. Pha mở hàng dở tệ này khiến các cầu thủ Pháp "vô duyên" đến lạ thường. Pogba sút nhiều nhưng chẳng đem tới hiệu quả, Griezmann liên tục đưa bóng lên trời trong khi Mbappe đi bóng thì hay còn dứt điểm lại quá dở. 

Bóng cũng đã hai lần tìm tới xà ngang Luxembourg sau cú đá phạt của Griezmann ở phút 39 và pha đánh đầu của Pogba ở gần cuối hiệp hai nhưng như vậy là chưa đủ. Cũng phải nói rằng may mắn là một phần nhưng Luxembourg đã thi đấu quả cảm, thủ thành Joubert có một ngày làm việc cực kỳ xuất sắc trong khi 10 cầu thủ còn lại án ngữ trước khung thành tạo thành bức tường không thể xuyên phá. Họ còn làm CĐV thót tim với pha dứt điểm trúng cột dọc của Gerson Rodrigues ở những phút cuối trận. Sau tiếng còi mãn cuộc, Luc Holtz cùng các học trò ăn mừng như chiến thắng bởi kiếm được một điểm ngay trên đất Pháp đã là kỳ tích với họ.
 

VIDEO: Pháp 0-0 Luxemberg (Vòng loại World Cup 2018)

Trước đó, Hà Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Bulgaria với cú đúp của tiền vệ Davy Proper và bàn thắng còn lại do công của Arjen Robben. Bàn thắng này giúp cầu thủ có biệt danh "Đôi chân pha lê" vượt qua huyền thoại Johan Cruyff để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 8 cho ĐT Hà Lan với 34 lần lập công sau 95 trận. Trận thắng quan trọng này giúp thầy trò Dick Avocaat tiếp tục nuôi hy vọng khi vươn vị trí thứ 3 với 13 điểm trong khi Bulgaria gần như hết hy vọng tới Nga vào mùa hè năm sau.


VIDEO: Hà Lan 3-1 Bulgaria (Vòng loại World Cup 2018)

Ở trận đấu còn lại, Thụy Điển dễ dàng vượt qua đội bóng bét bảng Belarus với tỉ số 4-0 ngay trên sân khác. Emil Frosberg, Nyman, Marcus Berg và Granqvist là những cầu thủ đem về chiến thắng cho đội bóng vùng Scandinavi. Hiện tại, Thụy Điển chỉ còn kém Pháp đúng 1 điểm trên BXH. Nếu thầy trò Deschamps không may xảy chân thêm một lần nữa trong 2 lượt đấu cuối thì chiếc vé chính thức tới Nga và mùa hè năm sau nhiều khả năng rơi vào tay thầy trò HLV Janne Andersson.


VIDEO: Belarus 0-4 Thụy Điển (Vòng loại World Cup 2018)
 

Cục diện bảng A sau lượt đấu thứ 8
 

Bảng B: Song mã Bồ Đào Nha-Thụy Sĩ

Cục diện bảng B có phần khác so với bảng A khi Thụy Sĩ và Bồ Đào Nha vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại. Cuộc chiến bây giờ chỉ là ai sẽ giành vé chính thức dự World Cup 2018. Trận thua tai hại trước chính Thụy Sĩ ở lượt đấu đầu tiên khiến thầy trò HLV Fernando Santos buộc phải thắng liên tục. Bồ Đào Nha cũng đã thể hiện sức mạnh khi ghi tới 27 bàn trong 6 lượt đấu gần nhất. Tuy nhiên, họ lại suýt rơi vào tình thế của Pháp trong chuyến làm khách của Hungary ngày hôm qua.

Có lợi thế hơn người từ sớm thế nhưng Bồ Đào Nha lại vô duyên trước khung thành đối phương đến lạ. Rất may cho nhà vô địch EURO 2016, họ còn có siêu sao Ronaldo. Pha tạt bóng chuẩn xác trong tư thế khó của CR7 giúp Andre Silva thuận lợi đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu. Đó cũng là tất cả những gì Bồ Đào Nha có được trong suốt 90 phút trên đất Hungary. 



VIDEO: Hungary 0-1 Bồ Đào Nha (Vòng loại World Cup 2018)

Trong khi đó, Thụy Sĩ lại tiếp tục gia tăng khoảng cách trên BXH với Bồ Đào Nha khi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Latvia. Những người lập công cho đội bóng của xứ sở đồng hồ vẫn là những cái tên quen thuộc như Seferovic, Dzemaili hay Ricardo Rodriguez. Với cục diện hiện tại, nếu không có gì thay đổi thì trận đấu ở lượt cuối giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ sẽ quyết định ngôi đầu bảng.
 

VIDEO: Latvia 0-3 Thụy Sĩ (Vòng loại World Cup 2018)


Cục diện bảng B sau lượt đấu thứ 8
 

Bảng H: Bỉ chính thức giành vé, Bosnia và Hy Lạp tiếp tục cạnh tranh

Thầy trò HLV Roberto Martinez có tâm lý khá thoải mái trong chuyến hành quân tới Hy Lạp do chỉ cần một trận hòa là đủ điều kiện giành vé tới World Cup 2018. Mặc dù là đội khách nhưng Bỉ lại là đội kiểm soát thế trận, những cơ hội ngon ăn được tạo ra liên tục nhưng bàn thắng thì vẫn không chịu tới.

Mãi tới phút 70, Moussa Dembele có pha kiến tạo đầy nỗ lực giúp Vertonghen mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, Zeca bên phía Hy Lạp đưa trận đấu về thế cân bằng chỉ hai phút sau với cú dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái. Bỉ cũng chỉ cần 2 phút đê tái lập thế thế dẫn điểm với pha đánh đầu của Lukaku ở phút 74 của trận đấu. Thắng trận, Bỉ chính thức giành vé tới Nga vào mùa hè năm sau với 8 trận bất bại liên tiếp tại vòng bảng. 


VIDEO: Hy Lạp 1-2 Bỉ (Vòng loại World Cup 2018)

Trận thua tai hại này khiến Hy Lạp đánh mất vị trí thứ hai vào tay Bosnia khi Dzeko và đồng đội dễ dàng thắng 4-0 trước Gibraltar, Estonia cũng giành chiến thắng 1-0 trước Cyprus. Diễn biến này khiến cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng đấu chỉ còn hai ứng viên là Hy Lạp và Bosnia. Hy Lạp có nhiều lợi thế hơn khi Bosnia vẫn còn phải đấu với Bỉ ở lượt tiếp theo nhưng trái bóng tròn vẫn luôn đem lại nhiều bất ngờ nhất là khi Bỉ đã không còn động lực thi đấu. 
 

Cục diện bảng H sau lượt đấu thứ 8
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]