Việt Nam - Syria: Phép thử cho hàng công

31-05-2016 09:26
Chiều tối nay trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT quốc gia Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đối thủ Syria. Đây được coi là thuốc thử liều cao với thầy trò HLV Hữu Thắng khi đội bóng của chúng ta vẫn đang trên đường hoàn thiện lối chơi.

>>> Chia tay Hòa Minzy, Công Phượng muốn được đá chính

Việt Nam - Bài toàn hàng công 

Dẵn dắt ĐT Việt Nam, HLV Miura vốn được kỳ vọng rất nhiều sẽ đem lại làn gió mới cho đội bóng nước nhà. Sự thật thì nhà cầm quân người Nhật Bản vốn cũng đã đem lại cho chúng ta ít nhiều thay đổi. Công bằng mà nói, thời gian cũng như bối cảnh dẫn dắt ĐT Việt Nam của ông Miura gặp những vấn đề khách quan. Phải dừng bước sớm tại vòng loại World Cup, LĐBĐ Việt Nam đã phải thay tướng, nhưng cho đến nay vị tân HLV Hữu Thắng cũng chưa để lại nhiều ấn tượng. 

Đợt tập trung cho ĐTQG lần này, HLV Hữu Thắng cho triệu tập thêm đến 7 chân sút bao gồm: Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Thắng, Hoàng Đình Tùng, Lê Hoàng Thiên (cộng thêm Nguyễn Văn Toàn bất ngờ được xếp ở hàng tiền vệ). Điều này cho thấy HLV Hữu Thắng vẫn đang loay hoay tìm phương án tốt nhất cho hàng công. Ngoài tiền đạo Lê Công Vinh chắc chắn sẽ có suất đá chính, 6 cái tên còn lại sẽ nằm trong diện “thử nghiệm”. 



Bài toán hàng công của ĐT Việt Nam vẫn đang khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu

Tuyển Việt Nam thường xuyên chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, ngoài Công Vinh, HLV Hữu Thắng sẽ phải chọn 1 trong 6 cầu thủ còn lại, đây đúng là bài toán vô cùng đau đầu nơi hàng công. Dưới thời HLV Hữu Thắng, Công Phượng tất nhiên được trọng dụng, nhưng cũng có lúc thuyền trưởng xứ Nghệ đẩy anh đá lùi sâu như tiền vệ tổ chức, có lúc trở thành tiền đạo lùi. Lựa chọn thứ 2 có thể là Văn Quyết, cầu thủ này hiện đang chơi như một số 10 của ĐT Việt Nam, giữ vai trò hộ công. Như vậy nếu quyết định tung Văn Quyết đá như một tiền vệ, HLV Hữu Thắng chỉ còn phải xoay tua 1 trong 5 cầu thủ còn lại. 

Trận đấu giao hữu với Syria, tuyển Việt Nam ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Hoàng Thịnh, tin không lấy gì làm vui là Xuân Trường có thể vẫn chưa đủ thể lực để thi đấu. Tuy nhiên ở tuyến giữa tuyển Việt Nam, có nhiều cầu thủ sở hữu khả năng kiến tạo tốt như Tuấn Anh, Thành Lương. Thậm chí, Công Phượng trong vai trò tiền đạo lùi cũng có thể tung ra các pha chọc khe sắc bén, đủ để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội băng lên dứt điểm. 

Mỹ Đình được ví như “chảo lửa” bởi sự cuồng nhiệt của khán giả nhà. Không phủ nhận tình yêu đội tuyển của NHM, và từ những cầu thủ thứ 13 trên sân, hy vọng đội tuyển của chúng ta sẽ thi đấu khởi sắc và vận hành bộ máy trơn tru, đem lại một trận cầu cống hiến. 

Syria - Thuốc thử liều cao

ĐT Syria rõ ràng mạnh hơn chúng ta, điều này là không thể phủ nhận. Đội bạn mang đến “chảo lửa” Mỹ Đình đội hình mạnh nhất. Trong số 21 cầu thủ được lựa chọn cho chuyến đến làm khách trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình chiều nay đáng chú ý nhất vẫn là chân sút Sanharib Malki, hiện đang thi đấu cho CLB Kasimpasa tại Giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra còn phải kể đến bộ đôi tiền đạo cũng được đánh giá rất cao là Ahmad Al Douni đang chơi cho CLB Al-Riffa của Bahrain và Abdul Fattah Al Agha - Vua phá lưới Naruh Cup2009, hiện khoác áo Baghdad FC (Iraq).


ĐT Syria sẽ là thuốc thử liều cao cho các cầu thủ của chúng ta chiều nay

Trong quá khứ, Việt Nam đã thất thủ trước chính Syria vào năm 2009 mặc dù sở hữu đội hình vừa lên ngôi tại AFF 2008 cup cách đó không lâu. Lối đá đậm chất thể lực của đội bạn chính là một rào cản lớn mà rất khó để đoàn quân của HLV Hữu Thắng có thể san lấp, đặc biệt là ở bóng dài và bóng bổng.

Trước trận đấu, dù được đánh giá cao hơn nhưng HLV trưởng đội tuyển Syria vẫn dành những lời khen ngợi và tôn trọng cho đội tuyển Việt Nam. Syria nhiều khả năng dành thắng, nhưng sức nóng và sự cuồng nhiệt ở Mỹ Đình ít nhất sẽ đem đến cho NHM một trận cầu hấp dẫn. 

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tiến Thành, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Hoàng, Xuân Trường, Huy Hùng, Thành Lương, Văn Quyết, Công Phượng, Công Vinh.

Syria: Mosab Balhous, Jehad Al Baour, Ahmad Alsaleh, Alaa Al Shbbli, Omro Al Midani, Mahmoud Al Mawas, Fahd Youssef, Abdulrazak Al Husein, Ahmad Ashkar, Abdul Fattah Al Agha, Sanharib Malki Sabah.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]