Việt Nam giành chiến thắng: Thuyết phục hay không thuyết phục

01-06-2016 09:00
Thất bại 0-2 của đội tuyển Syria trước tuyển Việt Nam theo đánh giá của nhiều chuyên gia là có đôi chút bất ngờ. Khách quan mà nói, chúng ta cần phải nhìn lại chiến thắng đã có chiều qua có là sức mạnh thực sự hay không.

Video: Việt Nam 2-0 Syria

Không phủ nhận sức mạnh của đội bóng Tây Á - Syria, rõ ràng về thể hình, thể lực và kỹ thuật họ là những người hơn hẳn Việt Nam. Tiết lộ sau trận đấu, HLV Ayman Alhakim cho biết các cầu thủ của họ đã chơi dưới 30% thực lực. Cộng thêm vào đó, thời tiết quá nóng khiến các vị khách chưa kịp làm quen. 

“Chúng tôi đã không có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc so tài với tuyển Việt Nam”, HLV Alhakim chia sẻ. “Các cầu thủ ngày hôm nay chỉ chơi với khoảng 30% sức mạnh. Các cầu thủ mệt mỏi. Ngay khi kết thúc các giải League họ đã lập tức đến Việt Nam” - HLV Ayman Alhakim chia sẻ thêm. 

Cũng cần phải nói thêm rằng, đội tuyển Syria kể cả khi không gặp bất lợi về thời tiết, sân bãi thì với lối chơi đơn giản, họ rất dễ bị bắt bài. Những miếng đánh của các vị khách không khiến hàng phòng ngự của chúng ta phải làm việc nhiều, không những thế, việc bị Việt Nam đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc khiến toàn bộ đội hình Syria gặp bất ngờ. 


Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Syria chiều 31/05 là hoàn toàn thuyết phục

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, ông không đánh giá cao đội tuyển Syria, theo chiều ngược lại ông còn cho rằng tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng phòng ngự và tấn công. Hậu vệ chơi bóng chắc chắn, an toàn trong khi hàng công đã chứng tỏ được khả năng. Các cầu thủ tuân thủ tốt chiến thuật mà HLV đề ra. Họ vẫn giữ cách chơi ban bật nhanh, ở phạm vi hẹp song không lạm dụng kỹ thuật, rê dắt. Điều này giúp ĐT Việt Nam làm chủ khu trung tuyến và đưa trận đấu theo ý đồ muốn đặt ra.

Sau trận đấu, Xuân Trường và Văn Quyết đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì màn trình diễn của mình. Xuân Trường thể hiện nhãn quan chiến thuật tinh tế, điển hình nhất là tình huống kiến tạo cho Văn Quyết ghi bàn. 

Ngoài ra, anh còn phối hợp tốt với đồng đội và thể hiện là ông chủ ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Văn Quyết sau thời gian dài không thi đấu đã rất khát khao, máu lửa ở trận đấu này. Tinh thần đó phần nào truyền vào các đồng đội để ĐTVN thể hiện tốt nhất có thể. Dù Tuấn Anh thi đấu đủ 90 song cầu thủ này vẫn chỉ dừng lại ở mức tròn vai.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng cũng là thành công rất lớn của Hữu Thắng. Ông đang đi đúng hướng, quan trọng hơn tuyển Việt Nam đã thể hiện được tinh thần, khát khao thể hiện cùng lối chơi hợp lý. Nếu tiếp tục thể hiện được trong những trận đấu gần đây, tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều tín hiệu tích cực trong thời gian tới, mà trước mắt là lấy lại niềm tin nơi NHM.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]