Việt Nam 5-2 Triều Tiên: Chiến thắng khó tin

06-10-2016 20:19
Không chỉ mang về chiến thắng gây sốc trước Triều Tiên, tuyển Việt Nam còn có tới 4 siêu phẩm được lập trong trận đấu này.
>>> David Beckham: 15 năm, một khoảnh khắc và một cuộc đời

Đội hình của Triều Tiên mang tới Thành phố Hồ Chí Minh lần này rất mạnh. Nổi bật nhất là tiền đạo Pak Kwang Ryong từng khoác áo Basel tại Champions League. Ngoài ra, Jong Il Gwan từng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2010. Đặc biệt, nòng cốt của ĐT Triều Tiên lần này là đa số các thành viên của đội Olympic từng giành ngôi á quân tại Asian Cup 2014.

ĐT Triều Tiên đang đứng thứ 118 thế giới, trên Việt Nam 23 bậc. Tuy nhiên đội bóng bí ẩn nhất thế giới vẫn được coi là một trong những ông lớn của bóng đá châu lục. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Triều Tiên đã thi đấu thất vọng, trong đó có trận thua 2-3 trước Philippines. Trước sự sa sút của đội nhà, LĐBĐ nước này đã lần đầu phải mời HLV nước ngoài về dẫn dắt, đó là ông Jorn Andersen người Na Uy.

Chính vì vậy, trận đấu với Triều Tiên là cơ hội rất tốt để chúng ta có thể cọ sát, học hỏi và hy vọng vào một chiến thắng để cổ vũ tinh thần đội nhà. Không ngoài dự kiến, HLV Hữu Thắng tung ra sân đội hình không có nhiều sự thay đổi so với suy đoán. Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ làm nhiệm vụ tổ chức cho ĐT Việt Nam. Công Phượng chỉ dự bị cho Công Vinh. Văn Toàn được đảm nhiệm cánh phải, cánh trái thuộc về Thanh Trung. Hoàng Thịnh không có đối thủ ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Ở hàng thủ, Đình Đồng được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Đình Hoàng bị đau. Cặp trung vệ vẫn là Ngọc Hải và Đình Luật. Cánh trái sẽ là Văn Thanh. Trong khung gỗ thì HLV Hữu Thắng sử dụng Nguyên Mạnh thay vì Đặng Văn Lâm.


Triều Tiên là những người mở tỷ số trước ở phút 15

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả hai đội đã nhập cuộc với nhịp độ tương đối nhanh. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về chủ nhà Việt Nam sau một pha phản công chớp nhoáng ở phút thứ 4. Công Vinh nhả bóng cực hay cho Văn Thanh xâm nhập vùng cấm đội bạn. Số 17 ngoặt lại và dứt điểm chân phải sở trường. Tuy nhiên cú đá của hậu vệ HAGL lại đi không chính xác.

Nhưng Triều Tiên không phải đội bóng đơn giản như đã nhắc ở trên. Ba phút sau, đội bạn có tình huống đáp trả từ pha tạt cánh đánh đầu rất tốt. Tiền đạo to cao Park Kwang Ryong không gặp khó khăn nào để tỳ đè chiến thắng Ngọc Hải để dứt điểm trên không, may cho chúng ta là bóng đi hơi bổng. Bàn thắng đầu tiên của trận đấu thuộc về phía các cầu thủ Triều Tiên. Phút 15, Một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ ĐT Việt Nam giúp Park Kwang Ryong lao lên đối mặt với Nguyên Mạnh và dễ dàng làm tung lưới chủ nhà.

Sau bàn thua, Việt Nam dồn lên tấn công dồn dập. Hàng loạt những cơ hội đáng chú ý được các cầu thủ của chúng ta tạo ra, tuy nhiên phải đến phút thứ 33 của trận đấu, Việt Nam mới có bàn thắng gỡ hòa. Sau pha mất bóng của đội bạn, ĐT Việt Nam đã tổ chức tấn công rất tốt. Công Vinh chuyền cho Tuấn Anh bình tĩnh tung ra cú cứa lòng cực đẹp liếm mép trong cột dọc đi vào lưới Triều Tiên. Đây cũng là tỷ số của hiệp 1. 


Nhưng tuyển Việt Nam mới là những người giành chiến thắng chung cuộc với 5 bàn thắng ghi được

Trở lại hiệp 2, những điều chỉnh chiến thuật của HLV Hữu Thắng đã đem lại cho Việt Nam một thế trận hoàn toàn khác. Chúng ta chơi pressing rát, chiếm lĩnh tuyến giữa và gây sức ép lên khung thành đội bạn. Phút 51, Văn Toàn cướp bóng trong chân của hậu vệ Triều Tiên. Số 21 căng ngang cho Công Vinh dễ dàng dứt điểm cận thành đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước. Nhưng chỉ 1 phút sau, trận đấu lại trở về thế cân bằng khi Triều Tiên có bàn gỡ hòa. Đội bạn có pha phối hợp rất hay để xe toang hàng thủ áo đỏ. Vẫn là chân sút Park Kwang Ryong lập công.

Nhưng các cầu thủ Triều Tiên chỉ dừng lại ở mốc 2 bàn thắng ghi được bởi phần còn lại của trận đấu, Việt Nam có liên tiếp 3 bàn thắng cực đẹp. Phút 63, Xuân Trường sục bóng kỹ thuật cho Văn Thanh lao xuống đỡ ngực và dứt điểm tung lưới Triều Tiên. Phút 84, hậu vệ Triều Tiên mắc sai lầm phá bóng lúng túng vào chân của Xuân Trường. Bằng một cú dứt điểm đẹp không kém bàn thắng trước đó, tiền vệ người Tuyên Quang đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 4-2. Thành Lương khép lại chiến thắng gây sốc của ĐT Việt Nam ở phút 90 cũng bằng cú cứa lòng tương tự

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Triều Tiên đã khép lại với tỷ số khó tin 5-2. Không chỉ thắng đậm, ĐT Việt Nam còn mang đến cho NHM niềm hy vọng mới dưới triều đại HLV Hữu Thắng bằng lối đá đẹp mắt, hiệu quả

Ghi bàn: 

Việt Nam: Tuấn Anh 33’; Công Vinh 51’; Văn Thanh 63’; Xuân Trường 84'; Thành Lương 90’

Triều Tiên: Park Kwang Ryong 15’; Park Kwang Ryong 52'

Đội hình ra sân: 

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Văn Toàn, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Thanh Trung, Công Vinh.

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol-bom, Kim Hyok-song, Chol Kang-kuk, Sim Hyon-jin, Kim kuk-bom, So Hyon-uk, Ri Yong-chol, Pak Song-chol, Jong II-gwan, Pak Kwang-ryong.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]