Việt Nam 4-1 Đài Loan: Công Vinh, Văn Toàn cùng nhau lập cú đúp

24-03-2016 14:34
Công Vinh và Văn Toàn, mỗi người lập một cú đúp giúp Việt Nam thắng đậm Đài Loan 4-1 trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng.

Video ĐT Việt Nam 4-1 Đài Loan (Trung Quốc)
 
Nhập cuộc tự tin nhưng tuyển Việt Nam bất ngờ thủng lưới ngay phút thứ 6. Người mở tỷ số cho Đài Loan là Wu Chun-Ching. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau Công Vinh đã gỡ hòa bằng một cú vô-lê từ đường lật cánh của Thành Lương.
 
Văn Toàn giúp tuyển Việt Nam vươn lên sau pha băng vào đệm bóng một chạm từ đường căng ngang của Đình Hoàng. Có lợi thế tâm lý, các học trò của HLV Hữu Thắng liên tục tạo ra những pha tấn công nguy hiểm. Trước khi hiệp một kết thúc Văn Toàn ghi bàn thứ hai của riêng mình bằng một cú bấm bóng kỹ thuật. Kiến tạo cho anh là đồng đội cũ ở HAGL - Lương Xuân Trường.


Công Vinh và Văn Toàn hợp thành bộ đôi ăn ý

Sang hiệp hai tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ và triển khai theo người ngay bên phần sân đối phương. Điều này khiến tuyển Đài Loan gặp khó và chỉ biết trông chờ vào những quả treo bóng từ tình huống đá phạt. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, nhận đường chọc khe của Xuân Trường, Công Vinh sửa lòng chân phải vào góc cao ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho đội nhà.
 
Xuân Trường, Văn Toàn và Công Vinh có những đóng góp trực tiếp vào bốn bàn thắng của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Thành Lương và Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tuấn Anh cùng nhiều vị trí khác cũng xứng đáng nhận lời khen ngợi vì những đóng góp thầm lặng giúp đội chủ nhà chơi trên cơ đối thủ. Tuyển Đài Loan gần đây nổi lên là một đối thủ khó chịu, nhờ chính sách nhập tịch và có một số nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài. Ở lượt đi, phải nhờ pha làm bàn may mắn của Phi Sơn ở những phút bù giờ, tuyển Việt Nam mới giành chiến thắng 2-1.


Công Vinh vẫn là đầu tàu nơi hàng công tuyển VN

Hai bàn thắng của Văn Toàn là bước ngoặt của trận đấu, giúp Việt Nam thi đấu nhàn hạ trong hiệp hai. Cả hai pha lập công này đều đến từ những tình huống phản công. Trong đó, bàn nâng tỷ số lên 2-1 là một pha lên bóng mẫu mực. Bóng được Quế Ngọc Hải phất mạnh lên cho Đình Hoàng. Hậu vệ này dẫn bóng một nhịp rồi căng ngang để Văn Toàn băng vào đệm bóng. Tình huống diễn ra nhanh, gọn gàng, khiến đối thủ không kịp phản ứng. Đây có thể là lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang hướng đến khi ông tin tưởng vào cặp tiền vệ có khả năng phát động tấn công tốt là Tuấn Anh và Xuân Trường.
 
Việc Văn Toàn tỏa sáng là lời tri ân của tiền đạo này với cơ hội mà HLV Hữu Thắng đã trao cho anh. Hữu Thắng từng nói vị trí bên cánh phải của Văn Toàn là nơi xảy ra sự cạnh tranh khốc liệt nhất khi Đình Tùng, Thành Trung hay Phi Sơn đều có thể đá tốt ở đây. Tuy nhiên, việc trao suất đá chính cho Văn Toàn trong trận này chứng tỏ Hữu Thắng tin tưởng vào khả năng di chuyển và phối hợp của anh với những người đồng đội cũ tại HAGL.

Chiến thắng này giúp Việt Nam có bảy điểm sau năm trận, tiếp tục đứng thứ ba bảng F vòng loại World Cup 2018. Nó cũng tạo đà tâm lý tốt cho thầy trò HLV Hữu Thắng trước trận đấu được dự báo là khó khăn với Iraq - đội đang có tám điểm và sẽ đấu với Thái Lan trong hôm nay.


Màn ra mắt ấn tượng của các tuyển thủ áo đỏ
 
Bàn thắng
Việt Nam: Công Vinh (8', 90+1'), Văn Toàn (29', 42')

Đài Loan: Wu Chun-Ching (6')

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh - Hoàng Thịnh - Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thành Lương - Công Vinh.

Đài Loan: Lu Kun-Chi - Wang Ruei, Chen Ting-Yang, Ko Yu-Ting, Lin Chang-lun - Yen Ho-Shen, Lin Chien-Hsun, Lin Shih-Kai - Chu En-Le, Che-Yu, Tsai Shuo-Che.

Dược Sơn/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]