Vidal nhận thẻ đỏ, Hùm chết ở hiệp phụ

19-04-2017 07:58
Trở lại Bernabeu nhiều cảm xúc trái chiều Ancelotti đã không thể giúp Hùm xám đi tiếp nhưng lại giúp khán giả có một trận cầu mãn nhãn.
>>> Bayern cần gì để vượt khó trước Real?

Thất bại đầy tiếc nuối ở lượt đi là kết quả đẩy Hùm xám vào thể quá khó. Vào thời điểm cần thiết nhất, Bayern Munich lại không đạt được phong độ như mong muốn. Trước chuyến hành quân tới Bernabeu đêm qua, Bayern chỉ có một trận hòa “làm vốn” trước Leverkusen. Còn với Ancelotti, ký ức không mấy tươi đẹp về những gì BLĐ đội bóng Hoàng gia đối xử với ông khiến lần tái ngộ này mang nặng “mối thù” cá nhân. 

Trái ngược với đại diện nước Đức, Kền kền trắng bước vào đại chiến tiếp đón Hùm xám bằng tất cả sự tự tin và lợi thế trước đó. Không giống Bayern, Real Madrid ít nhiều có được chiến thắng 3-2 trước Gijon bởi đội hình không Ronaldo, Bale hay Gareth Bale. Tại La Liga, họ không còn phải tiếc nuối bởi 3 điểm giúp duy trì vị trí đầu bảng cùng lợi thế trước đại kình địch Barcelona. 

Các khán đài sân Bernabeu đêm qua không có lấy 1 giây im lặng bởi diễn biến quá hấp dẫn của trận đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Bayern Munich với quyết tâm đòi lại món nợ đã dâng cao đội hình, triển khai thế tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 9, Robben có cơ hội dứt điểm bằng chân trái sở trường ngay trong vòng cấm nhưng đáng tiếc bóng đi không chính xác. Chỉ 4 phút sau, Vidal là cầu thủ tiếp theo “uy hiếp” khung thành thủ môn Real Madrid cũng ở một tình huống tương tự. 


Bayern phải chờ đến hiệp 2 mới được đền đáp nỗ lực tấn công bằng bàn thăng trên chấm phạt đền

Thực tế diễn ra trên sân cho thấy tinh thần Đức đã giúp Bayern có được thế trận tốt hơn Real Madrid ở 45 phút đầu tiên của trận đấu. Gần như không Kền kền trắng bị dồn vào thế buộc phải phòng ngự, may mắn rằng trong một ngày thi đấu tập trung, khung thành thủ môn Navas vẫn được an toàn. Phải đợi đến phút 25 thì các khán giả nhà mới được “mừng hụt” khi Dani Carvajal tung ra cú sút trái phá về phía khung thành thủ môn Neuer, nếu không có sự xuất sắc của “người gác đền” này có lẽ bàn thắng đã đến. 

Không lâu sau, trung vệ Sergio Ramos suýt chút nữa thể hiện bản năng săn bàn ấn tượng của mình - lần này là một cú dứt điểm bằng chân chứ không phải đầu, tuy nhiên Boateng đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi. Chính Neuer là người mở ra cơ hội cho Ramos bằng pha xử lý không tốt trước đó. Phút 34, đến lượt Toni Kroos có cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu, thế nhưng cú đá tầm cao trái sở trường của anh không chính xác. Siêu sao Ronaldo - cầu thủ lập cú đúp ở lượt đi là cầu thủ tiếp theo khép lại hiệp 1 với tình huống nguy hiểm cuối cùng cho Kền kền trắng.

Ở trận lượt đi tại Đức, Bayern đã từng được hưởng một quả phạt đền ngay trong hiệp 1. Trận tái đấu đêm qua họ lặp lại tình huống tương tự nhưng là ở đầu hiệp 2. Phút 53, Robben dẫn bóng trong vòng cấm khiến Casemiro truy cản và buộc phải phạm lỗi, Robert Lewandowski sau đó đã không mắc một sai lầm nào để hạ gục thủ môn Navas. 


Thẻ vàng thứ 2 của Vidal khiến Hùm xám chơi thiếu người và không thể đứng vững trong hiệp phụ

Cho đến lúc này, thế trận mới trở lên sôi nổi hơn hẳn. Hưng phấn từ bàn thắng trước đó, Bayern tiếp tục vây hãm khung thành Kền kền trắng. Robben loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương bằng đường chuyền đẹp mắt cho Vidal. Đáng tiếc thay cú dứt điểm cận thành của anh lại đi thiếu chính xác. HLV người Pháp Zidane nhận ra cần phải có một cái tên để dẫn tới sự đột biến, Marco Asensio vào sân thay cho Benzema - cầu thủ gần như vô hình trên sân từ đầu trận đấu. Song thế trận không có nhiều thay đổi. 

Bayern phải thắng cách biệt 2 bàn, hoặc ít nhất phải thắng cùng tỷ số 2-1 như Real ở trận lượt đi để có thêm hy vọng. Đó chính là lý do Ancelotti tiếp tục “xua quân” lên hòng tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng “đời không như mơ” trong lúc Bayern tràn trề hy vọng nhất thì họ lại bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thắng của Ronaldo ở phút 76. Chỉ đúng 1 phút sau, chính Real hay chính xác hơn là Navas và Ramos lại là người mở ra cơ hội cho Bayern bằng pha phối hợp “đốt lưới nhà”. 

90 phút thi đấu đầy nỗ lực, Bayern Munich dường như bị đuối sức khi trận đấu bước vào hiệp thi đấu phụ. Thẻ vàng thứ 2 đầy oan nghiệt của Vidal khiến đại diện nước Đức chỉ biết lui về bảo toàn tỷ số nhằm định đoạt trận đấu bằng loạt đá penalty. Thế nhưng 2 bàn thắng của Ronaldo và cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Marco Asensio khiến Hùm xám hoàn toàn đổ sụp. Chiến thắng với tổng tỷ số 6-3, Real Madrid bước vào trận bán kết đầy khó nhọc. 

Ghi bàn:
Real: Ronaldo 76'-105'-109', Asensio 112'
Bayern: Lewandowski 53' (pen), Ramos 78' (phản lưới)

Đội hình ra sân: 
Real: Navas; Carvajal, Nacho, Sergio Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Isco, Benzema, Ronaldo.
Bayern: Neuer; Lahm, Hummels, Boateng, Alaba; Vidal, Alonso, Thiago; Robben, Lewandowski, Ribery.

Những hình ảnh đáng chú ý của trận đấu






































Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]