Vì sao Tottenham thất bại ở đấu trường Champions League

23-11-2016 09:13
Đội hình thiếu chiều sâu cùng vị thuyền trưởng thiếu kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu là lý do khiến Spurs sớm bị loại khỏi Champions League.
>>> Monaco 2-1 Tottenham: Falcao hỏng penalty, Monaco vẫn hạ đẹp Tottenham​

Thuyền trưởng thiếu kinh nghiệm

Dù Tottenham cần phải có một trận thắng hay ít nhất là cầm hòa được Monaco thì mới có cơ hội đi tiếp nhưng HLV Pochettino lại bất ngờ tung ra sân một đội hình rất thiếu tính cạnh tranh. Chiến lược gia người Argentina đã cất trên ghế dự bị những cầu thủ quan trọng như Kyle Walker, Jan Vertonghen, Sissoko hay Eriksen để đưa vào sân những cái tên trẻ thiếu kinh nghiệm như Trippier, Wimmer hay Harry Winks.


Pochettino còn quá non kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu

Dường như, đối với HLV Pochettino, trận đại chiến mang tính quyết định với Monaco thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn bình thường. Ông dùng trận đấu này để trao cơ hội ra sân cọ xát ở đấu trường đỉnh cao cho các cầu thủ trẻ, đồng thời giúp các ngôi sao mới bình phục chấn thương như Dembele hay Alli lấy lại cảm giác bóng. Spurs chơi rất thiếu gắn kết và việc họ bị đội chủ nhà Monaco đánh bại gần như là điều hiển nhiên.

Rõ ràng, HLV Pochettino muốn giữ những quân bài chủ chốt cho trận derby London với Chelsea cuối tuần này nhưng việc ông tung ra sân những cầu thủ trẻ trong một trận đấu buộc phải thắng tại Champions League là sự xúc phạm lớn với những đội bóng mất suất vào tay Tottenham như M.U, Chelsea hay Liverpool mùa giải năm ngoái.

Hàng thủ trở thành điểm yếu của Spurs

Kể từ sau khi trung vệ trụ cột Toby Alderweireld bị chấn thương, hàng thủ Tottenham đã rơi vào tình cảnh thiếu thủ lĩnh và chơi ngày một rời rạc hơn. Đã 6 trận đấu liên tiếp họ để đối phương chọc thủng lưới trên mọi đấu trường. Và hàng công của Gà trống khó có thể gắng gượng để sửa chữa những sai lầm của hệ thống phòng ngự thêm nữa.


Hàng thủ đang trở thành điểm yếu của Tottenham

Ở trận đấu với Monaco, Tottenham đã phải hứng chịu tới 16 cú sút từ phía đội chủ nhà. Eric Dier đang tỏ ra khá chật vật khi phải gánh vác nhiệm vụ nặng nề ở vị trí trung vệ, nơi mà cầu thủ này dường như đã quên mất cách chơi kể từ sau khi HLV Pochettino có phát kiến đưa anh lên đá tiền vệ phòng ngự ở mùa giải năm ngoái. Khoảng một tháng nữa Alderweireld mới có thể trở lại và Spurs nhiều khả năng sẽ phải chịu đựng thêm vô vàn bàn thua cho tới thời điểm đó.

Kinh nghiệm non kém trước các đối thủ lớn tại đấu trường châu Âu, thậm chí là đối thủ không quá mạnh nhưng thường xuyên được “bay ra biển lớn” như Monaco khiến Tottenham bộc lộ quá nhiều sơ hở. Quả penalty ở những phút đầu của trận đấu chỉ ra rằng các hậu vệ Tottenham lúng túng thế nào khi để chỉ 1 cầu thủ của Monaco đột phá giữa vòng vây. 

Đội hình thiếu chiều sâu 

Mùa giải năm ngoái tại Ngoại hạng Anh, Tottenham cùng Leicester tạo ra sự khác biệt ở phía trên BXH. Nhưng đấy là khi Tottenham chỉ chơi ở 1 đấu trường trong nước, Leicester cũng vậy, bởi vậy các cầu thủ của cả 2 đội đều không  bị hụt hơi. Nhưng tình trạng chung xảy ra với cả Bầy cáo và Gà trống mùa giải này. Lịch thi đấu dày đặc khiến Ranieri và Pochettino buộc phải xoay tua đội hình. Trận đấu với Monaco, đại diện nước Anh đã cất trên băng ghế dự bị của mình Jan Vertonghen, Kyle Walker hay Christian Eriksen ... 


Đội hình thiếu chiều sâu cũng là nguyên nhân khiến Tottenham thất bại

Hiểu đơn giản, ngoài việc dồn sức cho trận derby cuối tuần này với Chelsea, Pochettino đang để các cầu thủ nghỉ ngơi hợp lý. Nhưng ngặt một nỗi, đội hình mà HLV Tottenham muốn xoay tua lại không đồng đều và chất lượng kém xa so với những trụ cột có mặt trên sân. Kết quả thấy rõ trên đất Pháp đêm qua, Tottenham bị đối thủ đưa về thế trận 1 chiều trong gần hết thời gian hiệp 1 và nửa già thời gian hiệp 2. 

Phát biểu sau trận đấu, chính Pochettino cũng thừa nhận đội bóng của ông không có đủ năng lực cạnh tranh ở Champions League: “Có lẽ sau 5 trận chúng tôi đã không thể hiện được chất lượng đủ để cạnh tranh và Champions League. Đó là khó khăn nhưng cũng tốt cho chúng tôi để rút ra bài học cho tương lai nếu mùa tới lại được dự Champions League. Quan trọng là đội bóng đã có được một thử thách để nhìn ra tình hình thực sự của mình. Chúng tôi đang bám đuổi tốp đầu tại Ngoại hạng Anh nhưng để có thể cạnh tranh cả tại Champions League, cần phải có thêm chất lượng trong đội hình.”

“Chúng tôi có đủ nhân lực để cạnh tranh ở giải Ngoại hạng, nhưng để chia quân ra nhiều đấu trường, tôi có thể nói rằng cần nhiều hơn thế. Tôi thất vọng và buồn bã với trận đấu này, nhưng sau cùng tôi vẫn phải giữ sự điềm tĩnh bởi chiến dịch của chúng tôi chưa kết thúc trong ngày hôm nay, nó chỉ mới bắt đầu. Đó là bước đầu tiên và mục tiêu của đội bóng là tham dự Champions League thường xuyên khi có một sân vận động mới.”
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]