Vì sao Moreno mãi không được đá chính?

17-04-2017 10:11
Gần 2 năm trước, sự xuất hiện của Jurgen Klopp đem lại hy vọng sẽ nâng tầm cho Moreno trong màu áo Liverpool. Thế nhưng mọi chuyện lại không đi đúng hướng.
>>> Đòi nợ Chelsea, M.U giải cứu Ngoại hạng Anh

Chuyển đến thành phố cảng Liverpool vào mùa giải 2015/16, Alberto Moreno gây ấn tượng mạnh với các nhà cầm quân và ngay cả các CĐV bằng những bước chạy thanh thoát bên phía hành lang cánh trái. Thế nhưng ấn tượng ban đầu lại chẳng được bao lâu, hậu vệ người Tây Ban Nha thời kỳ sau đó liên tục mắc phải những sai lầm về vị trí cũng như cảm giác bóng. 

Nói đúng hơn, Moreno là mẫu hậu vệ leo biên và thường xuyên tham gia các tình huống tấn công. Thông thường ở vị trí này, các cầu thủ sẽ phải chạy rất nhiều để đảm bảo vừa có mặt ở cánh hỗ trợ tấn công, vừa đảm bảo không để các tình huống phản công của đối phương nhằm vào chính chỗ trống mình tạo ra. Thế nhưng với Moreno, dường như cầu thủ sinh năm 1992 này chỉ biết tiến mà không biết lùi, anh tấn công nhưng không thể phòng thủ. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, mọi vị trí trên sân của Liverpool đều thi đấu chệch choạc nên rất khó nhận biết khu vực nào là điểm yếu thực sự. 


Chuyển đến Liverpool từ Sevilla, Moreno nhận được khá nhiều kỳ vọng của giới chuyên môn và NHM

Tháng Mười năm 2015, Jurgen Klopp đặt bút ký vào bản hợp đồng với Liverpool thay thế vị trí của Rodgers. Khỏi phải nói, từ ban lãnh đạo, CĐV cho đến các cầu thủ đều mong chờ thuyền trưởng từng giúp Dortmund từ bờ vực phá sản trở thành nhà vô địch Bundesliga. Và đúng là những thứ mới mẻ thì thường lạ lẫm, cả nước Anh lạ lẫm với triết lý bóng đá gegenpressing - thứ giúp đội chủ sân Anfield lấy lại phần nào hy vọng của NHM về giấc mơ Premier League. Thế nhưng Liverpool không phải ông lớn “vung tiền không cần nghĩ” như Man City hay M.U, Klopp phải xây dựng lại từ nền tảng là lứa cầu thủ đang có trong đó có Moreno. 

Hiển nhiên vị hậu vệ cánh trái được ưu ái dành cho bản hợp đồng đến từ Tây Ban Nha. Các vị trí khác như tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh phải, tiền đạo đều được Klopp nhanh chóng ổn định. Tuy nhiên trải qua mùa giải đầu tiên, Klopp nhận ra Liverpool thiếu nhất chính là trung vệ và khoảng trống Moreno để lại mỗi khi lên tham gia tấn công. Cách hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu cũng “khác thường” so với những đồng nghiệp thi đấu cùng vị trí. Nghĩa là chưa lúc nào người ta quan sát thấy Moreno chịu “ở nhà” khi đồng đội có bóng, hoặc khi quyền kiểm soát rơi vào chân đối phương, “ì ạch” mãi mới thấy Moreno trở về nhà phòng ngự. 




Tình huống Moreno bỏ lỡ đáng tiếc trước khung thành đã bỏ trống của West Brom

Còn chưa kể nếu thi đấu ở sở trường cánh trái, Moreno thường xuyên mắc lỗi vị trí, không theo kèm tiền đạo đối phương hoặc để các mũi tấn công “lẻn” về phía sau mà không hề hay biết. Quá nhiều sai lầm qua quá nhiều trận đấu, Moreno góp phần phá tan hệ thống phòng thủ của Liverpool, đến mức Klopp phải sử dụng "Ngài đa năng" James Miler thay cho vị trí hậu vệ trái còn hơn là sử dụng Moreno trên sân. Trong khoảng thời gian từ khi mất suất đá chính, Moreno thi thoảng cũng vẫn được “trọng dụng”, nhưng số trận vào sân tỉ lệ thuận với cơ hội thể hiện, anh ngày càng gây thất vọng. 

Đêm qua, Moreno một lần nữa được trao cơ hội - nhưng là từ băng ghế dự bị ở những phút bù giờ để giúp đội nhà giữ trọn vẹn lợi thế dẫn trước 1 bàn. Khoảng thời gian hơn 2 phút không đủ để đánh giá Moreno đã hoàn thiện kỹ năng phòng ngự hay chưa, nhưng trên phương diện tấn công thì anh xứng đáng trở thành “con bài tẩy” giúp Liverpool câu giờ. Phút 90+3, thủ thành Foster bên phía West Brom lên tham gia tình huống đá phạt góc. Các cầu thủ Liverpool sau đó cướp được bóng, nhanh chóng triển khai tấn công. Moreno từ khoảng cách hơn 30 quyết định dứt điểm mà không chuyền cho Firrmino bên phía cánh phải. Kết quả bóng đi lệch khung thành đã bỏ trống trong gang tấc. 

Klopp tiếc nuối, các CĐV Liverpool tiếc nuối, đồng đội và chính cả Moreno cũng tỏ ra vô cùng thất vọng. Nhưng quan trọng hơn hết, Moreno mãi vẫn chưa lớn về cả tư duy lẫn kỹ năng. Cú dứt điểm từ xa đêm qua giải thích phần nào tại sao Moreno luôn là lựa chọn thứ yếu của Jurgen Klopp.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]