Vén rèm bí mật đằng sau các thương vụ chuyển nhượng của M.U: Kỳ 2 - Van Gaal bí mật bay đến Đức thuyết phục Schweinsteiger

23-07-2015 16:38
Trong kỳ 1, 90phut.vn đã cung cấp những thông tin chưa từng tiết lộ về cách thức, mánh khóe để M.U cuỗm được Memphis Depay từ tay Liverpool. Ở kỳ này, những bí mật xung quanh thương vụ mang đến sự yêu thích đặc biệt cho các manucian, Bastian Schweinsteiger, sẽ được đưa ra ánh sáng.
Sir Alex 3 lần thương thảo vẫn bất thành

Từ ngày Paul Scholes suy giảm phong độ vì tuổi tác, tuyến giữa M.U yếu đi thấy rõ. Sir Alex nhận ra vấn đề, ông đã chi rất nhiều tiền cho Michael Carrick, Anderson rồi Owen Hargreaves… đồng thời tập trung đào tạo các cầu thủ trẻ như Paul Pogba, Darron Gibson. Nhưng hơn hết, có một cái tên mà “Máy sấy tóc” vô cùng yêu thích - Bastian Schweinsteiger.

Mùa hè năm 2009, đúng vào năm Van Gaal nhậm chức ở Bayern, M.U dự tính chiêu mộ Schweinsteiger một cách nghiêm túc. Quỷ đỏ đã tiến sát đến tiền vệ người Đức khi mà bản thân Bastian hào hứng với viễn cảnh gia nhập nhà ĐKVĐ Champions League. Thế nhưng, cô bạn gái Sarah Brandner lại không muốn chuyển đến Manchester, nơi mà bạn gái De Gea sau này mô tả “xấu xí và lạnh lẽo như cái tủ lạnh”.

M.U trở lại một cách mạnh mẽ vào năm 2011, đặc biệt là sau thời điểm Wesley Sneijder nói không với đội bóng nước Anh. Nhưng ngay cả khi thương thảo đến lần thứ 3, Schweini vẫn chỉ là niềm mong mỏi không bao giờ trở thành hiện thực của Fergie, cho đến ngày ông nghỉ hưu.
 
schweinsteiger-van-gaal
Van Gaal có công lớn trong sự nghiệp của Schweinsteiger
Từ Ferguson đến Van Gaal

Nếu Sir Alex mong mỏi hợp tác nhưng bất thành thì Louis van Gaal lại có cái duyên đặc biệt cùng Schweinsteiger. Khi ông đến Allianz Arena, Bastian đang được HLV tiền nhiệm Jupp Heynckes sử dụng nhiều hơn ở vai trò một cầu thủ chạy cánh. Khi đó, anh mang áo số 7.

Nhưng Van Gaal đã có một quyết định, như nhận xét của chính Schweinsteiger: “Với tôi, Louis như thể Christopher Columbus. Ông ấy đã tìm ra châu Mỹ theo cách riêng mình”. Theo đó, Tulip thép thay vì tiếp tục sử dụng Bastian ở hành lang, đã mạo hiểm đưa anh vào trung tâm để chơi như một chiếc pít-tông không ngừng nghỉ. Và nhờ vậy, Bayern cùng Van Gaal, cùng Schweinsteiger tiến đến chung kết Champions League trước khi thúc thủ dưới tay Inter Milan, đồng thời ẵm luôn cú đúp cúp quốc nội.

Sau mùa bóng đầu tiên tại M.U, Van Gaal nhận thấy điểm yếu rõ rệt nhất của đội bóng nước Anh nằm ở trung tâm. Michael Carrick nghỉ giai đoạn cuối mùa, ngay lập tức Quỷ đỏ thua liểng xiểng 3 trận liên tiếp trước Chelsea, Everton và West Brom. Chỉ 4 ngày nữa Carrick sẽ bước sang tuổi 34, quá già cho một vị trí cần rất nhiều sức mạnh. 
 
van-gaal-schweinsteiger
Van Gaal trực tiếp mang Schweinsteiger đến Old Trafford

Chuyến bay đến nước Đức

Cái tên đầu tiên và có lẽ là duy nhất hiện lên trong đầu Van Gaal kể từ khi ông xác định cần tăng cường tiền vệ trung tâm, tất nhiên là Bastian Schweinsteiger. Nhưng giờ là thời điểm đặc biệt nhạy cảm để Schweini đi đến một cuộc chuyển giao: Mùa hè năm sau Euro 2016 sẽ khởi tranh. Nếu anh không thích nghi tốt ở môi trường Premier League, quy luật đào thải sẽ đá văng Bastian ra khỏi đội hình chính thức của ĐT Đức tại giải đấu trên đất Pháp. Trong khi đó, bản thân cầu thủ này lại chỉ còn thiếu chức vô địch Euro để hoàn tât bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Vì vậy, dù không mặn mà với Bayern nữa, nhưng Schweinsteiger cũng không muốn ra đi.

Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một cuộc gặp. Ngày 6/7, trong lúc Jose Mourinho, Arsene Wenger hay các HLV khác còn đang tận hưởng kỳ nghỉ hè, thì Louis van Gaal thân hành bay đến nước Đức, tìm đến nhà riêng của tiền vệ thuộc biên chế đội bóng vùng Bavaria. Ở cuộc gặp này, Van Gaal đảm bảo một suất đá chính thức, hứa hẹn sẽ phát huy tất cả những gì được cho là tinh hoa còn sót lại trong cầu thủ 30 tuổi này. Tất nhiên, theo kèm đó là một khoản lương kếch xù trong bản hợp đồng 3 năm. 

Chính Van Gaal đã đưa mình lên tầm thế giới và vì thế, Bastian gật đầu cái rụp chỉ sau vài giây lưỡng lự. May sao, lần này cô bồ mới Ana Ivanovic chẳng những ủng hộ mà còn theo chân người yêu đến nước Anh trong buổi kiểm tra y tế. Và thế là, chỉ 1 tuần sau chuyến bay bí mật của Van Gaal, Schweinsteiger chính thức gia nhập hàng ngũ Quỷ đỏ.
Tiểu Quyên/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]