Về đâu đây, Draxler?

30-08-2017 18:11
Julian Draxler đang rơi vào phận hẩm hiu khi PSG liên tiếp chiêu mộ thành công Neymar và Mbappe. Nếu ra đi, bến đỗ tiếp theo nào hợp lý cho anh?
>>> Người được kẻ mất sau vụ Mbappe tới PSG
>>> "Mãnh hổ" Falcao giúp Monaco lập kỳ tích

Julian Draxler đang là tương lai của ĐT Đức, anh còn được HLV Joachim Loew tin tưởng trao tấm băng đội trưởng tại Confed Cup 2017 vừa qua. Con đường thăng tiến trong sự nghiệp tưởng chừng đang thênh thang với chàng tiền vệ điển trai nhưng việc PSG bất ngờ nổ hai bom tấn trong mùa hè khiến Draxler bất đắc dĩ biến thành... người thừa.

Draxler mới chuyển sang PSG hồi tháng 1/2017 sau khi gây ấn tượng mạnh tại Wolfsburg. Tiền vệ người Đức có được 4 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 17 lần ra tại mùa giải 2016/17 cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Thành tích chưa phải là xuất sắc nhưng cũng không phải là quá tệ đối với một tân binh.

Tuy nhiên, những con số thống kê trên không đủ để Draxler đánh bật những hảo thủ cùng vị trí như Pastore hay Di Maria và khi Unai Emery buộc phải nhét thêm 2 ngôi sao vào đội hình thì cựu tiền vệ của Wolfsburg trở thành "con tốt thí". Giai đoạn đầu mùa 2017/18, Draler chỉ được ra sân 12 phút trong 3 trận đấu tại Ligue 1 dù hoàn toàn khỏe mạnh. 


Draxler bỗng dưng thành người thừa tại PSG

Điều đó cho thấy Emery chẳng còn tha thiết với anh và ra đi là phương án tốt nhất cho Draxler lúc này để đảm bảo một suất tại ĐT Đức dự World Cup 2018. Vậy điểm đến nào là thích hợp nhất với chàng tiền vệ điển trai người Đức trong thời điểm này, chúng ta cùng điểm qua vài cái tên:

Điểm đến lý tưởng M.U

M.U đang thiếu một cầu thủ chạy cánh lý tưởng và Julian Draxler nếu đến sẽ là mảnh ghép hoàn hảo. Nhanh, khỏe, kỹ thuật tốt, thông minh và lại không có tiền sử chấn thương, Draxler hoàn toàn có thể thích nghi nhanh chóng tại Ngoại hạng Anh.

Việc hỏi mua Ivan Perisic đang đi vào bế tắc và Draxler là ứng viên sáng giá hơn khi trẻ hơn cầu thủ người Croatia tới 5 tuổi. Về mặt danh tiếng và khả năng cạnh tranh các danh hiệu, M.U có thừa. Tuy nhiên, CLB nửa đỏ thành Manchester liệu có chuyển mình để kích hoạt thương vụ này trong những ngày cuối của TTCN lại là một câu hỏi lớn.


Draxler từng lọt vào tầm ngắm của M.U từ rất lâu

Dortmund thực tế hơn

Ai cũng biết Dortmund vừa có được một núi tiền sau khi bán Ousmane Dembele. Ngày hôm qua, họ cũng vừa chiêu mộ thành công Yarmolenko từ Dynamo Kiev nhưng như vậy là chưa đủ. Lối chơi của tâ binh người Ukraine khá khác so với Dembele và cần thời gian thích nghi với toàn đội.

Trong khi đó, Draxler có đầy đủ tố chất để thay thế hoàn hảo cầu thủ người Pháp tại Dortmund. Một điểm cộng cực lớn là Draxler là người vùng Ruhr do trưởng thành ở Schalke nên chẳng mất quá nhiều thời gian để làm quen với đội chủ sâ Signal Iduna Park.

Arsenal & Monaco là lựa chọn khả dĩ khác

Arsenal đang trong cơn khủng hoảng khi tin đồn trụ cột chuyển đi liên tiếp tới trong những ngày qua. Khả năng xảy ra của những thương vụ trên rất cao khi Arsene Wenger đang mất kiểm soát trong phòng thay đồ. Ông thầy người Pháp lại cần một liều thuốc an thần hiệu quả tức thì như Alexis Sanchez vào năm 2014 và Julian Draxler là cái tên hoàn hảo cho trường hợp này. Anh sẽ trám đúng vị trí của Sanchez và hợp với Oezil thành bộ đôi tấn công người Đức khá mạnh ở hai cánh. Mặc dù vậy, liệu Draxler có chịu tới Arsenal thời điểm hiện hay không mới là vấn đề.

Trong khi đó, Monaco đang khao khát nhân tài sau khi bán đi tới nửa đội hình mùa giải trước. Leonardo Jardim đang có trong tay hàng tấn công thuộc diện khá nhưng nếu có thêm được Julian Draxler thì đúng là "hổ mọc thêm cánh". PSG chắc chắn cũng muốn tiền vệ người Đức chuyển tới Monaco để giảm bớt gánh nặng tiền mặt từ thương vụ Mbappe. Chưa kể đến, một lợi thế rất lớn của Monaco là không bị đánh thuế, thiên đường cho mọi cầu thủ.

TTCN châu Âu chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa là đóng cửa. Quyết định đi hay ở vẫn phục thuộc vào Draxler và khoác màu áo nào để sự nghiệp trở nên thăng hoa là điều cầu thủ người Đức cần suy xét thật kỹ. 
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]