Vardy dễ dàng từ chối Arsenal: Vì Leicester luôn ở trong trái tim anh

05-09-2016 16:24
Công thần của Bầy cáo tiết lộ, anh không gặp bất cứ khó khăn gì khi khước từ lời mời chuyển sang thi đấu cho Pháo thủ.

Những pha lập công của Vardy cho Leicester
 
Mùa bóng 2015/16, Leicester City đã viết lên câu chuyện cổ tích mà thế giới bóng đá sẽ còn nhớ mãi. Bước vào giải Ngoại hạng Anh với vị thế 1 tân binh, tỷ lệ đặt cược cho ngôi vô địch chỉ là 1 ăn 5000 nhưng Bầy cáo đã vượt qua hàng loạt ông lớn như Man City, Arsenal, M.U, Chelsea để lên ngôi vô địch trong sự bất ngờ của tất cả mọi người.

Tất nhiên, điều gì cũng có 2 mặt của nó, sau chiến tích lịch sử có một không hai đó, Leicester phải đối mặt những thử thách không nhỏ trong mùa giải mới, đó là tình trạng “chảy máu” lực lượng. Những công thần như Jamie Vardy, Ryiad Mahrez, N’Golo Kante liên tục bị các CLB lớn dòm ngó hòng rút ruột. Cho dù Leicester đang là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, được thi đấu tại Champions League nhưng Bầy cáo vẫn không thể giữ chân Kante, ngôi sao người Pháp đã chuyển sang khoác áo Chelsea. 
 

Jamie Vardy góp công lớn giúp Leicester làm nên chiến tích lịch sử

Rất may cho Leicester, chân sút số 1 của họ, người từng lập kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mùa trước Jamie Vardy vẫn ở lại. Mặc dù, ngay khi thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Hè mở cửa, rất nhiều tờ báo Anh đưa tin Vardy sẽ gia nhập Arsenal.

Arsenal đang là ĐK Á quân Ngoại hạng Anh, họ có danh tiếng, thành tích trong quá khứ vượt trội Leicester. Thế nhưng, Vardy vẫn thẳng thừng từ chối Pháo thủ để gia hạn hợp đồng với Bầy cáo. Đáng chú ý, tuyển thủ Anh cảm thấy dễ dàng khi đưa ra quyết định này.

Trong 1 cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, Vardy chia sẻ: “Bất cứ khi nào tôi nghĩ về việc rời Leicester và nghĩ về những khía cạnh khác nhau thì cả trí óc và trái tim tôi đều nói rằng hãy ở lại Leicester. Điều này khiến tôi đưa ra quyết định rất dễ dàng. Có rất nhiều lý do để ở lại. Bạn sẽ mất thời gian để nghĩ về mọi thứ, từ cô pha trà chẳng hạn. Bạn sẽ nghĩ về những chuyện có thể xảy ra và chuyện gì không thể, bạn sẽ ở đâu và không ở đâu. Thế nên mỗi khi tôi nghĩ về những điều nhỏ nhoi, cả tâm trí và trái tim tôi đều nói tôi cần ở lại Leicester”.

Tại thời điểm diễn ra EURO 2016, HLV Arsene Wenger của Arsenal ở cùng khách sạn với ĐT Anh. Vì thế, đã có khá nhiều cuộc gặp gỡ để bàn bạc về việc chuyển nhượng. Tuy nhiên, Vardy rốt cuộc vẫn chọn ở lại.
 

Vardy không hề thay đổi quyết định dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào

Vardy nhớ lại: “Tôi cũng gặp mặt HLV Wenger tại khách sạn và có nhiều cuộc nói chuyện với nhau. Có lẽ ông ấy tham dự một chương trình nào đó, tuy nhiên tôi vẫn không hề thay đổi quyết định. Những cầu thủ Leicester coi nhau như anh em một nhà. Chúng tôi muốn gắn bó dài hạn với đội bóng. Việc chỉ mất Kante sau khi giành chức vô địch không phải là điều quá tệ. Hy vọng, chúng tôi có thể bước tiếp. Tôi muốn trở thành một phần của lịch sử của đội bóng”.

Cũng chính tiền đạo người Anh thừa nhận việc ở lại Leicester là quyết định đúng đắn: “Tôi có thể hiểu được quan điểm của mọi người khi họ cho rằng tôi sẽ ra đi. Nhưng tận sâu bên trong, tôi cho rằng nếu bạn nghĩ việc này không tốt cho mình thì đừng làm. Đơn giản như vậy thôi”.

Quyết định ở lại Leicester của Vardy đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng, trong bối cảnh họ phải lao vào cuộc chiến bảo vệ chức vô địch. Hơn thế nữa, tiền đạo người Anh còn chứng tỏ lòng trung thành vẫn tồn tại trong bóng đá khi bản thân Leicester không thể làm gì trước số tiền phá vỡ hợp đồng của Arsenal.
 

Tiền không thể đánh đổi được lòng trung thành của Vardy

Sẽ có vô vàn khó khăn, thử thách chờ đợi Vardy cùng các đồng đội ở mùa giải mới. Ngay ở trận mở màn Ngoại hạng Anh 2016/17, Leicester đã nhận thất bại trước tân binh Hull City. Hiện tại, Bầy cáo mới chỉ giành được 4 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên, Vardy tin tưởng, với những gương mặt mới vừa được bổ sung vào đội hình, Leicester sẽ tiếp tục làm nên những điều không tưởng. 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]