Vấn đề của Arsenal: Tương lai Oezil, Sanchez phụ thuộc vào Wenger

06-01-2017 14:36
Arsenal đang ngóng từng ngày 2 trụ cột Oezil và Sanchez gia hạn hợp đồng với CLB. Nhưng mọi tiến trình gia hạn hoàn toàn có thể đi vào ngõ cụt...
Bóng đá là môn thể thao nhưng cũng là một ngành dịch vụ có tốc độ phát triển và tăng trưởng phi mã. Các cầu thủ, dĩ nhiên, là nhân tố quan trọng số 1 trong ngành nghề này. Hiểu một cách đơn giản, tương tự như tất cả các nghề nghiệp khác, cầu thủ bóng đá dù hạng siêu sao hay dự bị, dù ở cấp độ cao nhất hay chơi ở các giải hạng "lông", là một người lao động. 

Họ làm công việc của mình và nhận lương. Họ làm tốt, tạo ra lợi nhuận cho "công ty" - CLB bóng đá, họ được hưởng lương cao và thưởng. Ngược lại, họ bị đào thải. Thế nên, dù bóng đá là một nghề đặc biệt thì cũng không vì thế mà thần thành hóa hay đặt ra những giới hạn đạo đức cao vời đối với cầu thủ - những người làm công. 

Chuyện một cầu thủ muốn một mức lương xứng đáng hơn, một chế độ đãi ngộ tốt hơn khi họ nhận thấy mình tạo ra nhiều giá trị thăng dự cho CLB, là hết sức bình thường. Cũng như chúng ta vậy thôi, ai chẳng muốn được trả hậu khi làm việc tốt.
Vì thế, việc Mesut Oezil và Alexis Sanchez – những ngôi sao sáng nhất trong đội hình hiện tại của Arsenal muốn được trả lương cao hơn (theo nhiều nguồn là không dưới 200 nghìn bảng/tuần) là… "tất - lẽ - dĩ - ngẫu".


Kể cả khi Oezil (140 nghìn bảng/tuần) và Sanchez (130 nghìn bảng/tuần) đang là 2 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại sân Emirates thì con số của họ cũng chỉ bằng phân nửa những ngôi sao hàng đầu của các CLB khác. Như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney của M.U; Sergio Aguero, Yaya Toure ở Man City hay như Diego Costa, Eden Hazard tại Chelsea.

Nhưng vì bóng đá là 1 nghề đặc biệt nên chuyện thương thảo hợp đồng mới của Oezil, Sanchez với Arsenal chưa có tiến triển khả quan không đơn thuần chỉ bởi vấn đề tiền bạc. Trên Mirror, Martin Keown – trung vệ huyền thoại của Arsenal – khẳng định rằng: “Họ (Oezil & Sanchez) đang cân nhắc, thậm chí muốn kéo dài thời gian đàm phán là bởi… Arsene Wenger”.

Vì Wenger? Bởi Wenger là người quan trọng nhất trong kế hoạch phát triển bền vững của Arsenal bao năm qua và ông không muốn vì 1-2 ngôi sao mà phá vỡ cơ cấu lương hợp lý của CLB? Không, lý do hoàn toàn khác. Oezil và Sanchez chưa quyết định là bởi tương lai của Wenger tại Arsenal cũng chưa rõ ràng.

Nếu như hợp đồng giữa Oezil, Sanchez với Arsenal hết hạn vào tháng 6/2018 thì hợp đồng hiện tại của Wenger tại CLB chủ sân Emirates sẽ kết thúc vào hè này. Và cho đến lúc này, chưa ai dám đảm bảo chắc chắn rằng Wenger sẽ tiếp tục ở lại với Arsenal hay rời CLB khi mùa giải 2016/17 khép lại.


Wenger muốn gắn bó tiếp tục với Arsenal là điều mà BLĐ CLB muốn. Nhưng chính bản thân ông cũng chưa có quyết định rõ ràng. Tất cả chỉ là những lời nước đôi trên phương tiện truyền thông xứ sương mù. Chính bởi tương lai đi-ở của Wenger như thế nên Oezil hay Sanchez mới phải đắn đo.

Họ là những người rời 2 CLB hàng đầu châu Âu (Sanchez rời Barcelona, Oezil chia tay Real) với tâm trạng bất chí và gia nhập Arsenal theo tiếng gọi của Wenger. Họ đặt trọn niềm tin vào Wenger cho hành trình mới trong sự nghiệp của mình. Nhờ bệ phóng Wenger, cả Sanchez và Oezil đều tái sinh sự nghiệp và đang là 2 trong số những ngôi sao nổi bật nhất của giải đấu.

Nhưng nếu Wenger rời Arsenal hè này, Sanchez và Oezil cũng không còn muốn ở lại Emirates. Chuyện họ lần lữa trong việc đàm phán hợp đồng mới là vì thế. Tương lai của họ phụ thuộc vào tương lai của Wenger, người mà họ tin tưởng.
Để kết thúc tình trạng rối rắm kèo dài nhiều tuần qua tại Emirates, chỉ có duy nhất một giải pháp: Wenger tốt nhất hãy đưa ra quyết định sau cùng về tương lai của ông. 
Đức Hạnh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]