Ứng viên vua phá lưới sau vòng 1/8: Griezmann sáng giá

30-06-2016 09:26
Sau vòng 1/8 EURO 2016, cầu thủ Griezmann đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng 2 cầu thủ khác là Morata và Gareth Bale.
>>> Joe Hart đối mặt với tương lai ảm đạm tại sân Etihad

Nhưng nếu xếp đến tỉ lệ đánh giá cao nhất thì Griezmann dẫn đầu. Lý do là bởi chủ nhà Pháp chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất vòng tứ kết là Iceland và có nhiều hơn cơ hội đi tiếp. Morata, cầu thủ cũng có số bàn thắng tương tự chắc chắn chỉ dừng lại ở con số 3 khi Tây Ban Nha bị loại bởi người Italia vòng 1/8. 

Ứng viên còn lại có khả năng tranh đoạt cao nhất với Grizemann không phải Gareth Bale (cùng ghi được 3 bàn) mà là tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) với 2 bàn thắng ghi được. Tại đội tuyển của mình, cầu thủ từng 3 lần đoạt quả bóng vòng châu Âu luôn là chân sút chủ lực. Không phải chạm trán Đức, Pháp hay Italia, Bồ Đào Nha cũng được đánh giá sẽ đi tiếp cao hơn vì vậy cơ hội ghi thêm bàn của Ronaldo cũng được tính đến.


Cầu thủ Grizemann của đội tuyển Pháp hiện đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vua phá lưới EURO 2016

Trường hợp của Gareth Bale, dù cùng ghi được 3 bàn nhưng trước cơ hội đi tiếp ít hơn của xứ Wales, tỉ lệ đạt danh hiệu của Bale vì thế cũng giảm đi. Trong danh sách còn lại, thì Mario Gomez đứng tiếp theo trong danh sách ứng cử vị trí vua phá lưới EURO 2016

Ở các hạng mục khác, Ronaldo đang đứng đầu danh sách các cầu thủ có số cú sút trung bình mỗi trận cao nhất với 7,8 lần sút bóng cầu môn/trận. Gareth Bales xếp thứ 2 với 4,8 lần, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Druyne của Bỉ, Persisic của Croatia và Ibrahimovic của Thụy Điển. 

Bảng xếp hạng tính theo điểm số trang whoscored đánh giá, tiền vệ Bruyne của Bỉ đang giành được số điểm cao nhất với 8,35 điểm. Không trình diễn lối chơi quá xuất sắc như Bruyne, nhưng Gareth Bale cũng được xếp ở vị trí thứ 2 và chỉ kém hơn 0,02 điểm. Hazard (Bỉ), Payet (Pháp) và Kross (Đức) lần lượt đạt 8,21; 8,17 và 8,03 điểm. 

Trong số 5 cầu thủ có số điểm cao nhất, tiền vệ đang chơi cho Man City - Bruyne và người đồng đội đang chơi cho màu áo Chelsea Hazard có tới 3 đường kiến tạo thành bàn. Arnason của Iceland và Ramsay của xứ Wales có số đường kiến tạo là 2, Milik của đội tuyển Ba Lan có 1 lần kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. 

Danh sách ghi bàn EURO 2016 tính đến trước  vòng tứ kết

1. Morata (Tây Ban Nha): 3
2. Griezmann (Pháp): 3     
3. Bale (xứ Wales): 3     
4. Dzsudzsak (Hungary): 2     
5. Brady (Ireland): 2     
6. Gomez (nước Đức): 2     
7. Perisic (Croatia): 2
8. Lukaku (Bỉ): 2
9. Ronaldo (Bồ Đào Nha): 2     
10. Nani (Bồ Đào Nha): 2    
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]