UEFA công bố đội hình tiêu biểu và cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016

12-07-2016 09:32
Không lâu sau trận chung kết EURO 2016 kết thúc, UEFA đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu và cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. 

>>> Những hình ảnh ấn tượng ngày ĐT Bồ Đào Nha mang cúp trở về

Đội hình tiêu biểu

Theo đó, Nhà vô địch Bồ Đào Nha đã có 4 gương mặt được lựa chọn là tiền đạo Cristiano Ronaldo, trung vệ Pepe, hậu vệ Raphael Guerreiro và thủ thành Rui Patricio, người đã có màn trình diễn xuất sắc ở trận chung kết. Với lối chơi thiên về phòng ngự, không bất ngờ khi Seleccao có tới 3 gương mặt góp mặt ở hàng thủ.

Trong khi đó, ĐT Pháp chỉ có 2 nhân vật có mặt trong đội hình là tiền vệ Dimitri Payet và tiền đạo Antoine Griezmann, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Với kỳ tích vào bán kết ở kì EURO đầu tiên tham dự, xứ Wales cũng có 2 ngôi sao góp mặt là bộ đôi tiền vệ Joe Allen - Aaron Ramsey. 

3 ngôi sao còn lại có mặt trong đội hình xuất sắc nhất giải của UEFA đều là thành viên của ĐT Đức, bao gồm hậu vệ Joshua Kimmich, trung vệ Jerome Boateng và tiền vệ Toni Kroos.



Đội hình tiêu biểu EURO  2016


Đáng chú ý nhất là cầu thủ được chú ý nhất của đội tuyển xứ Wales - Gareth Bale lại không có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu kỳ EURO lần này. Nguyên nhân được lý giải là tại xứ Wales, Ramsey mới là nhân tố chơi nổi bật nhất. Tiền vệ có biệt danh Rambo hoạt động không biết mệt mỏi và thường xuyên tung ra những đường kiến tạo chính xác còn Gareth Bale chỉ là “mồi nhử”. 

Đây là đội hình được lựa chọn bởi tiểu ban giám sát kĩ thuật của UEFA bao gồm 13 chuyên gia, đứng đầu là ông Ioan Lupescu. 12 người còn lại bao gồm Sir Alex Ferguson, Alain Giresse, David Moyes, Packie Bonner, Mixu Paatelainen, Savo Milošević, Peter Rudbæk, Gareth Southgate, Thomas Schaaf, Jean-François Domergue, Ginés Meléndez và Jean-Paul Brigger.

Các chuyên gia kĩ thuật đã phân tích màn trình diễn của các cầu thủ qua rất nhiều số liệu thống kê. Đáng chú ý, ở mỗi trận đấu, luôn có 2 chuyên gia theo dõi và đưa ra bản tường trình cụ thể về màn trình diễn của các cầu thủ.

Cầu thủ xuất sắc nhất

Cũng trong ngày hôm nay, UEFA đã công bố giải Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016. Giống như danh sách đội hình tiêu biểu, đây cũng là danh hiệu được lựa chọn kỹ càng bởi 13 cố vấn kỹ thuật của UEFA ở giải đấu.



Antoine Griezmann được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất


Chủ nhân của danh hiệu này là tiền đạo Antoine Griezmann của đội tuyển Pháp. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng với chân sút thuộc biên chế Atletico Madrid sau màn trình diễn ấn tượng ở EURO 2016.

Antoine Griezmann đặc biệt nổi bật từ vòng knock-out. Anh đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Pháp lội ngược dòng đánh bại Ireland ở vòng 1/8. Sau đó, anh tiếp tục đóng góp 1 bàn thắng vào lưới Iceland ở tứ kết. Đặc biệt, ở vòng bán kết, Antoine Griezmann đã rực sáng với cú đúp vào lưới đội tuyển Đức.

Ngoài 6 bàn thắng, Antoine Griezmann cũng có 2 đường chuyền thành bàn ở EURO 2016.

Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]