U23 Việt Nam vùi dập U23 Myanmar: Thắng to nhưng vẫn lo

10-12-2017 08:38
U23 Việt Nam có khởi đầu ấn tượng với thắng lợi 4-0 trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, chiến thắng này không khỏa lấp được những điểm yếu
>>> Công Phượng "nổ súng", U23 Việt Nam vùi dập Myanmar 4 bàn không gỡ
>>> HLV Park Hang Seo chỉ ra vấn đề của U23 Việt Nam trước giải M-150 Cup

U23 Việt Nam đã có khởi đầu ấn tượng tại giải M-150 Cup 2017 bằng chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar. Tuy nhiên, chiến thắng này không khỏa lấp được những điểm yếu vẫn đang tồn tại ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ở lượt trận mở màn giải M-150 Cup tại Thái Lan, U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ. Ở trận đấu này, nhưng chân sút trên hàng công của U23 Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ với Quang Hải lập cú đúp, cầu thủ vào sân Văn Long đóng góp một bàn và Công Phượng là người ấn định thắng lợi 4-0 cho U23 Việt Nam trước khi được thay ra trong quãng thời gian hơn 10 phút cuối trận.
 

Xuân Trường có một trận đấu dưới sức trong màu áo U23 Việt Nam
 
Trong một trận đấu mà hàng công đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình thì hàng thủ dù không để thủng lưới nhưng với những gì diễn ra trên sân I-Mobile, khiến HLV Park Hang-seo còn nhiều lo lắng với sơ đồ 3 hậu vệ được sử dụng. Đây là sơ đồ chiến thuật vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho các học trò tập luyện trong suốt 1 tuần vừa qua tại Hà Nội.

Dù U23 Myanmar không phải là đội bóng mạnh do đối thủ chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ ở trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, sau khi U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-0 sau cú đúp của Quang Hải, phút 21 HLV Park Hang-seo đã khá lo lắng khi Văn Hậu để đối phương xâm nhập vòng cấm. Và cũng chỉ đúng 15 phút sau, đến lượt thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt không dính bóng sau cú sút của đội trưởng Sithu Aung.

Sau tình huống bắt bóng không dính của thủ môn Tiến Dũng không lâu đến lượt đội trưởng Lương Xuân Trường để mất bóng nguy hiểm ở trung lộ. Một khoảng trống mênh mông phía sau lập tức để lộ ra. Nếu như đối phương chớp cơ hội tốt hơn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể phải vào lưới nhặt bóng. Dù được trao chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam, nhưng ở lượt trận mở màn giải M-150 Cup 2017, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã có một trận đấu dưới sức khi chưa để lại nhiều dấu ấn ở hàng tiền vệ.

Ngoài những vấn đề đã được bộc lộ ra từ sơ đồ chiến thuật 3-4-3, một vấn đề khác mà HLV Park Hang-seo cần phải tính đến trong những trận đấu tiếp theo tại giải M-150 Cup là thể lực của các học trò. Việc thi đấu ở nơi có điều kiện không khí loãng như Buriram khiến các cầu thủ không thể duy trì suốt được lối đá áp sát như đã thể hiện trong hiệp 1.

Theo đó, trong hiệp thi đấu thứ 2, đặc biệt là trong những phút cuối trận, U23 Việt Nam đã thường xuyên để đối phương áp sát gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Nếu U23 Myanmar biết tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình, họ có thể không phải nhận trận thua đậm như vừa qua.

Trước một U23 Myanmar gồm nhiều cầu thủ trẻ đã có thể gây ra cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam nhiều vấn đề. Đây sẽ là vấn đề đau đầu với vị chiến lược gia người Hàn Quốc khi ở lượt trận tiếp theo vào ngày 13/12, chung ta sẽ phải đối mặt với đội bóng được đánh giá là ứng viên vô địch U23 Uzbekistan.  

Lịch thi đấu ngày 11/12

16h00: U23 Nhật Bản - U23 CHDCND Triều Tiên

20h00: U23 Myanmar - U23 Uzbekistan
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]