U23 Việt Nam - U23 UAE: Mãn nhãn và tiếc nuối

21-01-2016 01:57
U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn có thể nói là mãn nhãn NHM nước nhà trong trận cuối cùng gặp U23 UAE. Song may mắn đã không nghiêng về phía tuyển trẻ Việt Nam khi kết thúc trận đấu, U23 UAE là những người có được chiến thắng.
 

Video: U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE

Kiểm soát thế trận đến 2/3 thời gian của trận đấu, U23 Việt Nam đã không hề lép về trước U23 UAE. Thậm chí, chúng ta còn xứng đáng với chiến thắng, song sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến U23 Việt Nam để lội ngược dòng đáng tiếc. 

Đúng như dự đoán, trận đấu thủ tục với U23 Việt Nam nhưng là trận đấu quyết định với U23 UAE, các cầu chàng trai trẻ Việt Nam chơi với tâm lý cực kỳ thoải mái. Kể từ ngày khởi tranh, đây là lần đầu tiên NHM được chứng kiến một U23 chơi thanh thoát, kỹ thuật và đặc biệt mang hơi hướng của một đội bóng lớn. 

Vốn là người đam mê trường phái Gengen-pressing, HLV Miura được dịp áp dụng hoàn toàn lối chơi vào trận đấu này. Vấn đề thể lực của U23 Việt Nam đã được cải thiện quá rõ rệt, bởi vậy chơi với cường độ cao suốt gần 90 phút của trận đấu, tuyển trẻ Việt Nam vẫn giữ vững được nhịp điệu. 

Chính U23 UAE đã bị bất ngờ trước lối chơi của U23 Việt Nam, họ lúng túng trong nhiều tình huống, liên tục để đối phương thực hiện phối hợp nhỏ một cách nhuần nhuyễn đầy ngẫu hứng. Hai lần vươn lên dẫn trước của U23 Việt Nam đều từ những tình huống như vậy. Một dẫn đến quả đá phạt đền của Công Phượng, một từ cú sút sa đẹp mắt của Tuấn Anh. 


U23 Việt Nam đã có một trận cầu có thể nói là mãn nhãn, song kết quả cuối cùng khiến nhiều người phải cảm thấy tiếc nuối 

Mọi chuyện chỉ bắt đầu tệ đi với U23 Việt Nam khi Hoàng Lâm đánh đầu phá bóng khó hiểu về lưới nhà. Sau đó khoảng 15 phút, lại là pha dâng cao của thủ thành Văn Tiến giúp Akrabi tận dụng cơ hội sút xa ghi bàn. 

Những phút sau đó, chúng ta thi đấu thiếu người khi Xuân Trường nhận thẻ đỏ trực tiếp dẫn đến quả Penalty cho U23 UAE, Nam Anh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Còn 9 người trên sân, cộng thêm thời gian của trận đấu không còn nhiều, U23 Việt Nam chịu đầu hàng chung cuộc 2-3. 

Không những vậy, lỗ lực những phút cuối cùng khiến Công Phượng phải rời sân bằng xe chuyên dụng. Hiện chưa rõ chấn thương của số 10 nặng đến đâu, nhưng nhiều khả năng cầu thủ của HAGL bị ảnh hưởng vùng vai do va chạm và tiếp đất thụ động. 

Dẫu thua trận, song vẫn xin dành lời khen ngợi cho đội tuyển U23 Việt Nam. Họ - những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết đã có một trận đấu vô cùng mãn nhãn và cống hiến. 

Đội hình xuất phát 

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Đông Triều, Nam Anh, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Công Phượng, Tuấn Tài

U23 UAE: Alfalahi, Ambar, Barman, Ali, Al Hasmi, Alakberi, Rashid, Sultan, Rashid, Musabbeh, Alalawi

Bàn thắng

U23 Việt Nam: Công Phượng (pen 24’), Tuấn Anh (68’)

U23 UAE: Hoàng Lâm (phản lưới 65’), Mohamed Alakberi (73’) Al Hashmi (pen 78’)
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]