U23 Brazil 6-0 U23 Honduras: Đánh tennis trên Thánh địa Maracana

18-08-2016 02:33
Chủ nhà U23 Brazil với đầu tàu Neymar đã có màn phô diễn sức mạnh ấn tượng nhất kể từ đầu Olympic Rio 2016.

VIDEO: U23 Brazil 6-0 U23 Honduras

GHI BÀN:
U23 Brazil: Neymar (1', 90+1'), Gabriel Jesus (26', 35'), Marquinhos (51'), Luan (79')

U23 Honduras xuất sắc giành vé trước Argentina, đội tuyển từng 2 lần vô địch Olympic, rồi vượt qua Hàn Quốc 1-0 để lần đầu có mặt ở bán kết một kỳ Thế vận hội bóng đá nam. Thế nhưng, đối thủ của họ ở trận bán kết này là chủ nhà U23 Brazil hừng hực khí thế. Và trong một ngày hội tụ đủ thiên thời - địa lợi - nhân hòa, các vũ công Samba đã mở đại tiệc và biến Honduras trở thành khách mời tội nghiệp nhất.

Trên sân đấu Maracana với hơn 7 vạn khán giả cùng dàn hỏa lực được giữ nguyên từ 2 trận thắng trước: Neymar - Luan - Gabriel Jesus - Gabriel Barbosa, OIympic Brazil không khó để áp đảo Honduras về mặt thế trận, đặc biệt khi họ có bàn dẫn ngay sau khi... Honduras giao bóng. 

Chính xác là giây thứ 16, Neymar đoạt bóng từ chân của hậu vệ Honduras trước khi đánh bại thủ môn Lopez trong pha đối mặt. Bàn thứ 2 của Neymar ở Olympic Rio 2016 nhưng là bàn thắng nhanh nhất được ghi trong mọi kỳ Thế vận hội. Pha ghi bàn này đồng thời dẫn lối cho các CĐV bước vào đại tiệc "joga bonito" sau đó của cầu thủ Brazil.


Neymar mở đại tiệc bàn thắng cho U23 Brazil
 
Luôn cầm bóng vượt trội ở ngưỡng 60%, U23 Brazil chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Không phải Neymar đi bóng thì những Gabriel Jesus, Luan và Barbosa đều biết cách tung các cú đấm từ nhiều hướng để đe dọa khung thành Honduras. Hiệu quả được thể hiện rõ rệt khi Brazil ghi thêm 2 bàn ở các phút 26, 35 đều do Gabriel Jesus thực hiện. Lần lượt kiến tạo cho sao trẻ của Man City này là tiền vệ Luan và đội trưởng Neymar. Những bàn thắng cho thấy sự ăn ý trong phối hợp nhóm và kỹ thuật ưu tú của các cầu thủ Brazil, điều không một lần U23 Honduras thể hiện được trong hiệp đầu.

Ngay cả khi thay đến 2 người vào đầu hiệp hai, Honduras vẫn bất lực trong việc cải tiến cách chơi. Điểm yếu về tư duy chiến thuật và thể lực được bộc lộ, đẩy Honduras vào thế mất tự tin ở mặt trận tấn công và rời rạc trong hàng thủ. Dẫu có 2 pha uy hiếp đáng kể, một từ sút xa, một từ cú đệm bóng cận thành sau quả phạt góc nhưng U23 Honduras không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà lấy một lần. Qua đó, đội tuyển vùng Caribe gián tiếp nâng cao thành tích cho thủ môn Weverton của U23 Brazil: chưa một lần lọt lưới tại Olympic Rio 2016.


Mành lưới U23 Brazil chưa một lần rung lên tại Olympic 2016
 
Không thể làm điều mình muốn là kiếm bàn thắng, Honduras phải nhận trái đắng sau các bàn thua thứ 4, 5 và 6. Phút 51, trung vệ Marquinhos có pha lập công đầu tiên trong màu áo Brazil khi băng lên ghi bàn từ tình huống phạt góc. Phút 79, Luan ghi bàn thứ 3 ở Olympic 2016 sau cú đệm bóng cận thành. Cuối cùng, Neymar hoàn tất "set tennis" cho U23 Brazil bằng quả penalty thành công ở phút 90+1.

Lần đầu trở lại sân Maracana kể từ tháng 6/2013, Neymar cùng các đàn em đã cống hiến bữa tiệc tấn công mỹ mãn. Trên sân đấu này năm xưa, Brazil đánh bại ĐKVĐ thế giới khi đó là Tây Ban Nha 3-0 để vô địch Confederations Cup 2013. Hôm nay, các cầu thủ lứa U23 vùi dập Honduras để lần thứ 2 liên tiếp đưa Brazil góp mặt ở trận tranh huy chương vàng Olympic, nơi họ sẽ gặp đội thắng ở cặp U23 Đức - U23 Nigeria.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
U23 Brazil: Weverton - Zeca, Marquinhos, Rodrigo Caio (Luan Teixeira 57'), Douglas Santos, Walace, Renato Augusto (Rafinha 76'), Gabriel Barbosa, Luan, Gabriel Jesus (Felipe Anderson 68'), Neymar (C)
U23 Honduras: Luis Lopez - Marcelo Pereira, Jhonatan Paz, Johnny Palacios, Vargas Murillo (Oscar Salas 46'), Brayan Garcia, Alberth Elis, Marcelo Espinal, Bryan Acosta (C) (Banegas 72'), Romell Quioto, Anthony Lozano (Benavidez 46')
Đức Hạnh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]