U23 Brazil 0-0 U23 Nam Phi: Điệu Samba lỗi nhịp

05-08-2016 05:01
Đầy hứng khởi khi thi đấu trước 70.000 CĐV nhà và hơn 1 người từ phút 59 nhưng U23 Brazil vẫn bất lực trong việc chọc thủng mành lưới Nam Phi.
VIDEO: U23 Brazil 0-0 U23 Nam Phi (Bảng A bóng đá nam Olympic Rio 2016)

Đón nhận kết quả 0-0 giữa U23 Iraq và U23 Đan Mạch trước giờ khai cuộc, Brazil hiểu chỉ cần chiến thắng tối thiểu trước Nam Phi là đủ đưa họ dẫn đầu bảng A sau lượt đấu thứ nhất. Tuy nhiên thực tế lại khác xa mọi toan tính của thầy trò Rogerio Micale. 

Trên sân nhà Mane Garrincha có sức chứa hơn 70.000 người, Brazil dù áp đảo về lượng CĐV nhưng 11 cầu thủ trên sân của họ không lấn lướt hơn các đồng nghiệp Nam Phi. Thậm chí, đội chủ nhà còn bị đối phương đe dọa khung thành trước khi Mothiba thoát xuống vòng cấm ở ngay phút thứ 3. Rất may thủ thành Weverton kịp băng ra để chặn đà dứt điểm của tiền đạo Nam Phi. 

Sau tình huống hú vía này, U23 Brazil chủ động cầm bóng chắc với tỷ lệ kiểm soát lên tới 66% trong khoảng 10' đầu trận và tạo cơ hội từ các pha sút xa. Tuy nhiên, hiệu quả của cách chơi này chỉ mang lại cho Brazil những quả phạt góc vô hại.

Phải đến khi hiệp một đi được 2/3 thời gian, các cơ hội của hai bên mới xuất hiện nhiều hơn. Trong đó, đội trưởng Neymar nổi bật nhất với hai pha dứt điểm hiểm hóc nhưng đều bị thủ môn Khune bên phía Nam Phi xuất sắc cản phá. Hiệp một kết thúc khi hai đội thi nhau hãm thành mà không có bàn thắng nào xảy ra.


Neymar chơi tốt nhưng không đủ đột biến để giúp Brazil khai thông bế tắc

Bước sang hiệp hai, Brazil tạo ra thế trận khởi sắc hơn nhưng thành quả họ thu về không khác gì hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí đội chủ nhà còn được thi đấu hơn người từ phút 59 sau khi hậu vệ Mvala (Nam Phi) nhận thẻ vàng thứ hai.

Chơi hơn người trong khoảng nửa giờ đồng hồ, tạo ra tới 21 pha hãm thành đi cùng từng đó số lần dứt điểm nhưng Brazil đành bất lực trong việc chọc thủng mành lưới Nam Phi. Tình huống ngon ăn nhất thuộc về Gabriel Jesus nhưng tài năng trẻ mới được Man City chiêu mộ lại đá tung 3 điểm của chủ nhà tới một phương trời xa xôi. Phút 69, tiền đạo Luan căng ngang trống trải vào vòng cấm, vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Khune nhưng Jesus lại băng vào đệm bóng trúng cột dọc khi cách khung thành chỉ... nửa mét. 


Tình huống Gabriel Jesus bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Brazil

Khán giả của nước chủ nhà Olympic 2016 trông chờ một lần được ăn mừng bàn thắng nhưng 11 người đá chính cùng 3 cầu thủ dự bị được đưa vào sân đều không làm nên chuyện. Điệu Samba được khởi xướng bởi hàng ngàn CĐV nhưng các vũ công trên sân Mane Garrincha thêm một lần lỗi nhịp. Nên nhớ, đây là trận đấu chính thức đầu tiên trên sân nhà của các ĐT bóng đá Brazil từ sau lần thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014.

Bị cầm hòa trong thế hơn một người, U23 Brazil xứng đáng nhận chỉ trích bên cạnh vô số lời khen ngợi dành cho đối thủ Nam Phi, đặc biệt là thủ thành Khune. Sau trận đấu, cục diện bảng A vẫn tồn tại sự cân bằng khi cả 4 đội đều được 1 điểm. Lượt đấu tới vào ngày 8/8, U23 Brazil chạm trán U23 Iraq trong khi Đan Mạch và Nam Phi gặp nhau ở cặp còn lại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U23 Brazil: Weverton - Ze Carlos, Rodrigo Caio, Marquinhos, Douglas Santos (William 84'), Thiago
Maia, Felipe Anderson (Luan 60'), Renato 
Augusto (Rafinha 67'), Gabriel Jesus, Gabriel Barbosa, Neymar (C)

U23 Nam Phi: Khune - Mathoho, Mvala, Coetzee, Masuku (Morris 58'), Dolly (C), Modiba (Ntshangase 70'), Mothiba, Mobara, Motupa, Mekoa
Tạ Việt Hưng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]