U23 Bồ Đào Nha 0-4 U23 Đức: Bồ tan mộng vàng

14-08-2016 07:14
U23 Bồ Đào Nha đã không thể tiếp bước đàn anh để dệt mộng vàng cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia khi thất bại toàn diện trước U23 Đức.
>>> Những bí mật về Schooling, người đánh bại Michael Phelps

Ở vòng đấu bảng, U23 Đức đã thể hiện khả năng tấn công cực kỳ ấn tượng với 15 bàn thắng. Gặp U23 Bồ Đào Nha ở tứ kết, những tưởng U23 Đức sẽ gặp khó khăn nhưng kết quả, họ lại dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Không ai khác, chính tài năng trẻ của Arsenal, Serge Gnabry đã ghi bàn mở tỷ số cho U23 Đức. Để rồi sau đó, đội bóng của HLV Horst Hrubesch đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công của Matthias Ginter, Davie Selke và Philipp Max.

Ra sân với đội hình mạnh, U23 Đức không gặp quá nhiều khó khăn để làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tục dồn ép U23 Bồ Đào Nha và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn từ những tình huống đánh biên ở tốc độ cao. Chỉ có điều, các chân sút áo trắng lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Varela.


U23 Đức dễ dàng giành chiến thắng đậm
 
Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Đức vẫn kịp ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ cú mở bóng tinh tế của Brandt, tiền đạo trẻ của Arsenal, Serge Gnabry đã dứt điểm chính xác trong thế đối mặt thủ thành Varela, đưa U23 Đức dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp 1 đã giúp U23 Đức giải tỏa sức ép tâm lý. Ngược lại, U23 Bồ Đào Nha buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Hệ quả, U23 Đức càng dễ dàng hơn trong những tình huống tấn công nhanh. Phút 57, từ 1 tình huống đá phạt góc, trung vệ Matthias Ginter đã bật cao đánh đầu giúp U23 Đức nhân đôi cách biệt.

Để thua 2 bàn, U23 Bồ Đào Nha vùng lên tấn công như không còn gì để mất. Tuy nhiên, các tình huống tấn công của đội bóng áo đỏ lại tỏ ra quá thiếu sáng tạo. Bởi vậy, không những không thể ghi bàn, U23 Bồ Đào Nha còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 75. Người ghi bàn cho U23 Đức là tiền đạo Davie Selke với cú đặt lòng dễ dàng xuất phát từ sai lầm của hàng thủ U23 Bồ Đào Nha.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, với hàng loạt tình huống phản công sắc nét, U23 Đức còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Philipp Max, qua đó khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0. U23 Đức đáng ra có thể giành chiến thắng đậm đà hơn thế nếu các chân sút của họ tận dụng tốt các cơ hội có được.

Tuy vậy, chiến thắng 4-0 đã là quá đủ để U23 Đức đoạt vé vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2016. Đối thủ của họ ở vòng bán kết là đội U23 Nigeria, đội bóng đã giành chiến thắng trước U23 Đan Mạch với tỷ số 2-0. Ở trận đấu vừa kết thúc, U23 Hàn Quốc đã phải dừng cuộc chơi sau khi thúc thủ trước U23 Honduras với tỷ số 0-1. Pha lập công duy nhất của các cầu thủ Bắc Trung Mỹ do Elis thực hiện ở phút 60.
 
Ghi bàn
U23 Đức: Gnabry (45’+1), Ginter (57’), Selke (75’), Max (87’)
 
Đội hình thi đấu
U23 Bồ Đào Nha: Varela, Esgaio, Figueiredo, Edgar Le, Fonseca, Podstawskim, Martins (Pacienca 58’), Oliveira (Ramos 35’ – T.Silva 61’), Bruno, Mane, Agra.
U23 Đức: Horn, Toljan, Klostermann, Ginter, Sule, S.Bender, Meyer, L.Bender (Promel 72’), Brandt, Gnabry (Max 87’), Selke (Petersen 78’).
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]