U21 Việt Nam dồn toàn lực quyết hạ Thái Lan

03-06-2016 09:07
Dù lực lượng nòng cốt là lứa U19, song thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang có được sự tự tin, trạng thái tâm lý cực tốt trước cuộc đối đầu với U21 Thái Lan trong trận ra quân tại Nations Cup 2016 vào chiều nay.

Video ĐT Việt Nam 0-0 U21 Việt Nam
 
U21 Thái Lan sang Malaysia lần này được cho là thành phần chính của bóng đá xứ Chùa vàng chuẩn bị cho SEA Games 2017. Trong đó, đáng chú ý là tiền vệ đội trưởng Worachit Kanitsribampen. Cầu thủ này đã từng sang Anh thử việc 2 tuần trong màu áo CLB Leicester City và cũng có thời gian thử việc ở FC Tokyo trước khi J.League khởi tranh.
 
U21 Thái Lan còn có một số gương mặt đáng chú ý như hậu vệ trái Suriya Singmui, tiền vệ trung tâm Chaowat Veerachat và tiền đạo Chenrop Samphaodi. Tuy nhiên gương mặt được chú ý nhiều nhất của U21 Thái Lan lại là HLV trưởng Worrawoot Srimaka. Hồi đầu tháng 5 vừa qua, cựu danh thủ Thái Lan được LĐBĐ Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm thuyền trưởng U21 Thái Lan hướng đến SEA Games 29 – 2017.


U21 Việt Nam (áo trắng) đang có phong độ tốt

Khi còn thi đấu, Worrawoot Srimaka là một trong số những tiền đạo sát thủ của bóng đá Thái Lan. Worrawoot Srimaka với chiều cao cực khủng 1,91m cùng thời với những tiền đạo lừng danh của bóng đá Thái như Kiatisuk (hiện HLV đội tuyển Thái Lan) hay Natipong Sritongin. Với thần hình hộ pháp, thể lực cực khỏe, vào thập niên 90 của thế kỷ trước Worrawoot Srimaka thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng cho bất cứ hàng phòng ngự nào của các đội bóng thuộc vùng trũng Đông Nam Á.

Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam với những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh... có 2 trận thua Thái Lan mà trong đó có dấu ấn đậm nét của Worrawoot Srimaka, thất bại 2-4 ở bán kết Tiger Cup 1996 và 0-4 bán kết Tiger Cup 2002. Trước khi nắm đội U21 Thái Lan, Worrawoot Srimaka đã kinh qua công tác huấn luyện nhiều đội dự Thai-League như Chonburi hay Suphanburi.
 
Trong khi U21 Thái Lan là thành phần chính hướng đến SEA Games 2017 thì U21 Việt Nam thực ra là lứa U19 đang trong giai đoạn chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á và sau đó là vòng chung kết U19 châu Á 2016. Ngoài ra, 2 tài năng trẻ của HAGL là Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam đã rút khỏi danh sách U21 Việt Nam. Lý do là 2 cầu thủ này được tăng cường cho đội tuyển trẻ tham gia trận đấu giao hữu với tuyển U16 Nhật Bản ngày 7/6 trên SVĐ Thống Nhất. U16 Nhật Bản đến Việt Nam có sự góp mặt của Kubo Takefusa, cầu thủ được mệnh danh là ‘Messi Nhật Bản’ và từng theo học tại lò La Masia của CLB nổi tiếng Barcelona.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn của U21 Việt Nam cho biết các học trò không được đánh giá cao tại giải đấu này, đặc biệt là ở kinh nghiệm thi đấu. Nhưng ông Tuấn nhấn mạnh rằng nói như thế không có nghĩa là U21 Việt Nam không có động lực để giành chiến thắng. U21 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt nhất trong trận ra quân gặp U21 Thái Lan. Cựu danh thủ Worrawoot Srimaka thì cho biết dè dặt cho biết rằng bóng đá Thái Lan từng thắng Việt Nam trong những trận đấu gần đây. Nhưng cuộc đọ sức U21 Việt Nam chắc chắn không dễ dàng. U21 Thái Lan sẽ cần phải tập trung tối đa, hạn chế những sai sót thì mới có thể hi vọng giành chiến thắng để lọt vào trận chung kết.


U21 Thái Lan (áo xanh) nhiều lần khiến U21 Việt Nam gặp khó
 
Trận đấu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h45 chiều nay (3/6) trên SVĐ Hang Jebat, Melaka, Malaysia. Tại trận đấu này, U21 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục truyền thống áo đỏ - quần đỏ - tất đỏ. U21 Thái Lan mặc trang phục áo xanh - quần xanh - tất xanh. Đội giành chiến thắng sẽ vào thi đấu chung kết tranh cúp vô địch với đối thủ là đội thắng trong cặp đấu giữa U21 Malaysia và U21 Singapore. Hai đội thua sẽ gặp nhau trong trận tranh giải Ba.
Dược Sơn/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]