U21 HAGL không lo khi vắng Xuân Trường

27-12-2016 11:34
HLV Guillaume Graechen của U21 HAGL cho biết đã có giải pháp thay thế Xuân Trường khi gặp U21 Việt Nam ở trận tranh hạng 3 giải U21 quốc tế.
>>> Thất bại ở giải U21 quốc tế: Bóng đá trẻ Việt Nam đang ở đâu?

Cặp đấu này thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi tập hợp những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam. Phía U21 HAGL có Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thanh đang khoác áo ĐTQG. Còn U21 Việt Nam có 7 thành viên thuộc lứa U19 vừa giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017 như Minh Dĩ, Tiến Dụng, Trần Thành…

Đáng tiếc Xuân Trường không có cơ hội góp mặt do chấn thương nhẹ ở cổ chân. Điều này chắc chắn tạo nên thiệt thòi lớn cho đội bóng phố núi bởi tiền vệ này đóng vai trò quan trọng ở giữa sân. Tuy không có phong độ cao nhất, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn tạo ra hàng loạt pha bóng đáng chú ý ở 3 trận vừa qua.
 

Xuân Trường (giữa) là cầu thủ quan trọng của U21 HAGL

Vắng anh, khả năng áp đặt tấn công của U21 HAGL sẽ bị ảnh hưởng. Đây là nguy cơ nhìn thấy rõ ràng trong bối cảnh người đá cặp ăn ý nhất với Xuân Trường là Thanh Hậu cũng khó lòng ra sân. Tuy nhiên, HLV Guillaume Graechen không quá lo lắng về vấn đề này.

Ông nói: “Hãy chờ xem Lê Phạm Thành Long thể hiện. Cậu ấy tuy nhỏ con nhưng chất lượng trong những đường chuyền là tương tự. Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng, cạnh tranh với nhau nên với tôi, đây chẳng khác gì một trận chung kết nhỏ”.

HLV Guillaume Graechen cho biết Lương Xuân Trường sẽ không ra sân thi đấu khi U21 HAGL gặp U21 Việt Nam ở trận tranh hạng 3 Giải U21 quốc tế chiều 27/12 do chấn thương nhẹ.

Nhiều khả năng U21 HAGL sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm gồm Lương Hoàng Nam và Lê Phạm Thành Long. Đây là phương án mà chiến lược gia người Pháp chưa sử dụng ở 3 trận đấu trước. Thể hình thấp bé khiến họ sẽ chịu nhiều thiệt thòi trong những pha tranh chấp trước những tiền vệ mạnh về thể lực của U21 Việt Nam như Đức Huy, Tiến Dụng, Đậu Văn Toàn.

HLV Graechen cho rằng đối thủ có đôi chút lợi thế. “U21 Việt Nam có nhiều cầu thủ thể hình vượt trội, điều này giúp cho HLV dễ dàng hơn trong việc xây dựng lối chơi khác. Còn đối với chúng tôi, hầu hết thành viên chỉ cao chừng 1,7 m nên rất khó để thay đổi cách chơi khác”, ông chia sẻ.

U21 HAGL sẽ trông chờ nhiều vào sự tỏa sáng của Văn Toàn, Văn Thanh hay Công Phượng. Xét về tuổi đời bình quân, họ nhỉnh hơn đối thủ một chút. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế họ cũng dày dạn hơn do đang là tuyển thủ quốc gia.


U21 Việt Nam không tập đá penalty để chuẩn bị cho trận tranh hạng ba với U21 HAGL chiều 27/12. HLV Phạm Minh Đức cũng khuyên các cầu thủ nên thực hiện đơn giản, không cần màu mè.

Trong khi đó, nhiều thành viên của U21 Việt Nam chỉ sinh năm 1997, 1998 và mới chứng tỏ được khả năng của mình ở cấp độ trẻ. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức cũng chịu thiệt thòi khi có ít hơn đối thủ một ngày nghỉ. Chiến lược gia sinh năm 1976 chủ trương cho học trò thi đấu thoải mái để chia tay khán giả TP.HCM.
 

U21 Việt Nam có thể hình vượt trội U21 HAGL

Điểm yếu của U21 Việt Nam là lối đá ít đột biến, không áp đặt được lối chơi lên đối phương. Tuy nhiên, họ có thể khai thác điểm yếu ở giữa sân của đối thủ để tìm lợi thế cho mình. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức vẫn còn nhiều nhân tố chất lượng nhưng chưa thi đấu nhiều. Họ đều khao khát ra sân để thể hiện khả năng của mình.

Ở trận chung kết lúc 18h, U21 Thái Lan có lối chơi chắc chắn, mưu mẹo sẽ chạm trán với đội bóng chơi kỹ thuật là U21 Yokohama FC. HLV Sritharo của Thái Lan khẳng định đội bóng mình có 70% cơ hội vô địch. Nhưng sự tự tin quá mức có thể làm hại họ bởi đối thủ có những nhân tố chất lượng ở hàng công.
Thanh Hương/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]