U19 Việt Nam quả cảm đánh bại U19 Triều Tiên tại giải châu Á

14-10-2016 23:02
U19 Việt Nam đã xuất săc đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên với tỉ số 2-1 trong trận mở màn vòng bảng giải U19 châu Á.

 
Ở cuộc đối đầu với Triều Tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho U19 Việt Nam với bộ ba tiền vệ tấn công là Minh Dĩ, Quang Hải và Hoàng Nam. Bên phía U19 Triều Tiên, HLV Ri Song Ho tung ra sân bộ đôi tiền đạo rất đáng gờm là đội trưởng Han Kwang Song và Kang Kuk Chol. Trong khi đó, Han Il Hyok, người đã ghi tới 5/7 bàn cho U19 Triều Tiên tại vòng loại bất ngờ vắng mặt.

Với đội hình nhỉnh hơn hẳn, U19 Triều Tiên là đội làm chủ thế trận ngay từ đầu. Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn song U19 Việt Nam thi đấu khá tự tin. Để hạn chế khả năng tấn công của đối thủ, U19 Việt Nam đã chủ động chơi pressing. Phút 13, nếu may mắn U19 Việt Nam đã có bàn mở tỉ số. Từ pha chuyền bóng lỗi của thủ môn U19 Triều Tiên, bóng đến đúng chân Dương Văn Hào, cầu thủ này nhanh chóng tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. Ngay sau đó, tới lượt Hồ Minh Dĩ treo bóng đầy khó chịu vào vòng cấm khiến thủ môn In Hak buộc phải đấm bóng giải nguy.

Những phút sau đó, U19 Triều Tiên tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, họ lại không có bất cứ pha tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành U19 Việt Nam. Chân sút chủ lực của Triều Tiên là Kwang Song bị các hậu vệ Việt Nam chăm sóc khá kỹ lưỡng.


U19 Việt Nam (áo đỏ) đã chơi một trận đấu quả cảm

Trong khi đó, càng về những phút cuối hiệp, U19 Việt Nam càng thi đấu tự tin. Không chỉ phòng ngự chắc chắn mà các pha tấn công của Việt Nam khá sắc nét khiến đối thủ không thể chủ quan. Thậm chí, số cơ hội mà U19 Việt Nam tạo ra còn nhiều hơn phía Triều Tiên.
 
Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy lên rất cao. Trong hiệp đấu này, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn là đội kiểm soát được thế trận. Bằng chứng là trong khoảng 10 phút đấu hiệp, U19 Việt Nam thực hiện tới 5 cú sút, trong khi U19 Triều Tiên có 3 pha dứt điểm.
 
Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã buộc phải đưa ra những điều chỉnh nhân sự khi đưa Phan Thanh Hậu vào thay Văn Hào. Sự có mặt của tiền vệ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai giúp tuyến giữa Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn hẳn.
 
Phút 70, sau nhiều nỗ lực, U19 Việt Nam cũng đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ một pha tấn công bên cánh phải, Trần Thành tạt bóng vào khu vực cấm địa cho tiền đạo Đức Chinh băng vào đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới U19 Triều Tiên.
Có được bàn thắng, U19 Việt Nam thi đấu thêm phần tự tin. Để rồi tới phút 89, U19 Việt Nam đã có lần thứ hai sút tung mảnh lưới của Triều Tiên. Văn Hậu là tác giả của bàn thắng với một siêu phẩm sút xa khiến thủ thành In Hak không thể cản phá. Hai phút sau, Ryang Hyon Ju ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho U19 Triều Tiên nhưng tất cả đã quá muộn.

Chung cuộc, U19 Việt Nam vượt qua U19 Triều Tiên với tỉ số 2-1. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử tham dự giải U19 châu Á, U19 Việt Nam có được 3 điểm trọn vẹn và càng ấn tượng hơn khi chúng ta đã đánh bại nhà đương kim á quân của giải đấu là U19 Triều Tiên.


Ghi bàn
U19 CHDCND Triều Tiên: Hyon Ju (90'+2)
U19 Việt Nam: Đức Chinh (71'), Văn Hậu (89')
 
Đội hình ra sân
U19 CHDCND Triều Tiên: In Hak, Yon Song, Kwang Chon, Ri Hun, Kim Chong, Kwang Hyok, Kwang Song, Jin Nam, Tae Il, Kuk Chol, Song Hyok.
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hào, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Quang Hải, Đức Chinh.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]