U19 Việt Nam 0-3 U19 Nhật Bản: Giấc mơ không trọn vẹn

28-10-2016 01:30
Cuộc phiêu lưu của U19 Việt Nam đã dừng lại ở bán kết. U19 Nhật Bản là một đối thủ quá tầm và các tuyển thủ trẻ không thể tạo nên địa chấn.
Shunta Nakamura, cầu thủ có biệt danh là “tiểu Ronaldo” bởi hình thể bên ngoài khá giống với huyền thoại của Brazil đã lập công lớp với một cú đúp bàn thắng giúp U19 Nhật Bản vượt qua U19 Việt Nam với tỉ số 3-0 trong trận bán kết 2 giải U19 châu Á 2016.

U19 Nhật Bản 3-0 U19 Việt Nam (Bán kết U19 Châu Á 2016)
 
Trong trận đối đầu với U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với những nhân tố giống hệt trận thắng 1-0 trước Bahrain ở tứ kết. Trong khi đó, phía Nhật Bản, đội hình xuất phát của đội bóng này có không ít sự thay đổi. Đặc biệt là ở hàng công khi Shunta Nakamura - cầu thủ có biệt danh là 'tiểu Ronaldo' ra sân ngay từ đầu, đá cặp với Takeru Kishimoto. Trong khi đó một vài cái tên đáng chú ý như đội trưởng Daisuke, tiền vệ Doan Ritsu, hay cặp tiền đạo Iwasaki và Ogawa Koki đều dự bị. U19 Nhật Bản rõ ràng là muốn mang tới cho U19 Việt Nam một sự bất ngờ.


U19 Việt Nam (áo đỏ) đã không thể tạo nên địa chấn
Với đội hình vượt trội, U19 Nhật Bản giành quyền kiểm soát bóng ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, U19 Nhật Bản đã thể hiện sự vượt trội với bàn thắng mở tỉ số nhờ công của  Takeru Kishimoto với một cú dứt điểm không thể cản phá trong vòng cấm. 3 phút sau đó, bàn thắng tiếp tục đến với U19 Nhật Bản. Shunta Nakamura là người lập công với một pha đá bồi trong vòng cấm. Trước đó, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá thành công pha đá phạt Ryo Hatsuse nhưng bóng dội ra đúng chân cầu thủ của đối phương.
 
Dường như việc sớm phải nhận hai bàn thua khiến tâm lý của các cầu thủ U19 Việt Nam bị ảnh hưởng. Những pha lên bóng của đội bóng áo đỏ cũng tỏ ra thiếu đường nét và nhanh chóng bị cắt đứt từ khu vực giữa sân. Cũng chính vì vậy mà đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tung ra bất kỳ cú sút nào về phía đội bóng trẻ xứ sở mặt trời mọc. Phải chờ tới phút 19, U19 Việt Nam mới có pha dứt điểm đầu tiên. Trần Thành tung cú sút xa về khung thành nhưng không trúng đích.
 
Khoảng thời gian sau đó, thế trận tiếp tục nằm trong tay U19 Nhật Bản. Các miếng đánh của đội bóng Nhật tỏ ra khá đa dạng khiến hàng thủ U19 Việt Nam làm việc hết sức vất vả. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng, chúng ta mới không phải nhận thêm bàn thua. Phút 29, chính Tiến Dũng đã cứu U19 Việt Nam một bàn thua trông thấy khi cản pha thành công cú sút 11m của Ryo Hatsuse. Tới phút 33, một lần nữa Tiến Dũng cản phá thành công cú sút phạt ở cự ly 23 mét của Hatsuse.


U19 Nhật Bản vào chung kết U19 châu Á
 
Sang hiệp 2, thế trận có phần dễ thở hơn với U19 Việt Nam. Nhưng dù vậy, lối chơi của chúng ta vẫn quá thiếu sự đột biến. Trong khi hàng công vẫn đang tìm phương án khả dĩ để ghi bàn thì ở phía dưới hàng thủ của U19 Việt Nam mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 3 ở phút 50. Hậu vệ Tấn Sinh phá bóng lóng ngóng trúng người Shunta Nakamura đi vào lưới trong sự bất lực của Tiến Dũng. 3-0 cho U19 Nhật Bản.
 
Ngay sau khi nhận bàn thua thứ 3, HLV Hoàng Anh Tuấn đã ngay lập tức đưa ra sự thay đổi người với việc tung Tiến Linh vào sân thay cho Văn Hào nhằm tăng cường khả năng tấn công. Tuy vậy, trước U19 Nhật Bản quá toàn diện về lối chơi, họ kiểm soát bóng và di chuyển rất linh hoạt, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn không có cơ hội tìm bàn gỡ.
 
Trong những phút cuối, U19 Nhật Bản chủ động đá chậm nhằm bảo toàn tỉ số cũng như giữ sức cho trận chung kết. Bên kia sân, U19 Việt Nam cũng hoàn toàn buông xuôi khi cách biệt quá lớn. Chung cuộc, U19 Nhật Bản đã đánh bại U19 Việt Nam trong trận bán kết để qua đó giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng. Đối thủ của U19 Nhật Bản sẽ là U19 Saudi Arabia, đội đã đánh bại U19 Iran với tỉ số 6-5 trong trận bán kết 1.
 
Ghi bàn
U19 Nhật Bản: Kishimoto (6'), Nakamura (10', 51')

Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại (Hoàng Nam 82'), Văn Hào (Tiến Linh 54'), Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.
U19 Nhật Bản: Hirosue, Machida, Ryo, Iwata, Itakura, Naganuma, Ichimaru (Tomiyasu 62'), Endo, Hara, Kishimoto (Ogawa 89'), Nakamura.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]