U19 Bahrain 0-1 U19 Việt Nam: Chiến tích lịch sử đưa Việt Nam đi World Cup!

24-10-2016 07:30
U19 Việt Nam chơi một trận quả cảm và sòng phẳng với chủ nhà U19 Bahrain để rồi tạo nên điều kỳ diệu nhờ khoảnh khắc xuất thần của Trần Thành.

Video U19 Bahrain 0-1 U19 Việt Nam
 
Ở cuộc đối đầu với Bahrain, U19 Việt Nam sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự với hai tiền vệ trụ có khả năng đánh chặn và tranh chấp gồm Trọng Đại và Tiến Dụng. Trong khi đó trên mặt trận tấn công, vị trí trung phong vố thuộc về Đức Chinh, nay được thay thế bởi Trần Thành. Hỗ trợ cho tiền đạo người Huế là Văn Hào, Minh Dĩ và Quang Hải.
 
Dù không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà, nhưng U19 Việt Nam lại khởi đầu khá ổn, thậm chí có phần nổi trội hơn so với Bahrain. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, U19 Việt Nam đã có cơ hội về phía đội chủ nhà với pha dứt điểm vọt xà của Nguyễn Trọng Đại.

Sau khoảng thời gian khởi đầu ấn tượng, U19 Việt Nam chủ động lui sâu về phần sân nhà, tổ chức vây bắt ngay từ khu vực giữa sân khiến U19 Bahrain gần như không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Phải tới phút 19, Bahrain mới tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha đánh đầu cận thành của Ahmed nhưng thủ môn Tiến Dũng đã chiến thắng trong tình huống này.


U19 Việt Nam (áo trắng) thi đấu máu lửa trước chủ nhà U19 Bahrain
 
Trong khoảng thời gian tiếp theo, U19 Bahrain là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 24, Saleh đột phá đầy táo bạo vào trung lộ U19 Việt Nam rồi tung cú sút xa bất ngờ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng bay người hết cỡ và may mắn là bóng đi vọt xà ngang.
 
Phút 31, U19 Việt Nam có pha đáp trả. Từ quả đá phạt, Quang Hải sút xoáy rất nguy hiểm về khung thành Bahrain khiến thủ môn Yusuf Habib giật mình nhưng vẫn kịp đấm bóng giải nguy.
 
Ở những phút còn lại trong hiệp 1, với khả năng chớp thời cơ cực nhanh, U19 Việt Nam đã buộc Bahrain phải lùi sâu về phần sân nhà. Hiệp 1 trận tứ kết giữa U19 Việt Nam và U19 Bahrain khép lại với tỉ số 0-0. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 45 phút đầu tiên chơi sòng phẳng và ngang ngửa so với đối thủ.
 
Sau giờ nghỉ, U19 Việt Nam tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, U19 Bahrain chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Nhưng giống như hiệp 1, hàng công vốn được đánh giá rất cao của đội chủ nhà hoàn toàn bất lực trước sự chắc chắn đến từ hàng thủ của U19 Việt Nam.


Với chiến thắng lịch sử này, U19 Việt Nam đã giành vé đi World Cup U20
 
Phút 56, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2 khi rút Văn Hào và tung tiền đạo tốt nhất của U19 Việt Nam là Đức Chinh vào sân. Và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng U19 Việt Nam cũng được đền đáp thành quả xứng đáng. Phút 72, tiền đạo Trần Thành ghi bàn mở tỉ số cho U19 Việt Nam. Từ quả đá phạt của Quang Hải, Minh Dĩ đá nối căng ngang cực đẹp cho Trần Thành dứt điểm ngay đánh bại thủ môn Yusuf Habib.
 
Ngay sau khi nhận bàn thua, U19 Bahrain đã đẩy cao đội hình với hy vọng tìm bàn gỡ. Chưa khi nào nhịp độ tấn công của cầu thủ đội chủ nhà lại khẩn trương như vậy. Trái lại, bên kia sân, U19 Việt Nam tỏ ra khá bình tĩnh trong việc kiểm soát bóng.
 
Trong những phút cuối trận và sau đó là khoảng thời gian bù giờ, những tưởng U19 Bahrain sẽ có được bàn gỡ vì sức ép mà họ tạo ra là quá sớm. Song các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu kiên cường tới giây phút cuối cùng. Tỉ số 1-0 cũng đã được duy trì cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.
 
Chiến thắng này không những giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục hành trình phiêu lưu tại VCK U19 châu Á 2016 mà còn đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đến với World Cup U20.
 
 
Ghi bàn
Việt Nam: Trần Thành (72’)
 
Đội hình ra sân
U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.
U19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali, Marhoon, Aziz, Ebrahim, H.Ali, Jassim, Saleh.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]