U16 Việt Nam 3-3 U16 Australia (pen 3-5): Tiếc cho các tuyển thủ trẻ

24-07-2016 00:35
Liên tiếp dẫn trước nhưng U16 Việt Nam vẫn để Australia gỡ hòa 3-3 trước khi gục ngã trên chấm 11m, qua đó mất chức vô địch giải U16 ĐNA.

>>> U16 Việt Nam 1-0 U16 Campuchia: Khắc Khiêm đưa Việt Nam vào chung kết
 
So với đội hình ra sân trận bán kết trước U16 Campuchia, U16 Việt Nam chỉ có một sự thay đổi trong đội hình ra sân khi Việt Cường thay cho Văn Đạt. Bên kia sân, U16 Australia trận này có sự thay đổi rất đáng chú ý khi Mirza Muratovic, người đã ghi tới 5 bàn ở giải năm nay được bố trí dự bị.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U16 Australia đã tràn đội hình lên tấn công. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chủ động chơi chậm bên phần sân nhà. So với trận thua trước đó, ở trận tái đấu này, đội trẻ của Australia thi đấu tự tin hơn hẳn. Phút thứ 3, Pierias có tình huống leo biên bên cánh trái rồi căng ngang rất nguy hiểm nhưng may cho U16 Việt Nam khi không có tiền đạo nào của đối thủ chạm được vào bóng.


U16 Việt Nam liên tục dẫn trước

Sau tình huống nguy hiểm nói trên, U16 Australia tiếp tục dồn ép U16 Việt Nam với những phương án tấn công tương đối đa dạng. Mỗi khi có bóng, đội bóng xứ chuột túi ngay lập tức đưa nhanh về phía khung thành Việt Nam. Phút thứ 8, Louis D'arrigo có cú dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành đội bóng áo đỏ.
 
Bên kia sân,  để hạn chế thấp nhất những nguy hiểm từ phía đối thủ, U16 Việt Nam không ngại đua thể lực. Họ cũng chủ động đánh chặn ngay từ khu vực giữa sân khiến cho mạch tấn công của Australia thường xuyên bị bẻ gãy. Phút thứ 17, U16 Australia suýt chút nữa có bàn thắng khi Brook có cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành Hữu Tuấn.
 
Ngay sau đó, U16 Việt Nam có câu trả lời khi Khắc Khiêm có tình huống đối mặt với thủ môn Australia, nhưng đáng tiếc là cú dút điểm của cầu thủ này lại không thể đánh bại Paul James. U16 Australia sau đó đã đưa được bóng vào lưới Việt Nam nhưng không được công nhận vì việt vị.
 
Sau khoảng thời gian bị đối thủ dồn ép, U16 Việt Nam đã dần lấy lại được thế trận trong những phút tiếp theo. Kết quả, phút 36, tỉ số đã được mở cho U16 Việt Nam. Khắc Khiêm đi bóng đầy nỗ lực bên phía cánh trái trước khi tung đường căng ngang thuận lợi cho Huỳnh Sang đệm bóng vào lưới trống.

Có được bàn thắng, U16 Việt Nam thi đấu thêm phần tự tin. Bên kia sân, U16 Australia cũng giảm nhịp độ tấn công dù bị dẫn trước. Hiệp 1 khép lại với phần thắng nghiêng về phía U16 Việt Nam.
 
Sang hiệp 2, nền tảng thể lực suy giảm khiến tốc độ trận đấu bị giảm đi thấy rõ. Thế trận trên sân cũng vì thế mà diễn ra khá cân bằng. Phút 55, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho U16 Việt Nam. Việt Cường là người lập công với một pha bứt tốc và dứt điểm trong tư thế đối mặt với thủ môn.

Tuy nhiên, ngay sau đó, U16 Việt Nam đã phải chịu một quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, thủ quân John Roberts của U16 Australia nhẹ nhàng sút bóng vào góc dưới tay trái của hạ gục thủ môn Hữu Tuấn. Có được bàn thắng rút ngắn, lối chơi của U16 Australia đã trở nên khó chịu hơn. Bằng chứng là trong khoảng thời gian sau đó, đội bóng xứ chuột túi liên tục khiến khung thành Hữu Tuấn đặt trong tình trạng báo động. Chỉ có may mắn, U16 Việt Nam mới giữ vững được tỉ số.
 
Càng về cuối trận, U16 Việt Nam càng tỏ ra lép vế so với U16 Australia. Nền tảng thể lực bị bào mòn khiến cho các học trò của HLV Đinh Thế Nam thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi. Thế nhưng, dù bị lép vế về thế trận, nhưng U16 Việt Nam vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Và sự cố gắng ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 78. Từ đường chuyền của Hữu Thắng, Khắc Khiêm bứt tốc cực nhanh rồi tung cú sút chân trái chéo góc đẹp mắt, hạ gục thủ môn đối phương.
 
Nhận thêm bàn thua, U16 Australia buộc phải đẩy cao đội hình. Phút 83, tỉ số được rút ngắn xuống 2-3 cho thầy trò Tony Vidmar. Mark Moric là người lập công. Chưa hết, khi trận đấu chỉ còn tính bằng phút, U16 Việt Nam đã để Australia gỡ hòa 3-3. Thủ môn Hữu Tuấn ra vào thiếu hợp lý sau pha treo bóng của Joel King, tạo điều kiện cho John Roberts đánh đầu ghi bàn. Hòa 3-3, U16 Việt Nam buộc phải bước vào loạt luân lưu cân não với đối thủ. Trên chấm 11m, U16 Việt Nam để thua Australia 3-5 qua đó dâng chức vô địch cho đối thủ. Đây là điều thực sự đáng tiếc khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã liên tục vươn lên dẫn trước đối thủ trong trận đấu này.

Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]