Tuyển Việt Nam và sức ép từ một năm thành công của thể thao nước nhà

18-11-2016 08:53
Thể thao Việt Nam đã có một năm 2016 thành công, tuy nhiên đây cũng là sức ép không nhỏ với Hữu Thắng và các học trò.
>>> Tuyển Việt Nam tập buổi thứ 3 tại Myanmar: Tuấn Anh tập nhẹ

Năm 2016 có thể gọi là thành công mỹ mãn của thể thao Việt Nam. Từ Futsal vượt qua vòng bảng World Cup đến U.19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup, ĐT nữ Việt Nam lọt đến vòng loại cuối cùng Olympic 2016 và giành ngôi Á quân Đông Nam Á. Riêng thể thao thành công lịch sử với 1 tấm HCV và 1 HCB của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic.

Những thành công liên tiếp ấy được xem là động lực lớn và niềm tin để chờ đợi ĐT Việt Nam có thể hướng tới chức vô địch AFF Cup 2016. Nếu ĐT Việt Nam giành chức vô địch sẽ khép lại một năm huy hoàng và đáng nhớ trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đang mang đến những tín hiệu đầy tích cực, có thể gọi là tạo dựng được niềm tin và sự kỳ vọng cho người hâm mộ cả nước. Như Lê Công Vinh từng phát biểu, chúng ta đang có lứa cầu thủ có thể gọi là tốt nhất và sánh ngang với lứa cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008.

Những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Đình Luật, Trọng Hoàng kết hợp khá hoàn hảo với các tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Ngọc Hải, Văn Thanh. Điều ấy tạo nên một tập thể có chiều sâu và đáng gờm nhất trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Ông thầy người xứ Nghệ xây dựng được lối chơi tấn công rất đáng xem cho Việt Nam. Minh chứng là trận thắng ấn tượng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên hay trận hòa đáng tiếc 1-1 trước Iraq, điều ấy cho thấy được sức bật rất lớn của Công Vinh và các đồng đội.


HLV Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ vô địch cùng ĐT Việt Nam

Đó là những lý do để người hâm mộ cả nước đếm ngược từng ngày chờ “đứa con cưng” xuất trận tại AFF Cup 2016. Và sứ mệnh của thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có thể là ngôi vô địch mới làm thỏa mãn được kỳ vọng mọi người trong năm đại thành công của thể thao Việt Nam.

Năm 2016 được xem là năm thành công của bóng đá Việt Nam nhưng chúng ta cũng từng có năm 2007 đầy tự hào với những chiến tích lẫy lừng. Đó là câu chuyện cổ tích của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2007 với chiến tích đi đến vòng tứ kết, U.20 VN vô địch Đông Nam Á, U.23 VN lọt vào vòng loại cuối cùng Olympic Bắc Kinh.

Cũng trong năm 2007, ĐT Việt Nam đã dừng chân ở bán kết AFF Cup, lần duy nhất diễn ra vào năm lẻ do AFF Cup 2006 bị hoãn. Thế nhưng, thời điểm ấy AFF Cup diễn ra vào đầu năm 2007. Giải đấu không thành công ấy đã bị quên lãng nhờ những thành tích kể trên.

Dẫu vậy, từ sự kỳ vọng lớn lao dành cho U.23 Việt Nam ở SEA Games 2007 đã trở thành nỗi thất vọng. Tuyển U.23 có nòng cốt từ những trụ cột gây tiếng vang ở vòng loại Olympic Bắc Kinh và Asian Cup được hàng triệu người hâm mộ tin sẽ giành HCV SEA Games, nhưng kết cục thầy trò HLV Riedl phải chật vật vào bán kết và dừng chân trước Myanmar.

Câu chuyện của U.23 Việt Nam có lẽ là bài học lớn cho thầy trò HLV Hữu Thắng ở AFF Cup 2016. Họ cũng đang được chờ đợi rất lớn có thể “chốt sổ” cho năm đại thành công nhưng đó cũng chính là sức ép vô hình cho các cầu thủ Việt Nam. Hy vọng đội tuyển của chúng ta có thể vượt qua thử thách và đem vinh quang về cho tổ quốc.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]