Tuyển thủ U23 lập công, SLNA hạ đội bóng của Miura

05-04-2018 21:00
Bàn mở tỷ số của Phan Văn Đức mở ra chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ, ngay trên sân của TP HCM ở trận đấu bù vòng 1 V.League 2018.
>>> Những điểm khác người của Ronaldo
>>> Ảo ảnh vô địch của Man City

Bàn thắng: Phan Văn Đức 12', Quế Ngọc Hải 45'

TP HCM dưới quyền Chủ tịch Lê Công Vinh là một tập thể gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ "lò" SLNA. Nổi bật có Phi Sơn, Âu Văn Hoàn, Sầm Ngọc Đức, Ngọc Anh bên cạnh những cầu thủ gốc Nghệ An như Hải Anh hay Đình Luật. Vì thế, cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất lần này được gọi vui là trận "derby xứ Nghệ giữa lòng Sài Gòn". Các cầu thủ không xa lạ gì nhau, thậm chí chơi thân với nhau và trước trận đấu còn gặp gỡ, cười đùa, giao lưu.
 

Tuyển thủ U23 Phan Văn Đức mở màn cho trận thắng đầu tiên của SLNA mùa này

Nhưng, khi nhập cuộc, đôi bên đều thể hiện tinh thần chuyên nghiệp, thi đấu không khoan nhượng. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra ở hai đầu khung thành. Nhưng chỉ duy nhất một bên tận dụng được các cơ hội. Phút 12, tuyển thủ U23 Phan Văn Đức khai thác triệt để tình huống kèm người thiếu quyết liệt của Âu Văn Hoàn, đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho SLNA.

Trước trận, TP HCM được đánh giá cao, nhờ hai chiến thắng liên tiếp cũng như lợi thế sân nhà. Tuy nhiên họ sớm gặp bất lợi khi Phi Sơn - vốn rất được chờ đợi trong lần đầu tái ngộ đội bóng quê hương đã dính chấn thương phải rời sân sớm. Ngoài ra, HLV Toshiya Miura trận này cũng không có sự phục vụ của hai ngoại binh Gustavo và Gonzalo với lý do tương tự. Lối chơi tấn công của TP HCM vì vậy thiếu đi tính đột biến và tốc độ. 

Những cơ hội tốt nhất đến với TP HCM trong hiệp hai, thời điểm họ bung lên tấn công sinh tử. Nhưng cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hải Anh liên tiếp bỏ lỡ.
 

Phi Sơn rời sân sớm vì chấn thương khiến đội chủ nhà thiếu sắc nét trong tấn công

Ngược lại, sau bàn mở tỷ số, SLNA đã thi đấu hứng khởi, tạo ra nhiều pha phản công sắc bén. Sự năng động của các tuyển thủ như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Olaha Michael giúp đội khách có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Diệp. Phút 45, từ quả phạt góc của Khắc Ngọc, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra thụ động, đứng im để Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho đội khách.
 

Các cầu thủ chủ nhà không thể khóa chặt được lối chơi đa dạng và hiệu quả của SLNA

Bảo toàn tỷ số 2-0 cho đến hết trận, SLNA có chiến thắng đầu tiên sau ba trận toàn hòa và thua. Ngược lại, với TP HCM, đây là trận thua thứ hai sau bốn vòng.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]