Tuyển Anh và 5 điều rút ra từ loạt trận tháng 9

07-09-2017 14:16
ĐT Anh đã giành chiến thắng trong cả hai trận đấu thuộc VL World Cup 2018 trong tháng 9 và sau đây là 5 điều đọng lại.
>>> Những điều cần biết về UEFA Nations League
>>> FIFA điều tra, Đức đẩy tội sang cho... UEFA

Đội tuyển Anh chỉ cần 2 điểm trong hai trận đấu cuối cùng để chính thức giành vé dự World Cup 2018. Chiến thắng quan trọng trước Slovakia và Malta trong đợt tập trung tháng Chín vừa qua là tiền đề cho sự thoải mái ở hai trận đấu cuối. Dù Tam sư dành được điểm tối đa trong cả 2 trận nhưng không phải là không có vết gợn. Sau đây là 5 điều rút ra từ 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 trong tháng Chín của ĐT Anh.

1. Chiến thuật không hợp lý


Không thể phủ nhận, HLV Gareth Southgate đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình dù chỉ là người thay thế bất đắc dĩ của Sam Allardyce. Mặc dù vậy, Tam sư dưới thời Southgate vẫn có gì đó khiến người hâm mộ lo lắng. Trong trận đấu với Malta, đối thủ dưới cơ hoàn toàn nhưng ông thầy người Anh vẫn chơi với 2 tiền vệ phòng ngự. Sự lãng phí tài nguyên kể trên khiến hàng công ở trên phải rất vất vả mới xuyên thủng được hàng phòng ngự nhiều lớp của đối thủ. Khả năng liên lạc giữa các tuyến cũng là một dấu hỏi lớn khi mà Harry Kane thường xuyên phải "tự làm tự ăn" mặc dù anh có tới 5 tiền vệ hộ trợ phía sau.

2. Harry Kane và Dele Alli thực sự là một cặp đôi hoàn hảo?
 

Kane và Alli luôn nằm trong top những cặp đôi kiến tạo cho nhau ghi nhiều nhất nhất tại Ngoại hạng Anh trong hai mùa gần đây. Nhưng bộ đôi này lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi khoác áo ĐTQG. Harry Kane thì bơ vơ trong khi Dele Alli thi đấu như cầu thủ học việc. Điều này có thể lý giải bởi ĐT Anh không có... Eriksen. Alli là mẫu tiền vệ tấn công thích xâm nhập vòng cấm đối phương và anh tỏa sáng được tại Tottenham bởi được chơi cạnh tiền vệ người Đan Mạch.

Eriksen di chuyển bao sân, liên tục làm bóng từ mọi vị trí và tuyển Anh đang thiếu một mẫu cầu thủ như vậy. Hai trận đấu vừa qua, Henderson lùi quá sâu, Rashford thì dạt biên quá nhiều còn Chamberlain thì quá... "tù". Cầu thủ duy nhất có nét tương đồng với lối chơi của Eriksen là Lallana thì đang chấn thương. HLV Southgate cần tìm giải pháp hợp lý cho đội hình nếu muốn tiến sâu tại VCK World Cup 2018 diễn ra vào năm sau.

3. Joe Hart - thủ thành số một của tuyển Anh?
 

Southgate gọi tới 4 thủ môn trong đợt tập trung vừa qua là Joe Hart, Tom Heaton, Jordan Pickford và Jack Butland nhưng ông lại chỉ sử dụng duy nhất Joe Hart trong cả hai trận đấu. Có lẽ ông thầy người Anh tin tưởng vào kinh nghiệm chinh chiến của thủ thành đang khoác áo West Ham dưới dạng cho mượn. Nhưng những thống kê lại cho thấy những điều khác ngược lại.

Joe Hart không có phong độ tốt kể từ EURO 2016. Mùa trước, thủ thành này mắc lỗi dẫn đến bàn thua nhiều thứ ba tại Serie A (7 lần) trong khi mùa này, Joe Hart đã thủng lưới 10 lần/3 trận và đang "lặn" cùng West Ham ở đáy BXH. Phản xạ là ưu điểm của Hart nhưng khả năng ra vào hợp lý cũng như những tình huống 1 đấu 1 thì lại cực kém. Tâm lý thi đấu yếu cũng là một điểm trừ không hề nhỏ của thủ thành này. 

4. Rashford - Chuyên gia đá phạt góc mới
 

Sau thời của David Beckham, những quả phạt góc của đội tuyển Anh đã không còn là miếng đánh khiến các đối thủ phải dè chừng. Rất nhiều người đã được thử nghiệm, thậm chí tiền đạo cắm Harry Kane cũng từng được trao trọng trách hồi EURO 2016 tuy nhiên đều không để lại nhiều tích cực. Hiện tại, Rashford đang là gợi ý không tồi cho HLV Southgate sau pha kiến tạo cho Dier ghi bàn ở trận thắng Slovakia. Tiền đạo trẻ của M.U có sự nhanh trí, tạt chính xác, có độ xoáy cao và xứng đáng có một xuất đá chính trong đội hình Tam sư. Trong trận đấu với Malta, thế trận của ĐT Anh cũng chỉ khởi sắc lên sau khi có sự xuất hiện của Rashford. Nếu tiếp tục phát triển như thời điểm hiện tại thì cầu thủ mới 19 tuổi này sẽ sớm trở thành trụ cột của ĐTQG.

5.  Sự trở lại của Phil Jones
 

Phong độ chói sáng gần đây của trung vệ 25 tuổi gây ấn tượng mạnh với HLV Southgate. Bốn trung vệ còn lại được gọi lên tuyển lần này là John Stones, Michael Keane, Chris Smalling và Harry Maguire đều phải ngồi ngoài xem Phil Jones đá cặp cùng Cahill trong cả hai trận đấu. Trung vệ có bộ mặt rất biểu cảm này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó khi gần như ngăn chặn mọi tình huống nguy hiểm dẫn đến khung thành Joe Hart.

Điểm yếu duy nhất thời điểm hiện tại của Phil Jones có lẽ là dễ chấn thương. Người hâm mộ tuyển Anh rất sợ trung vệ người Anh lại lặp lại điệp khúc "đang đá hay lại bay lên giường bệnh" trong suốt những năm qua. Từng được HLV Alex Ferguson coi là đội trưởng tương lai của M.U, Phil Jones được kì vọng có thể tiếp tục giữ vững phong độ và giúp đội tuyển Anh tiến sâu tại VCK World Cup 2018.


VIDEO: Anh 2-1 Slovakia (VL World Cup 2018)
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]