Trước vòng 38 NHA: Tất cả đã an bài chỉ trừ thành Manchester

15-05-2016 10:17
Trước vòng 38 Ngoại hạng Anh, phần lớn các vị trí đã an bài chỉ trừ cuộc đua chen chân vào top 4 của 2 đội bóng thành Manchester.

Cuộc đua top 4 giữa Quỷ đỏ và Citizens

Kém đối thủ 3 điểm đồng thời bị Man Utd đuổi sát, Citizens không còn cách nào buộc phải thắng, đồng thời hy vọng Aston Villa đả bại được đoàn quân của HLV Wenger mới mong giành vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League. Nếu làm được điều này, đây sẽ là món quà quý giá nhất các cầu thủ dành tặng cho ông thày Pellegrini trước lúc chia tay.

Trong số các đội top đầu, Man Utd gặp khó khăn hơn cả và chỉ còn hy vọng mong manh cạnh tranh suất đá play-off Champions League do đã bị Arsenal bỏ cách tới 5 điểm. Lâm vào tình cảnh như hiện tại, HLV Van Gaal và các học trò chỉ còn biết tự trách mình khi quá phung phí cơ hội.

Khi Arsenal xuất sắc cầm chân Man City với tỉ số hòa 2-2, Man Utd đứng trước cơ hội vượt mặt đối thủ cùng thành phố và thậm chí thách thức vị trí của Arsenal. Thế nhưng “quỷ đỏ” đã thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và thiếu quyết tâm đến khó hiểu trước chủ nhà West Ham.


Trong số các đội top đầu, Man Utd gặp khó khăn hơn cả và chỉ còn hy vọng mong manh cạnh tranh suất đá play-off Champions League

Thất thủ với tỉ số 2-3 trước West Ham, Man Utd buộc phải thắng Bournemouth đồng thời hy vọng Man City thua Swansea ở lượt đấu cuối mới có thể cán đích ở vị trí thứ tư.

HLV Van Gaal đang phải chịu sức ép rất lớn từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Một khi không thể giúp Man Utd dự giải đấu danh giá nhất cấp CLB mùa sau, chiếc ghế của ông thầy người Hà Lan khó có thể giữ được, nhất là trong bối cảnh làn sóng phản đối ông đang lên cao.

Một loạt thuyền trưởng sẽ ra đi

Trong số những cái tên chắc chắn ra đi khi vòng 38 kết thúc có Pellegrini (Man City) và Guus Hiddink (Chelsea). Vẫn biết, CĐV Man City đang sống trên mây với viễn cảnh tươi đẹp của đội bóng dưới thời HLV Pep Guardiola, nhưng việc không có bất kỳ hành động nào tri ân Pellegrini trong trận đấu cuối cùng của chiến lược gia người Chile tại Etihad có thể xem là thiếu sót của Man City. 

Dù chưa thể giúp The Citizens thực hiện giấc mơ vô địch Champions League, nhưng với 3 chức vô địch trong 3 năm dẫn dắt Man City, Pellegrini xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ CĐV, ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad. Trận đấu trên sân của Swansea là cơ hội cuối cùng để ban lãnh đạo, CĐV Man City sửa sai.


Trong số những cái tên chắc chắn ra đi khi vòng 38 kết thúc có Pellegrini (Man City) và Guus Hiddink (Chelsea)

Khác với Pellegrini, Guus Hiddink nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại Chelsea dưới cương vị mới. Thất bại trong việc giúp đội bóng giành suất dự Champions League, nhưng Hiddink vẫn xứng đáng được ghi nhận cho việc giúp The Blues vượt qua giai đoạn khủng hoảng sau sự ra đi của Mourinho.

Một HLV nữa cũng đứng trước khả năng cao sẽ ra đi sau vòng 38 là Louis van Gaal. Nhiều nguồn tin nội bộ Man United cho biết, ban lãnh đạo chỉ chờ việc đội bóng thất bại trong cuộc đua giành vị trí trong top 4 để chính thức tuyên bố sa thải Van Gaal. Không có nhiều điều để biện hộ cho “Tulip thép”. 

Chi tiêu số tiền khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Van Gaal lại không tạo ra được một lối chơi có “hồn” nào cho Quỷ đỏ. Thậm chí, việc Man United còn hy vọng giành vị trí trong top 4 ở vòng đấu cuối có nhiều dấu ấn của… may mắn. Ban lãnh đạo đã cạn kiên nhẫn, CĐV đòi Van Gaal ra đi… đã đến lúc “Tulip thép” nói lời chia tay.

Chuyển giao quyền lực giữa The Blues và Bầy cáo

Một sự trùng hợp thú vị khi Chelsea và Leicester đối đầu nhau ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Trước trận đấu, HLV Hiddink tiết lộ, các cầu thủ Chelsea sẽ xếp hàng dọc 2 bên cửa đường hầm ra sân để chào đón tân vương Leicester. 


Trận đấu giữa Chelsea và Leicester sẽ trở thành cuộc chuyển giao quyền lực giữa cựu vương và tân vương

Đó sẽ là hình ảnh tiêu biểu cho việc chuyển giao quyền lực giữa cựu vương và tân vương, đó cũng là hình ảnh tiêu biểu cho một mùa giải Premier League được ví là “điên rồ” nhất trong lịch sử.

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16
 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]