Trước vòng 18 Serie A - Tâm điểm Inter vs Lazio

20-12-2016 14:03
Tâm điểm vòng 18 Serie A giữa tuần này là màn đụng độ giữa Inter Milan và Lazio, trận đấu mà HLV Stefano Pioli sẽ gặp lại đội bóng cũ.
>>> Monchi gia nhập Roma sau 16 năm gắn bó với Sevilla

Kể từ ngày ngồi vào chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza, Pioli đã ít nhiều mang tới sự đổi thay cho Inter Milan. Minh chứng là trong 5 trận nắm quyền ở Serie A, nhà cầm quân này chỉ để thua duy nhất 1 trận khi chạm trán Napoli. Còn lại, ông có 3 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đáng chú ý, ở 2 vòng đấu gần nhất, Inter Milan đã thể hiện được sự lì lợm của mình khi vượt qua 2 đối thủ khó chơi là Genoa và Sassuolo. Ở 2 trận đấu này, Nerrazzurri đều không để lọt lưới. Đây là lần đầu tiên ở Serie A mùa này, đoàn quân áo xanh – đen có 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp.


Stefano Pioli từng có thời gian mặn nồng cùng Lazio

Nhờ 2 chiến thắng quan trọng này, Inter Milan đã vươn mình từ vị trí thứ 10 lên thứ 7 và chỉ còn kém 7 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới. Để nuôi hy vọng lọt top 3, thầy trò Pioli cần phải vượt qua những đối thủ lớn và màn tiếp đón Lazio giữa tuần này có thể coi là thách thức với Inter Milan.

Lazio đang thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng 4/5 vòng đấu gần nhất. Với 34 điểm trong tay, đội bóng thủ đô đang xếp thứ 4 trên BXH, chỉ kém đội xếp thứ 3 (Napoli) về hiệu số bàn thắng/bại.

Đây là trận đấu rất đáng xem bởi ngoài tính chất quan trọng của cuộc chiến top 3, các Interista còn rất chờ đợi câu trả lời của tiền vệ Antonio Candreva và HLV Stefano Pioli trước đội bóng cũ. Với cá nhân HLV Pioli, đây là cơ hội để ông trả thù Lazio khi hồi tháng 4, ông đã bị Lazio sa thải sau trận thua Roma.

Cũng ở vòng đấu giữa tuần này, Roma sẽ trở về sân nhà tiếp đón Chievo, đội bóng không còn duy trì được phong độ ấn tượng như giai đoạn đầu mùa. Với mạch 8 trận toàn thắng ở sân nhà, xem ra thầy trò Luciano Spaletti không gặp quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Trong khi đó, Napoli phải làm khách trước Fiorentia, đội bóng đang xếp thứ 8 trên BXH. Phong độ của 2 đội là rất khác biệt. Trong khi The Viola vừa để thua 2 trận liên tiếp tại Serie A thì Napoli lại bùng nổ với mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chấn thương của tiền đạo Milik rõ ràng không ảnh hưởng lớn tới chất lượng hàng công của Napoli. Minh chứng là sau vòng 17, Napoli đã trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất Serie A (37 bàn). Đấy sẽ là cơ sở để thầy trò Maurizio Sarri tin tưởng vào 3 điểm ở sân Artemio Franchi.
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]