Trước trận Pháp - CH Ireland: Sẽ không có nhiều bàn thắng

26-06-2016 16:36
Trên lý thuyết, Pháp được đánh giá là đội mạnh nhất tại giải đấu tính tới trước vòng 1/8 Euro 2016 còn CH Ireland thì ngược lại được xem là yếu không ai bằng. Nhưng bóng đá luôn có chỗ cho bất ngờ và CH Ireland có thể làm được điều đó.
>>> Ronaldo bị chê kém đàn em 18 tuổi

Đến giờ người hâm mộ của Pháp và CH Ireland vẫn không thể quên được cái ngày 19 tháng 11 năm 2009 ấy. Trên sân Stade de France, đó đã diễn ra vô cùng kịch tính và dư âm của nó đến giờ vẫn còn nóng hổi. Sau khi thua 0-1 lượt đi ở trận play-off tranh vé vớt tới VCK World Cup 2010, CH Ireland dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Giovanni Trapattoni đã chơi tuyệt hay và thắng lại cũng 1-0 để kéo chủ nhà vào hiệp phụ.

Để rồi tới phút 103, tiền đạo khét tiếng Henry có pha dùng tay không chỉ 1 mà là 2 lần để kiểm soát bóng trước khi chuyền vào cho Gallas ghi bàn quyết định giúp Pháp thắng chung cuộc 2-1 trong sự làm ngơ của tổ trọng tài người Thụy Điển. Với các CĐV của CH Ireland, họ có cảm giác như tấm vé vào VCK cúp thế giới đã bị “đánh cắp” một cách trắng trợn.


Vị thế của ĐT Pháp đã thay đổi so với cách đây 17 năm về trước

Lúc này vị thế của ĐT Pháp đã thay đổi khi từ đoàn quân rệu rã dưới thời Raymond Domenech (bị loại ngay vòng bảng World Cup 2010) họ đã giàu sức mạnh hơn và được xem là ứng viên vô địch số 1 tại Euro 2016 trên sân nhà. Nhưng không phải là Les Bleus không có vấn đề và nó đã được bộc lộ thông qua giai đoạn vòng bảng. Hàng thủ ban đầu để lại nhiều lo ngại bởi chấn thương của trụ cột Varane song dần dần đã tiến bộ hơn với chỉ 1 bàn thua sau 3 trận đã qua. 

Trong khi đó, khâu tấn công và tổ chức lối chơi của Pháp mới là điều còn tồn tại bởi người ta kỳ vọng nhiều hơn thế. Trước Romania, đội bóng này phải nhờ tới cú đá thần sầu của Payet phút 89 mới thắng 2-1. Trước Albania, lại là Payet cộng thêm Griezmann ghi 2 bàn ở những phút bù giờ giúp họ thắng 2-0. Tới trận gặp hàng xóm Thụy Sĩ, may mắn không tới và Pháp bị cầm hòa 0-0. Cộng thêm việc điều chỉnh chiến thuật và nhân sự cứng nhắc của HLV Deschamps, đến giờ đội chủ nhà vẫn chưa phát huy được hết khả năng.

Phía trước thử thách dành cho Pháp tại EURO 2016 sẽ là một CH Ireland lỳ lợm và giàu thể lực. Dù người Pháp cho rằng vụ bê bối “Bàn tay bẩn” của Henry năm 2009 sẽ không còn tác động thì sự thực có lẽ sẽ khác. Với những oán hận của 6 năm trước, Ireland tin chắc sẽ vào trận vô cùng máu lửa và quyết tâm. Bức tường phòng ngự dày đặc của họ không phải dễ đối phó với bất cứ ai huống chi lúc này Pháp lại không có sự nhuần nhuyễn trong tấn công. 


Sẽ là chiến thắng cho đội chủ nhà Pháp, song cũng sẽ không có nhiều bàn thắng được ghi

Khi mà chủ công của họ mang tên Giroud, những nghi ngờ về khả năng tận dụng cơ hội là thường trực. Về tâm lý, chưa chắc chơi dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã là hay bởi điều đó đồng nghĩa với áp lực lớn. Hơn nữa, nỗi xấu hổ của những năm trước có thể sẽ ùa về là khiến cho các cầu thủ Pháp mất tập trung. Không chỉ có vụ xấu chơi của Henry, quá khứ cũng không tươi đẹp với Pháp bởi trong 2 lần gần nhất vào vòng knock-out của Euro, họ đều thua ngay trận đầu (trước Hy Lạp năm 2004 và Tây Ban Nha năm 2012).

Trong 4 lần đối đầu với Ireland từ năm 2004 tới nay, Pháp đã thua 1, hòa 1 còn lại 2 chiến thắng đều chỉ sát nút 1-0. Các chuyên gia nhận định trận Pháp vs Ireland tin rằng tối nay nếu thắng chủ nhà cũng sẽ rất vất vả, phải đợi tới những phút cuối thậm chí là hiệp phụ mới giải quyết được.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]